04292024Thứ 2
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Hội nghị Tập huấn công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2013

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng ngày 18/5/2013, tại phòng họp 2 - Trường Đại học Tây Bắc diễn ra Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2013 dành cho các cấp ủy và Ủy ban kiểm tra trong toàn Đảng bộ.

   Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao, Bí thư Đảng uỷ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Chấp hành Đảng uỷ cùng các đồng chí trong Ban chi uỷ, tổ Đảng các chi bộ trực thuộc.

    Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm quán triệt 5 nội dung chính:

     - Hướng dẫn thực hiện Quy định Điều lệ Đảng theo Quy định số 45-QĐ/TW ngày 01.11.2011; Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 05.01.2012;

     - Hướng dẫn triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hướng dẫn số 21-HD/TW về Thực hiện Quy định số 99-QĐ/TW; Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW;

    - Hướng dẫn quy định về công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức Đảng theo Quyết định số 55-QĐ/TW ngày 10.01.2012;

     - Hướng dẫn một số vấn đề về nghiệp vụ trong triển khai công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ Đảng theo hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW ngày 15.3.2012; Quyết định số 66-QĐ/UBKTTW ngày 15.3.2012 và công tác lập hồ sơ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của chi bộ;

     - Tập huấn một số vấn đề về nghiệp vụ văn phòng, triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong tổ chức Đảng; Kết luận số 65-KL/TƯ về Tiếp tục thực hiện học tập Lý luận chính trị trong Đảng.

 

Mục đích của Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho cấp ủy, cán bộ kiểm tra nắm vững những Quy định mới của Điều Lệ Đảng, nắm chắc về nghiệp vụ công tác Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, trình độ nghiệp vụ công tác của Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên và Ủy ban kiểm tra các cấp.

    Buổi Tập huấn cũng nhằm tạo sự chuyển biến thực sự trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ, xây dựng nề nếp về công tác Đảng, tăng cường quản lý, giáo dục Đảng viên, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng bộ trong tình hình mới.

    Tại buổi Tập huấn, các học viên được quán triệt các tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt và công tác đánh giá chất lượng sinh hoạt trong từng chi bộ; công tác kết nạp Đảng viên mới, công tác Đại hội; các giải pháp xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; công tác xây dựng các tổ chức quần chúng và công tác bồi dưỡng nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên cấp uỷ.

   Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần được ưu tiên thực hiện, chính vì vậy, các học viên tham dự buổi tập huấn đã tập trung học tập một cách tích cực, tiếp thu các kiến thức nghiêm túc và chấp hành đầy đủ các quy định của buổi tập huấn để về triển khai thực hiện tại đơn vị. ./.