04262024Thứ 6
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Chương trình "Giao lưu kết nối Khối ngành Quản trị kinh doanh vừa làm vừa học"

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Thực hiện phương châm đào tạo gắn liền với thực tế và đáp ứng nhu cầu xã hội, đồng thời tăng cường rèn nghề, luyện nghề cho sinh viên, học viên, ngày 21 tháng 4 năm 2013 tại Hội trường 2 Khách sạn Công Đoàn Sơn La, khoa Kinh tế đã tổ chức Chương trình “Giao lưu kết nối khối ngành Quản trị Kinh doanh - hệ Vừa làm vừa học”.

     Đến dự chương trình có NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, BCN Khoa Kinh tế, các giảng viên trong Khoa và sự tham gia của 153 học viên ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) hệ VLVH, Ban cán sự các lớp ngành QTKD chính quy và một số đại diện khách mời các cơ quan Doanh nghiệp trong Tỉnh.

    Chương trình được bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội văn nghệ Khách sạn Công Đoàn phối hợp cùng những học viên hệ VLVH, sinh viên hệ chính quy thực hiện. Những bài hát, điệu múa ca ngợi tình yêu quê hương tổ quốc, tinh thần đoàn kết của các dân tộc anh em, với mong muốn “Bầu ơi thương lấy Bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Các tiết mục văn nghệ đã bước đầu kết nối những người tham dự xích lại gần nhau, tuy rằng mỗi người công tác trong những ngành, những cơ quan khác nhau nhưng cùng học chuyên ngành QTKD tại một mái Trường Đại học Tây Bắc.

     Tại buổi lễ, Bộ môn Quản trị Kinh doanh và đại diện BCN khoa Kinh tế giới thiệu về Trường Đại học Tây Bắc, về Khoa Kinh tế, chuyên ngành QTKD để các học viên, sinh viên hiểu sâu sắc hơn về chuyên ngành và những định hướng nghề nghiệp trong tương lai, nội dung này đã góp phần quảng bá thông tin, hình ảnh về năng lực, thế mạnh của Khoa kinh tế nói riêng và Trường Đại học Tây Bắc nói chung. Ban cán sự các lớp K51, K52 và K53 QTKD cũng đã phát biểu, giới thiệu khát quát về đơn vị, thống kê chi tiết về độ tuổi, giới tính, đơn vị công tác của những cá nhân nổi bật, thành đạt nhằm tằng cường sự hiểu biết giữa các lớp, tạo điều kiện cho học viên, sinh viên nắm bắt, làm quen và có thể liên hệ công việc, hợp tác kinh doanh. Các sinh viên cũng đã mạnh dạn phát biểu giao lưu và nói lên những tâm tư nguyện vọng về việc làm sau khi ra Trường.

    Phần thú vị của Chương trình là các cá nhân thành đạt, đang giữ những chức vụ chủ chốt trong khối cơ quan Nhà nước, Doanh nghiệp đang học tập tại Trường đã phát biểu, chia sẻ những kinh nghiệm công tác, kinh nghiệm tổ chức Kinh doanh. Điều này đã giúp các thành viên tham dự chương trình học hỏi lẫn nhau, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và việc làm. Những cá nhân tiêu biểu như: Bí thư Đảng ủy phường Chiềng Sinh, Chủ nhiệm UB kiểm tra Đảng uỷ Huyện Quỳnh Nhai, Giám đốc Công ty cổ phần Quỳnh Ngọc, Phó giám đốc Bưu điện thành phố, các chủ doanh nghiệp tư nhân …

    NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao đã phát biểu, đánh giá cao mục đích ý nghĩa của Chương trình, đồng thời Tiến sỹ đã có những chỉ đạo, rút kinh nghiệm để tổ chức chương trình hoàn thiện hơn và nhấn mạnh Chương trình cần có những báo cáo, phát biểu về kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm tổ chức kinh doanh (cả kinh nghiệm thành công lẫn kinh nghiệm thất bại) để các học viên học tập và chủ yếu là để sinh viên chính quy học tập thực tế nhằm tăng cường hơn nữa tính thực hành, rèn nghề, luyện nghề…

    Kết thúc Chương trình, đại diện các lớp tặng quà lưu niệm và chụp ảnh nhằm tăng cường tình đoàn kết. Chương trình kết thúc với những ấn tượng sâu sắc trong mỗi người tham dự, đây thực sự là bước tiến thành công để Khoa Kinh tế đạt được mục tiêu đề ra là “Kết nối khối ngành Quản trị Kinh doanh - Kết nối sức mạnh để cùng vươn tới thành công”. ./.

     Hình ảnh trong buổi giao lưu: