05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Hoạt động hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Tây Bắc

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

     Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa của việc Hiến máu nhân đạo, trong nhiều năm qua hoạt động hiến máu tình nguyện đã luôn được Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường và các đơn vị, phòng, ban, khoa, các tổ chức đoàn thể rất coi trọng. Hội chữ thập đỏ Nhà trường đã luôn nêu cao vai trò trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ công chức và đoàn viên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp”, “Hiến máu cứu người - hành động cao cả, giàu tính nhân văn của Đoàn viên, thanh niên”.

     Phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời thi đua lập thành tích chào mừng năm học mới (2013 - 2014), ngày 26/10/2013 Hội chữ thập đỏ Nhà trường đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Tỉnh và Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức, phát động sinh viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, với tổng số  hơn 600 sinh viên thuộc Khoa Sinh - Hóa và Khoa Lý luận Chính trị tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thu được 68 đơn vị máu = 17.000ml máu tại Trạm xá của Trường. Qua xét nghiệm sàng lọc, 100% số túi máu thu được đều đạt các yêu cầu, không có máu nhiễm bệnh, chủ yếu là các nhóm máu hiếm O, A và B.

     Những việc làm thiết thực mang tính nhân đạo cùng với nghĩa cử cao đẹp củatình nguyện viên tham gia hiến máu đãgóp phần làm thay đổi nhận thức của cộng đồng và sinh viên Trường Đại học Tây Bắc về hiến máu tình nguyện, khơi dậy trong mỗi cá nhân, tập thể niềm vinh dự và tự hào đã đóng góp một màu xanh hy vọng cho người bệnh, làm thắt chặt tình đoàn kết dân tộc, tình đoàn kết cộng đồng trong xã hội.

     Hình ảnh hiến máu tình nguyện tại Trường ĐH Tây Bắc: