05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Trường Đại học Tây Bắc làm việc với đoàn công tác nước CHDCND Lào

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

     Chiều ngày 21/10/2013, Ông Pheng Phăn Lương Mạ Ny, Tham tán Công sứ Đại sứ quán CHDCND Lào dẫn đầu đoàn cán bộ đại diện ngành Giáo dục - Thể thao 8 tỉnh Bắc Lào đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Bắc. TS. Nguyễn Văn Bao - Hiệu trưởng Nhà trường cùng Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng chức năng liên quan tiếp và làm việc với Đoàn.

     Trong không khí thân mật và hữu nghị, Trưởng đoàn công tác của nước CHDCND Lào đã giới thiệu mục đích chuyến công tác của Đoàn. Hiệu trưởng phát biểu chào mừng Đoàn đến thăm và làm việc với Trường, giới thiệu khái quát chung về Trường Đại học Tây Bắc, tiềm năng hợp tác với các tỉnh Bắc Lào trong đào tạo nguồn nhân lực. Hai bên thảo luận về các nội dung:
     + Tình hình học tập của Lưu học sinh (LHS) Lào tại Trường Đại học Tây Bắc.
     + Công tác tạm trú và sinh hoạt của các LHS đang học tập tại Trường.
     + Xu thế hợp tác giữa các tỉnh Bắc Lào với Trường Đại học Tây Bắc trong công đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và cao học. Hai bên thảo luận về công tác đào tạo LHS Lào theo hệ tự túc và theo chương trình hợp tác. Trường Đại học Tây Bắc sẽ có tờ trình xin phê duyệt của UBND Tỉnh và Bộ GD&ĐT thực hiện công tác đào tạo LHS Lào theo hệ tự túc. Hai bên sẽ phối kết hợp chặt chẽ trong việc lập kế hoạch đào tạo LHS Lào cho từng loại hình khác nhau.
     + Hai bên thảo luận cơ chế phối kết hợp trong công tác thông tin về kết quả học tập và rèn luyện của LHS Lào.
     + Hai bên thảo luận về việc phối kết hợp giữa các cơ sở đào tạo tại khu vực Tây Bắc Việt Nam với 8 tỉnh Bắc Lào trong công tác đào tạo nguồn nhân lực.
     Sau khi làm việc tại hội trường, Đoàn công tác đã đi thăm khuôn viên của Nhà trường.
     Tuy thời gian làm việc giữa hai bên không được dài, nhưng đã hứa hẹ triển vọng tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo. Hai bên đặt vấn đề sẽ cử đoàn cán bộ đại diện thực hiện các đàm phán trong thời gian tới để thảo luận cụ thể các nội dung hợp tác đào tạo trong tương lai. Với tình cảm đồng chí, anh em giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào, TS. Nguyễn Văn Bao cam kết Trường Đại học Tây Bắc sẽ hợp tác tốt nhất với các tỉnh Bắc Lào trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, chúc đoàn công tác của nước CHDCND Lào đạt được nhiều kết quả trong chuyến làm việc tại Việt Nam.
     Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt: