05142024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Hội sinh viên tổ chức chiếu phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

     Để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của sinh viên đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tối ngày 12.10, Hội Sinh Viên Nhà trường đã tổ chức chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng.

 

Đồng chí Lừ Thị Minh – UV BTV Đảng ủy, Trưởng phòng CTCT&QLNH cũng đến dự và cùng chia sẻ với các sinh viên

 

     Đây là hoạt động do Hội Sinh viên tổ chức để giúp các bạn sinh viên có cơ hội cùng nhìn lại những cống hiến to lớn, những hy sinh lớn lao của một nhân cách, một con người vĩ đại đã giành cả cuộc đời mình cho nhân dân, cho đất nước. Đây cũng là một hoạt động thiết thực giúp để giúp các bạn sinh viên có điều kiện bày tỏ tình cảm của mình với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Đến tham dự buổi chiếu phim có đồng chí Lừ Thị Minh - UV BTV Đảng ủy, Trưởng phòng CTCT và QLNH, đồng chí Vũ Tiến Thuận – Phó Bí thư Đoàn trường, các đồng chí trong Ban Thư ký, Ban Chấp hành Hội Sinh viên và hàng trăm sinh viên quan tâm đến tham dự.

Hàng trăm sinh viên đã đến để cùng bày tỏ lòng biết ơn với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

     Trước khi bước vào chương trình, dưới di ảnh của Đại tướng, cả khán trường với lòng thành kính, tiếc thương sâu sắc đã giành một phút mặc niệm tưởng nhớ về Người Anh hùng dân tộc, Nhà Quân sự lỗi lạc, thiên tài, Tổng tư lệnh đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

     Trong sự xúc động, với niềm tiếc thương sâu sắc đồng chí Lừ Thị Minh đã chia sẻ những cảm xúc của mình: “ Những trang sử hào hùng của các thế hệ đi trước đã viết nên, những tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã là động lực giúp tôi thêm yêu quê hương, đất nước, yêu ngành nghề mà mình đã lựa chọn, để nguyện cống hiến sức lực của mình cho Tổ quốc…Cuộc đời và sự nghiệp của Người là tấm gương sáng cho các thế hệ người dân  noi theo, phát huy truyền thống yêu nước vẻ vang của dân tộc không chỉ trong thời chiến mà cả trong thời bình…” .

Những ngọn nến tri ân được xếp thành hình số 103 để tưởng nhớ Đại tướng

     Cùng chung niềm xúc động bồi hồi, gạt vội dòng lệ, một bạn sinh viên chia sẻ: “Thế hệ chúng em, cá nhân em chưa một lần được gặp Bác, nhưng khi hay tin Bác ra đi tim em như thắt lại, cảm giác như mất đi một người thân. Giờ đây chúng em chỉ luôn tâm niệm một điều: mình phải thật cố gắng để không phụ những cống hiến đóng góp to lớn của Bác cho dân tộc, không phụ lại những lời căn dặn của Bác…”

Trên các trang Mạng xã hội, hình ảnh Đại tướng cũng được các bạn trẻ trang trọng đặt lên hàng đầu để tưởng nhớ đến Người

 

     Chương trình tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã để lại trong lòng những người tham dự những xúc động sâu sắc, niềm  tiếc thương vô hạn, nói như người đứng đầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng: Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp “là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân, Quân đội”. Đại tướng đã đi về cõi vĩnh hằng nhưng hình ảnh và trái tim Người vẫn còn mãi với non sông, đất nước và con người Việt Nam.

 

     Chúng con kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đại tướng - Vĩ nhân của thời đại!