05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Hội nghị triển khai kế hoạch năm học 2013 - 2014 Khoa Kinh tế - Trường Đại học Tây Bắc

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

     Ngày 15/9/2013 tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Đại học Tây Bắc, Khoa Kinh tế đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch năm học 2013 - 2014 dưới sự chủ trì của ThS. Nguyễn Thị Lan Anh - Trưởng khoa Kinh tế. Thành phần tham dự Hội nghị gồm các trưởng, phó bộ môn, các đoàn thể và CBGV trong Khoa.

 

     Tại Hội nghị, đại diện các bộ môn, Công đoàn bộ phận Khoa, Liên chi đoàn Khoa báo cáo kết quả hoạt động trong năm học vừa qua, đặc biệt là rút ra bài học kinh nghiệm cho thực hiện nhiệm vụ của năm học mới. ThS. Đoàn Thanh Hải - Phó Trưởng khoa Kinh tế đã tổng kết hoạt động của Khoa năm học 2012 - 2013, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý và hoạt động đào tạo thông qua việc nghiệm thu giáo trình nội bộ một số học phần và thực hiện hiệu quả nề nếp, kỷ cương trong công tác dạy và học. Hoạt động nghiên cứu khoa học trong Khoa đã có nhiều khởi sắc, GVCB trong Khoa đã và đang thực hiện 01 đề tài KHCN cấp Bộ, 03 đề tài KHCN cấp cơ sở, có 7 bài viết được công bố trên các tạp chí chuyên ngành. Các đề tài của sinh viên khi nghiệm thu đều đạt từ khá trở lên. Tuy nhiên, phong trào NCKH hiện nay còn khá hạn chế về mặt số lượng và chất lượng đề tài. Bên cạnh đó, công tác quản lý CBGV và sinh viên dù đã đạt được hiệu quả nhất định song cần được thực hiện một cách nghiêm túc, đầy đủ hơn thông qua sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Nhà trường. Bên cạnh hoạt động về chuyên môn, NCKH, năm học 2012 - 2013 cũng đã đánh dấu sự thành công của Khoa trong hoạt động phong trào, với các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, tham gia hội diễn, hội thao với kết quả cao. Đặc biệt, khoa đã tổ chức thành công nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực như: Chương trình “Khởi sự doanh nghiệp” với sự tham gia của 120 sinh viên, ngoại khóa, giao lưu với các nhà tuyển dụng, chuyên đề “Phát triển kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh” bằng hình thức sân khấu hóa, chương trình giao lưu kết nối khối ngành quản trị kinh doanh hệ vừa làm vừa học, chương trình “Đêm hội đèn lồng” của CLB Khởi nghiệp và chương trình giao lưu hợp tác với 6 đơn vị trong khối doanh nghiệp tỉnh Sơn La. Tuy nhiên, công tác tổ chức vẫn còn có những thiếu sót, nhưng đã thu hút được toàn thể CBGV và sinh viên trong Khoa tham gia hưởng ứng.

     Tại Hội nghị cũng đã lắng nghe ThS. Nguyễn Thị Lan Anh - Trưởng Khoa thông qua Kế hoạch năm học 2013 - 2014 với các phương hướng, chỉ tiêu phấn đấu và các biện pháp thực hiện về các mặt hoạt động. Đặc biệt là nhấn mạnh đến các chỉ tiêu cần thực hiện: Trong công tác xây dựng đội ngũ phấn đấu 6 nghiên cứu sinh hoàn thành đúng tiến độ, học viên cao học hoàn thành tốt kết quả luận văn thạc sỹ,…; Trong công tác NCKH phấn đấu có trên 01 đề tài NCKH cấp Bộ hoặc tỉnh, thực hiện tốt 4 đề tài NCKH cấp trường của giảng viên, hướng dẫn đạt kết quả cao 10 đề tài NCKH của sinh viên, mỗi giảng viên đăng ký tối thiệu 01 bài báo cấp Trường đến các tạp chí chuyên ngành khác.  Trong năm học 2013 - 2014, sẽ tiếp tục phát huy những thành công trong năm học vừa qua, tiếp tục tổ chức có hiệu quả cao phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao cho sinh viên, học viên thuộc Khoa, tham gia các hoạt động cấp Trường hiệu quả, tiếp tục phát triển mạnh công tác phát triển kỹ năng nghề, tăng cường mối quan hệ, giao lưu với các đơn vị sử dụng lao động,…

     Giảng viên, cán bộ trong Khoa đã tham gia thảo luận, góp ý về các giải pháp liên, cùng hướng đến việc thực hiện có hiệu quả mục tiêu đặt ra. Các ý kiến đóng góp đều sát thực nhằm góp phần cho việc thực hiện thành công kế hoạch đề ra trong năm học 2013-2014. Các ý kiến xoay quanh vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ, đề xuất tăng cường đội ngũ nghiên cứu sinh, tổ chức hội thảo phương pháp giảng dạy, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề; hoạt động phong trào cần tập trung vào giải pháp giúp sinh viên cải thiện kết quả học tập của mình…

     Kết luận Hội nghị, ThS. Nguyễn Thị Lan Anh đánh giá cao những ý kiến, đóng góp tâm huyết của các giảng viên, cán bộ và trên cơ sở đó sẽ tiếp tục điều chỉnh các chương trình, hoạt động của Khoa phù hợp với thực tiễn phát triển của Khoa trong năm học tới.