05202024Thứ 2
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới năm 2020

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Thực hiện nhiệm vụ về công tác tuyên giáo năm 2020, sáng ngày 18/7/2020, Đảng ủy Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2020 của Trường. Với mục tiêu nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho đảng viên mới, việc tổ chức lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị được xác định là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết.

          Dự khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị có đồng chí Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Hoàng Phúc - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Cơ sở; đồng chí Lê Thị Vân Anh - Trưởng bộ môn Lý luận chính trị, Khoa Cơ sở và 51 học viên là những đồng chí đảng viên mới đến từ 10 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Nhà trường.

BoiduongDangvienmoi2020 01

Đ/c Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường,

          phát biểu khai giảng khóa Bồi dưỡng lý luận chính trị

Phát biểu khai giảng lớp Bồi dưỡng, đồng chí Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường - khẳng định Đảng ủy luôn quan tâm tới hoạt động bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng và trình độ trí tuệ cho đội ngũ đảng viên mới, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các đảng viên mới phải luôn luôn tự học hỏi, tự nâng cao bản lĩnh chính trị cũng như nghiệp vụ chuyên môn, thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ, nơi các đồng chí đang công tác, trở thành những tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong quá trình học tập, phải thực hiện nghiêm túc các quy định của lớp học, tập trung dành thời gian lên lớp và cùng nhau thảo luận, cập nhật những kiến thức, nhận thức đúng đắn về Đảng để trở thành đảng viên chính thức trong thời gian tới.

BoiduongDangvienmoi2020 02

Toàn cảnh buổi khai giảng

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong thời gian 7 ngày (từ 18/7/2020 – 24/7/2020), với nhiều nội dung phong phú, quan trọng, phủ rộng từ cơ sở lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đến những chiến lược định hướng phát triển của Đảng, Nhà nước tiến lên xã hội chủ nghĩa. Ngoài ra còn có các chuyên đề về phát triển giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, văn hóa là giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Đây là những nội dung thiết thực gắn liền với việc bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ trí tuệ cho đội ngũ đảng viên mới.

BoiduongDangvienmoi2020 03

Các học viên tham dự Lễ khai giảng

BoiduongDangvienmoi2020 04

Đồng chí Hoàng Phúc giảng chuyên đề cho đảng viên mới

Trong thời gian 07 ngày, các đồng chí đảng viên mới sẽ được hướng dẫn, bồi dưỡng những nội dung lý luận chính trị cơ bản, gồm 10 chuyên đề theo chương trình quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương. Kết thúc thời gian tham gia lớp học, các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học tập. Đây là một trong những điều kiện để đảng viên dự bị được xét trở thành Đảng viên chính thức./.