05202024Thứ 2
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Công tác đào tạo đội ngũ chất lượng cao của Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ - Món quà ý nghĩa dâng lên Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc lần thứ XXIII - Nhiệm kỳ 2020 - 2025

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Năm 2020 là năm gắn liền với những sự kiện lịch sử của Trường Đại học Tây Bắc nói chung và Khoa Khoa học tự nhiên - Công nghệ nói riêng. Đây là năm tổ chức Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Kỷ niệm lần thứ 60 ngày thành lập Trường, thành lập Khoa (tiền thân là Ban Tự nhiên của Trường Sư phạm cấp 2 Khu tự trị Thái - Mèo).

Trong thời gian vừa qua, thầy và trò Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ đã ra sức thi đua Dạy tốt - Học tốt lập nhiều thành tích để chào mừng Khoa, Nhà trường và Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc. Trong rất nhiều các hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, phải kể đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên có trình độ cao.

Sự quan tâm đào tạo đội ngũ của lãnh đạo Nhà trường, của lãnh đạo Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, cùng với sự nỗ lực vượt bậc của các cá nhân, công tác đào tạo đội ngũ của Khoa đã thu được kết quả rất ngọt ngào. Trong tháng 6 và tháng 7 năm 2020, 3 giảng viên của Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ, đem lại niềm vinh dự, tự hào cho cá nhân, gia đình, đơn vị và Nhà trường, góp phần tăng thêm nguồn nhân lực có chất lượng cao để từng bước nâng cao vị thế của Nhà trường so với các cơ sở đào tạo trong nước và khu vực. Đây cũng là những bông hoa tươi thắm chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngày 03/6/2020 NCS Hoàng Thị Thanh - Giảng viên Bộ môn Toán học đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước Hội đồng đánh giá cấp Trường tại ĐHSP Hà Nội. Đây là nữ Tiến sĩ chuyên ngành LL&PPDH bộ môn Toán đầu tiên của Trường Đại học Tây Bắc. NCS Hoàng Thị Thanh là người dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên tại Yên Châu - Sơn La, là cựu sinh viên K43 ĐHSP Toán, khóa học 2002-2006 của Trường Đại học Tây Bắc. Với những kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu đã tích lũy được, cùng với tâm huyết của mình, tin rằng Tiến sĩ Hoàng Thị Thanh sẽ tiếp tục phát huy và thành công hơn nữa trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, đóng góp cho sự phát triển của nhà trường nói chung, cho sự lớn mạnh của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ nói riêng.

Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ luận án của NCS. Hoàng Thị Thanh:

bvlats htt

NCS chụp ảnh cùng cán bộ hướng dẫn khoa học và Hội đồng chấm luận án

bvlats htt1

Các thầy cô trong khoa KHTN - CN chúc mừng NCS

bvlats htt2

NCS chụp ảnh cùng các nữ giảng viên, cựu giảng viên bộ môn Toán học

Ngày 07/07/2020, NCS Lê Thu Lam - Giảng viên Bộ môn Vật lý đã bảo bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước Hội đồng đánh giá cấp Trường tại ĐHSP Hà Nội với đề tài “Các đặc tính khuếch tán và dẫn điện của các vật liệu oxit có cấu trúc fluorit”, chuyên nghành Vật lí lí thuyết và Vật lí toán. Đây là nữ Tiến sĩ Vật lý đầu tiên của Trường Đại học Tây Bắc, cũng là người con sinh ra và lớn lên tại Mộc Châu – Sơn la. Chuyên nghành Vật lí lí thuyết và Vật lí toán là một chuyên nghành khó nhưng với sự giúp đỡ, ủng hộ và động viên của gia đình, đồng nghiệp và tập thể lãnh đạo khoa, nhà trường, NCS đã nỗ lực học tập và hoàn thành chương trình đào tạo đúng thời hạn. Nội dung luận án đã được công bố trên 3 tạp chí quốc tế nằm trong danh mục Scopus và ISI, trong đó NCS đều là tác giả chính. Đáng chú ý là bài báo “Investigation of the Ionic Conductivities of Yttria-Doped Ceria and Yttria-Stabilized Zirconia by Using the Statistical Moment Method” đã được tạp chí Journal of the Korean Physical Society chọn làm bài báo tiêu biểu. Mô hình tính toán xây dựng được trong luận án có thể tiếp tục được phát triển để nghiên cứu chuyên sâu về các tính chất khuếch tán và dẫn điện của các vật liệu được sử dụng rộng rãi trong các pin nhiên liệu oxit rắn. Các kết quả nghiên cứu được góp phần nâng cao hiệu suất hoạt động của các pin nhiên liệu oxit rắn, từ đó đóng góp trực tiếp vào nghành năng lượng tái tạo không sử dụng nhiên liệu hóa thạch và không gây ô nhiễm môi trường.

Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ luận án của NCS Lê Thu Lam:

bvlats ltl

NCS chụp ảnh cùng Hội đồng chấm luận án

bvlats ltl1

Các thầy cô trong khoa KHTN - CN chúc mừng NCS

bvlats ltl2

NCS cùng tập thể cán bộ hướng dẫn

Ngày 10/07/2020, NCS Nguyễn Ngọc Duy - Giảng viên Bộ môn Hóa học đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước Hội đồng đánh giá cấp Trường tại ĐHSP Hà Nội. Đây là Tiến sĩ chuyên ngành LL&PPDH bộ môn Hóa học đầu tiên của Trường Đại học Tây Bắc. NCS Nguyễn Ngọc Duy là người con sinh ra và lớn lên tại Thạch Thất – Hà Nội, là cựu sinh viên K46 ĐHSP Hóa học, khóa học 2005-2009 của Trường Đại học Tây Bắc. Sau khi tốt nghiệp, NCS Nguyễn Ngọc Duy được nhà trường giữ lại làm cán bộ giảng dạy. Trong quá trình công tác và giảng dạy tại trường NCS đã có rất nhiều cố gắng, vượt qua mọi khó khăn về gia đình, công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và hoàn thành luận án của mình và đã được Hội đồng đánh giá cao.

Một số hình ảnh khác tại buổi bảo vệ luận án của NCS Nguyễn Ngọc Duy:

bvlats nnd

NCS chụp ảnh cùng cán bộ hướng dẫn khoa học và Hội đồng chấm luận án

bvlats nnd1

Các thầy cô trong khoa KHTN - CN chúc mừng NCS

bvlats nnd2

Bộ môn Hóa học chúc mừng NCS

Chúng tôi tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, kinh nghiệm và sự bổ sung đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm của các phòng, ban, các đơn vị bạn, Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, từ đó góp phần thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 với mục tiêu: Đổi mới công tác lãnh đạo, quản trị nhà trường, phát huy dân chủ, tinh thần đoàn kết, tự chủ, sáng tạo và trí tuệ tập thể; Nâng cao phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên; Đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng./.