05072024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

TƯ VẤN TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN - NÉT MỚI TRONG CÔNG TÁC TUYỂN SINH NĂM 2020 CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Trong các ngày 04 và 05/6/2020, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến. Chương trình được phát trực tiếp từ 19giờ30’ đến 21giờ15’ trên Fanpage của Trường tại địa chỉ: https://facebook.com/utb.edu.vn và phát lại trên Truyền hình Sơn La các ngày từ mùng 10 đến 13 tháng 6 năm 2020.

Tham gia Chương trình có PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo đại diện các phòng, ban, khoa, Đoàn Trường, Hội Sinh viên và một số cựu sinh viên ưu tú.

tvts2020

PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn tham gia buổi tư vấn trực tuyến

Trong buổi tư vấn trực tuyến ngày 04/6/2020, quý phụ huynh và các thí sinh đã được nghe phát biểu của PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn về quá trình thành lập và phát triển của Nhà trường trong 60 năm qua, cũng như chia sẻ của Thầy với tư cách là một cựu sinh viên của Trường Đại học Tây Bắc. Tiếp theo là phần giải đáp thông tin tuyển sinh chung, các ngành đào tạo, phương thức tuyển sinh, cơ hội việc làm… của TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng phòng Đào tạo. Chia sẻ, tư vấn của TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT&QLNH về các thông tin liên quan đến điều kiện cơ sở vật chất của Nhà trường, các chính sách, chế độ ưu đãi, hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên…

tvts20201

Đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng CTCT&QLNH tham gia tư vấn trực tuyến

Với hơn 1.000 chỉ tiêu ở 22 ngành đào tạo Đại học, 01 ngành đào tạo Cao đẳng, hầu hết các ngành đều xét tuyển qua học bạ THPT hoặc kết quả thi tốt nghiệp THPT (trừ ngành Giáo dục thể chất và Giáo dục Mầm Mon kết hợp giữa xét tuyển với thi năng khiếu), có thể thấy cơ hội vào học tại Trường Đại học Tây Bắc cho tất cả các thí sinh là rất rộng mở. Điều kiện cơ sở vật chất tốt, các chính sách ưu đãi, chi phí sinh hoạt tại thành phố Sơn La không quá cao là một lợi thế cho sinh viên học tập tại Trường.

tvts20202

Đại diện lãnh đạo Khoa Kinh tế, Khoa Tiểu học - Mầm non và một số cựu sinh viên tham gia tư vấn trực tuyến

  1. Hoàng Xuân Trọng - Trưởng khoa Kinh tế, TS. Điêu Thị Tú Uyên - Trưởng khoa Tiểu học Mầm non đã có những tư vấn chuyên sâu về các ngành đào tạo của các khoa, giải đáp các thắc mắc của các phụ huynh và thí sinh. Hiện nay, Khoa Kinh tế đang có 4 chuyên ngành đào tạo: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Đây là các ngành mà nhu cầu về nhân lực ở khu vực Tây Bắc đang rất lớn nên cơ hội việc làm cho sinh viên là rất cao. Khoa Tiểu học Mầm non với 2 ngành đào tạo Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non đã khẳng định được chất lượng đầu ra nhiều năm qua.

Buổi tư vấn trực tuyến đầu tiên đã thu hút được khoảng 4.900 lượt xem, hơn 1000 bình luận và hơn 1.100 lượt chia sẻ. Đây là thành công bước đầu trong việc lan toả thông tin tuyển sinh của Trường.

Buổi tư vấn trực tuyến ngày 05/6/2020, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các khoa: TS. Hoàng Phúc - Trưởng khoa Cơ sở, TS. Đặng Thị Hồng Liên - Phó Trưởng Khoa Khoa học xã hội, TS. Mai Anh Đức - Phó Trưởng Khoa Khoa học tự nhiên - Công nghệ, TS. Vũ Quang Giảng - Trưởng Khoa Nông - Lâm và các cựu sinh viên ưu tú đại diện cho hàng nghìn sinh viên đã tốt nghiệp. Các thầy cô là lãnh đạo các khoa đã có những chia sẻ rất bổ ích, cụ thể về quá trình thành lập, đội ngũ giảng viên, các ngành đào tạo, cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên… Các cựu sinh viên đã chia sẻ về lý do lựa chọn và những kỷ niệm gắn bó dưới mái trường Đại học Tây Bắc, những khó khăn vất vả và những thành công trên con đường sự nghiệp sau khi ra trường… Buổi tư vấn đã thu hút được khoảng 27.800 lượt xem, gần 1000 bình luận và gần 1000 lượt chia sẻ.

tvts20203

Đại diện lãnh đạo Khoa KHXH, Khoa KHTN-CN và một số cựu sinh viên tham gia tư vấn trực tuyến

tvts20204

Đại diện lãnh đạo Khoa Cơ sở, Khoa Nông - Lâm và một số cựu sinh viên tham gia tư vấn trực tuyến

Bên cạnh hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, Nhà trường cũng rất quan tâm tới các hoạt động Đoàn, Hội, nhằm tạo một sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên. Đây cũng là thế mạnh của Nhà trường, giúp sinh viên phát triển toàn diện. Nhiều cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đã trở thành các thủ lĩnh Đoàn, Hội trong nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức. Trong buổi tư vấn, các quý phụ huynh và các em học sinh đã được nghe chia sẻ của đồng chí Vũ Tiến Thuận - UV BTV Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Đoàn trường và đồng chí Kiều Tiến Lương – Chủ tịch Hội Sinh viên về công tác Đoàn, Hội cũng như những lợi ích mà các hoạt động này mang lại cho sinh viên.

tvts20205

Đại diện lãnh đạo Ban Chấp hành Đoàn Trường và Hội Sinh viên tham gia tư vấn trực tuyến

Thời gian của hai buổi tư vấn trực tuyến tuy không dài, nhưng với sự tham gia nhiệt tình của các vị khách mời, cùng nhiều thông tin tuyển sinh bổ ích, thiết thực được chia sẻ chắc chắn đã giúp nhiều quý phụ huynh, các học sinh hiểu biết hơn về Nhà trường, thêm yêu mến Trường Đại học Tây Bắc và tự tin hơn với sự lựa chọn của mình. Sau khi Chương trình kết thúc, số tổng đài hotline của Chương trình 0912.957.326 vẫn tiếp tục được mở và sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của Quý phụ huynh và các bạn thí sinh./.