05062024Thứ 2
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Trường Đại học Tây Bắc làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào và Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng ngày 22/5/2020, Trường Đại học Tây Bắc đã làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam và Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Lào gồm các đồng chí Outhay Bannavong - Bí thư thứ nhất, Phó Trưởng Phòng Tham tán Văn hóa Giáo dục; đồng chí Vilayvone Bouatongmoua - Bí thư thứ ba, Phòng Văn hóa – Giáo dục. Về phía Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Văn May - Phó Giám đốc, đồng chí Hoàng Tùng, chuyên viên Phòng Lãnh sự và Hợp tác Quốc tế.

Về phía Trường Đại học Tây Bắc có: TS. Đoàn Đức Lân - Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Phạm Thu Hà - Phó Trưởng phòng KHCN&HTQT, ThS. Mai Văn Tám - Phó Trưởng phòng CTCT-QLNH, TS. Hoàng Ngọc Anh - Trưởng Khoa Khoa học TN-CN, TS. Vũ Mạnh Cường - Trưởng Ban Quản lý Khu nội trú cùng một số đồng chí chuyên viên các đơn vị trong Trường.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những thông tin về công tác tuyển sinh của Nhà trường, đề nghị Chính phủ Lào khen thưởng nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường sắp tổ chức và đặc biệt là công tác cách ly y tế tập trung đối với lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Tây Bắc.

Thay mặt Trường Đại học Tây Bắc, TS. Đoàn Đức Lân - Chủ tịch Hội đồng Trường bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đại sứ quán nước CHDCND Lào, Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La và nhấn mạnh quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào là mối quan hệ hữu nghị đoàn kết và hợp tác lâu dài đã và đang phát triển ngày một vững chắc giữa Trường Đại học Tây Bắc và 9 tỉnh Bắc Lào. Trường Đại học Tây Bắc luôn mong muốn đóng góp và tăng cường hơn nữa nhiều hoạt động hợp tác để củng cố, phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với nước bạn Lào, đặc biệt trong công tác đào tạo tuyển sinh, đào tạo nguồn nhân lực cho Trường Đại học Tây Bắc theo Hiệp định hợp tác giữa hai Chính phủ hàng năm.

Đồng chí Outhay Bannavong - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Lào, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được trở lại thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Bắc, Đồng chí mong muốn Nhà trường sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ lưu học Sinh Lào trong quá trình học tập và sinh hoạt, nhất là trong thời gian lưu học sinh Lào được cách ly phòng, chống dịch COID-19 trong 14 ngày tcách ly tại Nhà trường. Đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Trường Đại học Tây Bắc sẽ tiếp tục là lựa chọn tin cậy của các thế hệ LHS các tỉnh Bắc Lào nói riêng và đất nước Lào nói chung. Đại sứ quán Lào tại Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Thể thao Lào trong công tác tuyển sinh để có nhiều LHS Lào đến  học tập tại Trường Đại học Tây Bắc theo Hiệp định hợp tác giữa hai Chính phủ. Đại sứ quán Lào sẽ tạo điều kiện về công tác thi đua khen thưởng - ghi nhận những thành tích, bề dày kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo LHS Lào của Trường Đại học Tây Bắc từ trước tới nay. Tiếp tục trong thời gian tới, các Bên sẽ tiếp tục có những thảo luận cụ thể về cách thức triển khai thực hiện các nội dung và hi vọng các kế hoạch sẽ sớm được thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

Tại buổi làm việc, TS. Vũ Mạnh Cường - Trưởng Ban Quản lý Khu nội trú đã trình bày báo cáo tình hình công tác triển khai, tiếp nhận LHS Lào từ 2 cửa khẩu Tây Trang (Điện Biên) và cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã) về khu cách ly tại Nhà trường theo đúng Kế hoạch của tỉnh Sơn La và các chế độ ăn uống hàng ngày, điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo an ninh theo đúng quy định định của Bộ Tài chính, Nhà trường đã xây dựng các phương án an toàn, đảm bảo về ăn nghỉ, rèn luyện thể lực cho LHS Lào tại Khu cách ly y tế tập trung,… đồng thời bày tỏ quan điểm của Nhà trường sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các em LHS Lào yên tập học tập, sinh hoạt tại Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Văn May - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La đánh giá cao về sự quan tâm chu đáo của Lãnh đạo Nhà trường với Đoàn công tác của Đại sứ quán Lào, đặc biệt là sự tạo điều kiện trong quá trình LHS Lào học tập, sinh hoạt tại Trường. Đồng chí ghi nhận những đóng góp của Nhà trường trong giáo dục, đào tạo LHS Lào của tỉnh Sơn La và hoàn toàn ủng hộ Nhà trường trong việc tiếp nhận đào tạo LHS diện Ngân sách và tự túc và diện hiệp định, căn cứ vào bề dày kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo LHS Lào của Trường Đại học Tây Bắc.

Sau khi kết thúc buổi làm việc tại Phòng họp 2, Đoàn công tác đã đến thăm các LHS Lào tại cơ sở cách ly y tế tập trung trong Khu Nội trú của Trường. Các cán bộ và LHS tập trung tại khu vực an toàn trong hàng rào khu cách ly. Qua loa phát thanh cầm tay, đồng chí Outhay Bannavong đã có những trao đổi, căn dặn với các LHS. TS. Dương Văn Mạnh, Trưởng phòng CTCT&QLNH, đại diện LHS Lào báo cáo tình hình, trân trọng cảm ơn sự quan tâm chu đáo của Đoàn công tác và Lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc đã đến thăm, chia sẻ động viên kịp thời tinh thần tới các LHS Lào và các cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.

Hình ảnh về buổi làm việc:

lamviecvoiDSQLao.22.6.2020

lamviecvoiDSQLao.22.6.20201

lamviecvoiDSQLao.22.6.20202

lamviecvoiDSQLao.22.6.20203