05142024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Bài phát biểu tại Lễ Bế giảng Khóa I Môn học Giáo dục Quốc phòng - An ninh, năm học 2013 - 2014 của NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng - GĐ Trung tâm GDQP-AN Sinh viên Tây Bắc

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

     Trước hết, thay mặt BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, xin cảm ơn các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, các thầy cô cán bộ Trung tâm GDQP-AN, kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc mừng các em sinh viên đã hoàn thành học phần GDQP-AN, chúc các em mạnh khỏe, phát huy thắng lợi, chuẩn bị bước vào học văn hóa với một khí thế mới, tư thế mới, tư thế của những người chiến thắng!

     Như vậy là khởi đầu của mọi khởi đầu của Trung tâm GDQP-AN Sinh viên Tây Bắc đã thành công tốt đẹp. Một đợt học đã kết thúc, mọi lo toan, mọi vất vả nhọc nhằn rồi cũng qua đi, thay vào đó là một niềm tin hoàn thành nhiệm vụ, một niềm vui thắng lợi thực sự. Toàn thể cán bộ, giảng viên của Trung tâm với sự hỗ trợ tích cực của các đồng chí sĩ quan biệt phái giàu kinh nghiệm của Học viện Biên phòng đã trưởng thành về mọi mặt. Từ công tác kế hoạch, sự chuẩn bị đến việc triển khai thực hiện. Từ công tác giảng dạy tới công tác quản lý, chỉ đạo, công tác hậu cần. Từ học lý thuyết tới thực hành, từ học chính trị tới rèn luyện kỹ thuật quân sự, rèn luyện đội ngũ. Từ tổ chức sinh hoạt chính trị tới tổ chức sinh hoạt đời sống, ăn ở. Từ quản lý con người tới quản lý sử dụng trang, thiết bị… Tất cả toàn Trung tâm đã trưởng thành rất nhanh chóng. Tất cả vị trí đều đã vững vàng thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.

     Bên cạnh sự trưởng thành của các cán bộ giảng viên, nhân viên của Trung tâm là sự trưởng thành vượt bậc của các em sinh viên. Các em đã thực sự là những chiến sĩ sau những tuần học tập, rèn luyện, từ những “cậu ấm, cô chiêu”. Cách đây một tháng, từ những cô tú, cậu tú mảnh mai, vốn đang được bố mẹ chiều chuộng, ăn còn ngại, gặp ngỡ còn e dè, đến nay đã thực sự là những chàng trai, cô gái mạnh mẽ. Từ những cô cậu chỉ quen được người khác chăm lo đến giờ đã là những chiến sĩ có ý thức chính trị, có tinh thần trách nhiệm, biết nhận ra nhiệm vụ phải làm, biết thực hiện nghiêm điều lệnh, có tinh thần đồng đội cao, vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy vẫn còn một số tồn tại nhưng các em đã trưởng thành rất nhiều. Ý thức chính trị, kỷ luật, tinh thần đồng đội, trách nhiệm cá nhân, nề nếp sinh hoạt… Tất cả sẽ giúp các em vững vàng hơn trong học tập văn hóa sắp tới. Kiến thức Quốc phòng - An ninh sẽ theo các em trong suốt năm tháng học tập, theo các em về tới vùng,  miền mình công tác sau này. Bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống người lính sẽ là hành trang giúp các em tiến về phía trước. Những ngày học tập, rèn luyện ở Trung tâm GDQP-AN Sinh viên Tây Bắc sẽ mãi là kỷ niệm đẹp, khó phai mờ trong mỗi chúng ta. Xin được nhiệt liệt chúc mừng các em!

     Có được những thành công trên là do có sự chuẩn bị chu đáo, ý thức trách nhiệm, tổ chức, kỷ luật của cán bộ, công nhân viên, sinh viên rất cao, là sự khoa học trong tổ chức thực hiện.

     Trung tâm GDQP-AN Sinh viên Tây Bắc đã trưởng thành. Thay mặt Trung tâm, chúng tôi cảm ơn các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Bam Giám hiệu, các đơn vị Phòng, Ban, các thầy cô giáo, các cán bộ giáo viên đã hết lòng ủng hộ, cổ vũ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Trung tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trung tâm sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hết mình, không ngừng sáng tạo để hiệu quả đào tạo, rèn luyện ngày càng cao, tạo lòng tin cho toàn Trường, cho các thế hệ sinh viên, các gia đình phụ huynh, cho các đối tác của toàn vùng Tây Bắc. Trung tâm chắc chắn sẽ ngày càng hoàn thiện, ngày càng phát triển.

     Đợt giảng dạy, rèn luyện đầu tiên của Trung tâm GDQP-AN Sinh viên Tây Bắc đã kết thúc tốt đẹp. Xin một lần nữa được kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em sinh viên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

     Một số hình ảnh diễn ra tại buổi Lễ: