05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Tiểu học - Mầm non

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

     Ngày 15.9.2013, Khoa Tiểu học - Mầm non - Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên nhân dịp kỷ 10 năm thành lập Khoa Tiểu học - Mầm non. Tới dự có NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Thị Thanh Hồng - nguyên Trưởng khoa; ThS. Đặng Thị Sợi - nguyên Phó Trưởng khoa và các đồng chí nguyên giảng viên của khoa; TS. Vũ Tiến Dũng - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa cùng các đồng chí cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên 22 lớp trong khoa.

     Khoa Tiểu học - Mầm non được thành lập ngày 27/8/2013 theo Quyết định số 146/QĐ-TCCB của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc. Từ ngày đầu thành lập, Khoa chỉ có 8 cán bộ, giảng viên đến nay Khoa đã có 23 cán bộ, giảng viên, trong đó có hơn 50 % trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, nhiều giảng viên đang thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu sinh, học cao học. Khoa cũng đã đào tạo được 7 khóa sinh viên chính quy với hàng nghìn sinh viên ra trường trở thành đội ngũ cốt cán của các trường tiểu học, mầm non trong khu vực Tây Bắc. Năm học 2013 - 2014, Khoa có 1606 sinh viên chính quy. Cùng với sự phát triển của Trường Đại học Tây Bắc, Khoa Tiểu học - Mầm non ngày càng lớn mạnh về đội ngũ, phát triển về quy mô đào tạo, về công tác nghiên cứu khoa học, về hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ - thể thao. Chất lượng giáo dục, đào tạo của Khoa cũng ngày càng được nâng cao. Với những thành tích quan trọng đã đạt được, cán bộ, giảng viên của kKoa đã nhận được 5 Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo, 3 Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La, 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 Bằng khen của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam. Năm học 2012 - 2013, Khoa được Nhà trường đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. TS. Trần Thị Thanh Hồng - Nguyên Trưởng Khoa cho biết: “Những thành tích của Khoa Tiểu học - Mầm non là niềm tự hào của các thầy cô giáo thuộc thế hệ đầu tiên, những người đặt nền móng xây dựng Khoa, các thế hệ thầy cô giáo và sinh viên kế tiếp nhau phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo của Khoa. Đồng thời, những thành tích đó cũng là kết quả của chủ trương đúng đắn, sự lãnh đạo sát sao của các cấp lãnh đạo nhà trường, sự phối hợp đồng bộ giữa tổ chức đảng, chính quyền, công đoàn và đoàn thanh niên; sự chung sức đồng lòng phấn đấu vươn lên của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Khoa”.

     Khoa Tiểu học - Mầm non trong thời điểm hiện nay đang đứng trước nhiều cơ hội mới. Trong chiến lược phát triển chung của Trường Đại học Tây Bắc, các ngành giáo dục tiểu học và giáo dục mầm non trở thành những ngành đào tạo chủ lực trong mục tiêu phát triển nguồn nhân lực khu vực Tây Bắc. Đặc biệt, phấn đấu đến năm học 2014 - 2015, thực hiện chủ trương của nhà trường, Khoa sẽ phối hợp với Phòng Đào tạo sau đại học để hoàn thành đề án trình Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở ngành đào tạo Cao học: Lí luận và Phương pháp dạy học Tiểu học và tiến tới mở ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học Mầm non nhằm nâng cao vị thế của khoa trong công tác đào tạo và đáp ứng nhu cầu thực tiễn phát triển nguồn nhân lực trình độ cao cho khu vực Tây Bắc.

     Tiến sĩ Vũ Tiến Dũng - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Tiểu học - Mầm non đã nêu những phương hướng phát triển quan trọng, mang tính đột phá của khoa trong 5 năm tới. Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên, nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ - thể thao, thể hiện được thế mạnh đặc trưng của khoa về mảng hoạt động này. Khoa ưu tiên công tác bồi dưỡng và phát triển đội ngũ giảng viên, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của khoa, của nhà trường, chuẩn bị cho chiến lược phát triển Khoa trong thời gian tới, nâng cao vị thế của Khoa Tiểu học - Mầm non trong hệ thống các đơn vị đào tạo của Nhà trường.

     Phát biểu chia vui và tâm sự với thầy trò Khoa Tiểu học - Mầm non, NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, giảng viên của khoa và có những định hướng quan trọng về tương lai phát triển của khoa Tiểu học - Mầm non trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học, cao học ngành giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non.

     Chương trình buổi lễ gặp mặt nhân kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa Tiểu học - Mầm non đã khép lại trong tình cảm trang trọng mà hết sức ấm áp của các đại biểu, các đồng chí nguyên là giảng viên của Khoa, cán bộ, giảng viên và các em sinh viên đại diện cho các lớp trong Khoa, mở ra một niềm tin tưởng, một niềm hy vọng mới vào tương lai../.