05072024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Trường Đại học Tây Bắc ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm khoa học lâm nghiệp Tây Bắc và Trung tâm nghiên cứu & Phát triển Nông – Lâm nghiệp Tây Bắc

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Ngày 3/6/2020, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với  Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Tây Bắc (Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam) và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Nông lâm nghiệp Tây Bắc (Viện Khoa học kỹ thuật Nông Lâm nghiệp miền núi phía Bắc).

Tham gia cuộc họp, về phía Trường Đại học Tây Bắc có TS. Đoàn Đức Lân - Chủ tich Hội đồng trường, TS. Đinh Thanh Tâm - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, khoa, trung tâm và một số giảng viên quan tâm. Về phía Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Tây Bắc có TS. Hà Văn Tiệp - Giám đốc và một số cán bộ Trung tâm. Về phía Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông lâm nghiệp Tây Bắc có TS. Nguyễn Phi Hùng - Giám đốc và một số cán bộ Trung tâm.

Việc ký kết đánh dấu sự hợp tác chính thức và lâu dài giữa các bên. Mục tiêu của các thỏa thuận nhằm tạo khuôn khổ cho các chương trình hợp tác cụ thể về đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; tìm kiếm và tăng cường cơ hội trong việc xây dựng, đề xuất và triển khai các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ và phát huy tiềm lực của mỗi bên, góp phần phát triển bền vững  vùng Tây Bắc.

1

Thỏa thuận hợp tác tập trung vào các nội dung sau:

  1. Trao đổi chuyên gia, cán bộ nghiên cứu, giảng viên và sinh viên trong những lĩnh vực mà Hai bên cùng quan tâm.
  2. Trao đổi tài liệu, thông tin về đào tạo, nghiên cứu khoa học; hợp tác xây dựng chương trình đào tạo; xuất bản các tài liệu, công bố khoa học.
  3. Phát triển hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác liên kết giữa các đơn vị và các cấp phù hợp của hai Bên.
  4. Cùng nhau tìm kiếm, đề xuất và thực hiện các chương trình đào tạo, các đề tàivà dự án với các hoạt động ưu tiên trong lĩnh vực do các Bên đồng ý; tương tác thông qua các cuộc gặp gỡ, hội thảo, hội nghị và các hình thức hợp tác khác về giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học mà hai Bên cùng đồng ý.

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Đinh Thanh Tâm, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của Thỏa thuận, mong muốn các bên sẽ cùng nỗ lực để có được những hoạt động hiệu quả, đóng góp cho sự tiến bộ của địa phương, đặc biệt là đối với khu vực Tây Bắc còn nhiều khó khăn.

  1. TS. Hà Văn Tiệp và TS. Nguyễn Phi Hùng mong muốn Trường Đại học Tây Bắc và hai Trung tâm sẽ nhanh chóng đẩy mạnh mối quan hệ của các bên, có những hoạt động tích cực, hiệu quả, không chỉ mang lại lợi ích cho các Trung tâm, cho Nhà trường mà còn cho cộng đồng.

    Sau khi lãnh đạo các bên ký kết, Trung tâm NCKH&CGCN (Trường ĐH Tây Bắc) đã tổ chức seminar về một số nghiên cứu góp phần phát triển bền vững vùng Tây Bắc,  đồng thời hướng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2020 và Tháng hành động vì môi trường.

2