04282024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

PHIÊN HỌP LẦN THỨ NHẤT HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng ngày 26/5/2020, Hội đồng trường Trường Đại học Tây Bắc nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức phiên họp lần thứ nhất dưới sự chủ trì của TS. Đoàn Đức Lân – Chủ tịch Hội đồng trường. Tham gia cuộc họp có Ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Ngân hàng An Bình Chi nhánh Sơn La, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống; Ông Lò Thanh Sơn – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La;  TS. Đinh Thanh Tâm – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn – Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng và các thành viên khác của Hội đồng Trường.

phienhopthu1hdt

TS. Đoàn Đức Lân – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc Phiên họp

Hội đồng trường Trường Đại học Tây Bắc nhiệm kỳ 2020 – 2025 được chính thức công nhận theo Quyết định số 687/QĐ-BGDĐT ngày 10/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hội đồng Trường gồm có 19 thành viên, trong đó 11 thành viên công tác tại Trường (3 thành viên thuộc Ban Giám hiệu, 4 thành viên thuộc các phòng ban, 4 thành viên thuộc các khoa), 7 thành viên thuộc các tổ chức khác (1 thành viên công tác tại Bộ GD&ĐT, 1 thành viên là lãnh đạo Hội đồng Nhân dân tỉnh Lai Châu, 1 thành viên công tác tại Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Sơn La, 1 thành viên công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, 1 thành viên công tác tại Ngân hàng An Bình chi nhánh Sơn La, 1 thành viên công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, 1 thành viên công tác tại Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội), 1 thành viên là sinh viên, Ủy viên BCH Đoàn Trường, đại diện người học.

Sau khi thành lập, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Hội đồng Trường chưa tổ chức được cuộc họp chính thức sớm hơn. Mặc dù vậy, Hội đồng Trường vẫn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động theo nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (Luật số 34/2018/QH14) theo những phương thức phù hợp với tình hình thực tế và đã đạt được những kết quả nhất định.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Ngân hàng An Bình Chi nhánh Sơn La, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống phát biểu tại phiên họp

Phiên họp thứ nhất của Hội đồng Trường bao gồm các nội dung như: Báo cáo tình hình công việc đã thực hiện từ 10/3/2020 đến tháng 5/2020; Kế hoạch công tác của Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Kế hoạch công tác của Hội đồng Trường năm 2020; thảo luận về một số nội dung trong các quy chế tổ chức và hoạt động, bầu Thư ký Hội đồng Trường và thống nhất các nội dung liên quan khác.

Các thành viên dành nhiều thời gian trao đổi về dự thảo các kế hoạch, việc phân định nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng Trường và Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, phương thức phối hợp, thẩm quyền ban hành văn bản., tiếp thu các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tham khảo quy chế tổ chức và hoạt động của các cơ sở giáo dục đại học khác.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Ngân hàng An Bình Chi nhánh Sơn La, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống đề nghị Nhà trường tiếp tục tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thị trường, đảm bảo chất lượng đào tạo, đặc biệt là trang bị cho sinh viên những kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm như thuyết trình, phỏng vấn, sự tự tin trong ứng xử và công việc. Ông Dũng cũng cho biết có sinh viên của Nhà trường sau khi tốt nghiệp đã rất tự tin khi phỏng vấn, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng, được Ngân hàng An Bình tiếp nhận và bổ nhiệm vị trí quản lý. 

TS. Đoàn Đức Lân, Chủ tịch Hội đồng Trường đã trình bày về quan điểm thực hiện và một số giải pháp cơ bản cho Kế hoạch công tác nhiệm kỳ 2020 – 2025:

- Rà soát các văn bản về chủ trương đường lối, văn bản pháp quy, quy định, chiến lược, kế hoạch liên quan của Trung ương, địa phương và của Nhà trường.

- Tham khảo, học hỏi kinh nghiệm của các cơ sở giáo dục đại học khác về hoạt động của Hội đồng Trường.

- Tiếp tục đánh giá thực trạng các mặt công tác của Nhà trường. Xác định những thành công và hạn chế, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, rút ra các bài học kinh nghiệm. Đánh giá khách quan những hạn chế, thiếu sót, nghiêm túc khắc phục, sửa chữa trên tinh thần xây dựng, vì sự tiến bộ chung và sự nghiệp phát triển của Nhà trường.

- Điều chỉnh, ban hành các quy định, quy chế, kế hoạch mới phù hợp với tình hình thực tiễn.

- Tham khảo các kế hoạch hành động, đặc biệt là các kế hoạch hành động do Chương trình Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Úc (Aus4Skills) hỗ trợ kỹ thuật thực hiện Chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2018 – 2023 và các kế hoạch hành động khác của các khóa tập huấn do Aus4Skills tổ chức.

- Tiếp tục xây dựng đội ngũ giảng viên cán bộ đảm bảo phẩm chất, uy tín và năng lực (bao gồm năng lực quản lý lãnh đạo và năng lực chuyên môn nghiệp vụ) để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; coi đây là khâu then chốt để thực hiện thành công Kế hoạch. Chú trọng đào tạo đội ngũ kế cận có phẩm chất, đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao với sự nghiệp phát triển của Nhà trường, năng động, sáng tạo, đảm bảo năng lực lãnh đạo, quản trị và điều hành đáp ứng yêu cầu thực hiện các mục tiêu chiến lược.

- Tăng cường công tác hỗ trợ người học một cách thường xuyên, thiết thực, hiệu quả trên tinh thần đồng hành, tôn trọng và chia sẻ với người học.

- Tăng cường thu hút đầu tư và phát triển hợp tác trong nước và quốc tế; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển Nhà trường.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các công nghệ hiện đại khác trong việc điều hành, tổ chức các hoạt động của Hội đồng Trường.

- Triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy trình đảm bảo chất lượng, chú trọng công tác kiểm tra đánh giá, cải tiến chất lượng.

- Phát huy trí tuệ tập thể, tạo sự đồng thuận, thống nhất và quyết tâm, từ nhận thức đến hành động để thực hiện thành công kế hoạch công tác của Hội đồng Trường. Tuyên truyền để giảng viên, cán bộ và người học hiểu rõ về Hội đồng Trường, chủ động tham gia thực hiện, giám sát, đánh giá, tư vấn.

Hội đồng Trường đã bỏ phiếu bầu ThS. Đặng Văn Công – Phó Trưởng Bộ môn Nông học, Khoa Nông – Lâm đảm nhiệm chức danh Thư ký Hội đồng trường, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Phiên họp lần thứ nhất Hội đồng trường Trường Đại học Tây Bắc, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp.