04282024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG ANH

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Chiều ngày 21/5/2020 tại Phòng họp 2, Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra hoạt động chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm học tiếng Anh với các học viên của khóa học tiếng Anh cùng QTS (Quality Training Solutions) – một tổ chức Giáo dục Úc cung cấp, dựa trên nền tảng của Voxy.

Trong năm 2019 và 2020 Trường Đại học Tây Bắc đã có tổng số 60 học viên (56 học viên đợt 1 và 14 học viên đợt 2) là CBGV của Nhà trường được Chương trình Aus4Skills hỗ trợ và tạo điều kiện nhận học bổng của QTS nhằm nâng cao năng lực học tiếng Anh. Khóa học tiếng Anh online với QTS dành cho CBGV Trường Đại học Tây Bắc được thiết kế trong 1 năm với các chỉ tiêu được phân bổ theo từng tháng cho từng học viên.

Buổi chia sẻ đã thu hút nhiều CBGV là các học viên QTS đợt 1 và đợt 2 của Nhà trường. Tại buổi chia sẻ, Chủ tịch Hội đồng Trường TS. Đoàn Đức Lân – Chủ trì cuộc họp nhấn mạnh đến vai trò và định hướng Nhà trường trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ của Trường Đại học Tây Bắc. ThS. Bùi Thị Hoa Mận – Điều phối viên Chương trình Aus4Skills tại Trường Đại học Tây Bắc đã trình bày bản báo cáo về kết quả học tập tiếng Anh online trong 3 tháng (từ tháng 2 đến tháng 4) của các học viên QTS đợt 1. Bản báo cáo chỉ ra sự thay đổi rõ rệt về mức độ chuyên cần, sự thay đổi năng lực học tập của các CBGV. Sau 3 tháng, với việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu (hoàn thành ít nhất 02 bài học và 05 lớp học nhóm online/tháng) các học viên đã tiến hành làm bài kiểm tra trình độ VPA và đạt kết quả tốt. 24/56 học viên tăng 01 trình độ (so với bài kiểm tra đầu vào), không có học viên nào bị hạ level sau khi làm bài VPA sau 3 tháng. Thêm vào đó, sau 3 tháng phần lớn các học viên của Nhà trường đã đạt đến trình độ Intermediate, trong đó có 07 CBGV đạt trình độ High Intemediate (trước đó chỉ 01 CBGV).  Đây là sự nỗ lực đáng trân trọng của các CBGV.

Là một trong những học viên tích cực của các lớp học tiếng Anh, TS. Mai Anh Đức – Phó trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân như nghe lại nhiều lần các video để nâng cao kỹ năng nghe, học kèm với các từ điển khác (ngoài Voxy) như từ điển của Oxford hay Cambrige để hiểu rõ nghĩa cũng như cách đọc các từ mới. Khi tham gia vào các lớp học online cần chuẩn bị kỹ bài trước khi vào lớp để hiểu được nội dung cơ bản của bài học. Hơn nữa cần chuẩn bị trước các tình huống để nâng cao kỹ năng nói khi tương tác với giáo viên.

csknhtaqts21.5.20

TS. Hoàng Xuân Trọng chia sẻ tại cuộc họp

TS. Hoàng Xuân Trọng - Trưởng khoa Kinh tế là một trong những học viên có tổng số hoạt động thực hiện nhiều nhất đã chia sẻ kinh nghiệm khi làm các bài kiểm tra trình độ VPA đó là cần ôn tập kỹ trước khi kiểm tra, tận dụng hết 2 tiếng làm bài để có được kết quả tốt nhất. TS. Trọng cũng chia sẻ thêm cần học tập theo lộ trình mà phía Phòng Học vụ của QTS gợi ý vì lộ trình đã được thẩm định và đảm bảo tính khoa học và hiệu quả trong quá trình học tập. Khi học tập các bài học nên tuân thủ hướng dẫn của hệ thống, học kỹ các từ mới, nhận dạng các cấu trúc ngữ pháp (chú ý đến bối cảnh sử dụng),… để đạt được hiệu quả cao. Lưu ý không học quá nhiều các bài học để đảm bảo có thể vận dụng được những gì đã học. Trong quá trình học nhóm với và giáo viên cần chuẩn bị bài và cố gắng nói các câu dài. Ngoài học tiếng Anh với QTS trên hệ thống voxy, có học tập thông qua một số lớp học chuyên ngành miễn phí khác để nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong thực tiễn chuyên môn.

 ThS. Nguyễn Duy Hiếu chia sẻ kinh nghiệm học tập

ThS. Nguyễn Duy Hiếu - Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính chia sẻ hiểu biết về hệ thống Voxy, các kỹ năng làm bài VPA như tăng cường học từ vựng, chú ý thời gian làm bài, các loại cấu trúc ngữ pháp. Khi lựa chọn các bài học nên học các bài liên quan đến các chủ đề mà mình yêu thích để tăng sự hứng thú trong lúc học. Ngoài các công cụ của hệ thống Voxy, có thể tham khảo học tập trên nhiều phần mềm hỗ trợ khác như: Doulingo, Elsa Speak, Dictionary (Cambrige, Oxford)... các địa chỉ nghe radio (BBC, VOA),… ThS. Nguyễn Duy Hiếu cũng hướng dẫn các học viên khác trong buổi trao đổi cách sử dụng và khai thác hiệu quả các nguồn tài liệu hữu ích này.

Các học viên tham dự cuộc họp chú ý lắng nghe các chia sẻ

Các học viên tham dự cuộc họp chú ý lắng nghe các chia sẻ

Kết thúc buổi chia sẻ, TS. Đoàn Đức Lân cảm ơn các học viên đã nhiệt tình tham gia và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp bản thân và đồng nghiệp nâng cao năng lực ngoại ngữ. TS. Lân cũng chia sẻ mong muốn của Nhà trường về sự tiến bộ trong học tập ngoại ngữ của các CBGV, mong muốn các học viên tiếp tục phát huy và nỗ lực để không chỉ nâng cao năng lực của bản thân  mà còn góp phần nâng cao uy tín của Nhà trường.