04282024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC VÀ CÔNG TY STAR TELECOM (UNITEL) PHỐI HỢP HỖ TRỢ LƯU HỌC SINH LÀO HỌC TẬP TỪ XA

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Mỗi năm, khi đến Tết Nguyên Đán của Việt Nam lưu học sinh Lào sẽ được về nước nghỉ và sau Tết trở lại Trường. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đã diễn biến phức tạp và lây lan khắp nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Lào. Để bảo đảm cho việc phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, Nhà trường đã làm thông báo tạm dừng học tập tập trung gửi tới tất cả học sinh, sinh viên, lưu học sinh. Đồng thời, các thầy cô đã hướng dẫn sinh viên học tập từ xa.

Hiện nay, có hơn 800 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Tây Bắc. Để học tập từ xa, lưu học sinh phải kết nối mạng để gọi video trực tiếp nghe thầy cô dạy qua internet, gửi mail... Việc học từ xa không thể tránh khỏi một số khó khăn. Hàng ngày, mỗi khi trước cuộc gọi video thì chúng em phải nạp thẻ điện thoại 10 nghìn - 20 nghìn kíp để đăng ký gói cước data. So với giá cước data giữa Lào với Việt Nam thì ở Lào đắt hơn Việt Nam nhiều. Với số tiền đăng ký cước data trên có nhiều bạn nói không đủ để thực hiện cuộc gọi video học trực tiếp, nếu bạn nào gia đình có điều kiện thì có bố mẹ phụ giúp cũng đỡ nhiều nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều lưu học sinh phải đi xin nhờ internet wifi ở quán hoặc cửa hàng của người khác, thậm chí có một số vùng vẫn chưa có sóng điện thoại, đôi khi có sóng nhưng lại yếu .

Thấy tình hình khó khăn như vậy, các thầy cô Trường Đại học Tây Bắc đã liên hệ với Công ty Star Telecom (Unitel) để tìm cách giúp đỡ lưu học sinh Lào. Unitel là liên doanh của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam (Viettel) tại Lào.

Được Nhà trường giao nhiệm vụ, em đã thu thập thông tin lưu học sinh Lào của Trường đang gặp khó khăn trong việc sử dụng mạng internet. Danh sách các lưu học sinh Lào được tổng hợp và gửi tới anh Nguyễn Hoàng Sơn - Phó Tổng Giám đốc, phụ trách kinh doanh của Unitel.

unitel dhtb hotrosvlao hoctap tu xa

(Tin nhắn trao đổi với anh Hoàng Sơn - Phó Tổng Giám đốc, phụ trách kinh doanh Unitel

Nhờ sự giúp đỡ của Unitel, đã có 477 lưu học sinh xin đăng ký giảm giá cước data  của mạng Unitel và 477 lưu học sinh đó đã được Công ty Unitel tạo điều kiện hỗ trợ giảm giá gói 4G (vốn có giá cước 280,000kíp/1 tháng có 60 GB) chỉ còn 50,000 kíp/1 tháng có 60 GB. Thế là giảm tới 82% và còn được tặng thêm cuộc gọi trong nước 15,000 giây, 1000 tin nhắn nội mạng và  bắt đầu sử dụng từ ngày 17/4/2020.

Tin nhắn trao đổi với anh Trung - Trưởng phòng kinh doanh Unitel

Với sự giúp đỡ đó, hiện nay phần lớn lưu học sinh của Trường có thể tự học ở nhà  thoải mái, thuận tiện hơn, mạng rẻ hơn không cần nạp thẻ hàng ngày như ban đầu.

Tin nhắn báo đã đăng ký thành công gói cước ưu đãi

Em xin thay mặt toàn thể lưu học sinh Lào của Trường Đại học Tây Bắc  gửi tới  Unitel lời cảm ơn sâu sắc vì đã giúp đỡ chúng em sử dụng mạng của Unitel trong việc học tập lần này. Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô Trường Đại học Tây Bắc luôn quan tâm, tìm các biện pháp giúp đỡ lưu học sinh Lào. Chúng em sẽ cố gắng  học tập để xứng đáng với sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô và Unitel.

Hua Phan, 22/4/2020