05072024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

CHƯƠNG TRÌNH “SỨC MẠNH THƯƠNG HIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Chiều ngày 04/12/2019, tại Hội trường lớn của Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra Chương trình “Sức mạnh thương hiệu và truyền thông trực tuyến” do Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 và Nhà trường phối hợp thực hiện.

Tham dự Chương trình, về phía Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0: Ông Phan Văn Dũng - Trưởng nhóm, phụ trách chung; Bà Nguyễn Tố Anh Thơ - Phó nhóm; Bà Nguyễn Ngọc Anh - Thành viên; Bà Tẩn Thị Su Người sáng lập Công ty Sapa O’Châu. Về phía Nhà trường: TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban Tổ chức; TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng Phòng CTCT- QLNH, Phó Trưởng Ban Tổ chức; ThS. Mai Văn Tám - Phó Trưởng Phòng CTCT - QLNH, Ủy viên Thường trực; một số lãnh đạo phòng, ban, khoa, trung tâm; một số chuyên viên, cán bộ của phòng, ban, khoa; hơn 800 sinh viên, Lưu học sinh Lào tham dự Chương trình.

Phát biểu Khai mạc Chương trình, TS. Đoàn Đức Lân khẳng định: Hiện nay, người ta đang nhấn mạnh về Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, nên nội dung mà chúng ta triển khai rất quan trọng. Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên, Lưu học sinh và một số cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tây Bắc. Chúng ta thường được nghe các thuật ngữ như: Kinh doanh online bằng việc sử dụng các trang mạng để kinh doanh, thực hiện việc xây dựng thương hiệu, truyền thông qua mạng… Với sự hợp tác của Tập đoàn Google và Bộ Công thương Việt Nam, một số tổ chức khác, tôi cho rằng Chương trình là một triển vọng rất quan trọng trong việc thúc đẩy nâng cao năng lực, kỹ năng, sự hiểu biết cho người học để tiến hành các hoạt động khởi nghiệp. Sau buổi tham gia ngày hôm nay, nếu các em thấy hữu ích thì hãy tuyên truyền để bạn bè và người thân cùng tiếp cận, tham gia học hỏi, cùng trải nghiệm với Chương trình trong các buổi tiếp theo để có thể ứng dụng cho công việc sau này, đó là điều mà Nhà trường mong muốn trong việc nâng cao năng lực cho các em. TS. Đoàn Đức Lân đã gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô giáo, đặc biệt lãnh đạo, chuyên viên Phòng CTCT- QLNH đã hết sức cố gắng trong việc tổ chức Chương trình.

Sau phần khai mạc, ThS. Mai Văn Tám - Phó Trưởng phòng CTCT- QLNH đã thông qua toàn bộ Kế hoạch Sức mạnh thương hiệu và truyền thông trực tuyến để mọi người cùng nắm rõ lịch trình tham dự tại các buổi học, đồng thời giới thiệu và mời các diễn giả của Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 lên trình bày các nội dung của Chương trình.

Diễn giả Phan Văn Dũng đã chia sẻ cách xây dựng một thương hiệu dễ nhớ. Mục tiêu lớp học gồm: Tìm hiểu về thương hiệu; tìm hiểu cách xây dựng hình ảnh đẹp; tìm hiểu sự liên quan giữa thương hiệu, hình ảnh và truyền thông. Từ đó, hiểu rõ về thương hiệu, lợi ích của việc xây dựng thương hiệu và định nghĩa được thương hiệu cho doanh nghiệp của mình; phân biệt thương hiệu và bộ phận nhận diện thương hiệu bằng thị giác; phân biệt được logo đẹp và logo tốt, hiểu rõ 6 yếu tố cơ bản tạo lên được 1 logo tốt; hiểu rõ giải pháp tạo ra logo chi phí thấp khi doanh nghiệp còn nhỏ; biết và vận dụng được kinh nghiệm thuê đơn vị thiết kế riêng; hiểu rõ truyền thông thị giác và xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp. Cuối cùng là phần thực hành cùng tạo 1 logo đơn giản…

Cuối buổi học, các học viên được nghe bà Tẩn Thị Su, người sáng lập dự án Sapa O’ Châu -  Người con gái HMông ở Sa Pa nổi tiếng với việc nói tiếng Anh như gió trên cộng đồng mạng. Đến với Chương trình, chị đã tâm sự, kể về quá trình khởi nghiệp của mình, với biết bao khó khăn, thách thức gặp phải từ những ngày đầu. Từ khi biết đến Chương trình sức mạnh thương hiệu và truyền thông trực tuyến chị đã có được kiến thức về kinh doanh, biết xây dựng và quảng bá thương hiệu. Chị ấy mong muốn các em sinh viên đang ngồi trên ghế Nhà trường, ngoài việc học kiến thức chuyên ngành, các em nên học những kỹ năng mềm, cách tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin để có cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai.

Chương trình kéo dài trong 03 ngày tại Trường Đại học Tây Bắc, từ chiều ngày 04 - 06/12/2019, các diễn giả đã chia sẻ, tập huấn cho hơn 1.200 lượt sinh viên đến từ các khoa của Nhà trường. Các sinh viên và giảng viên tham gia đều được cấp giấy chứng nhận tham gia của Chương trình.

Một số hình ảnh tại Chương trình:


Ảnh 1. TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Chương trình.

  

Ảnh 2. Diễn giả Phan Văn Dũng đang sẻ chia các nội dung trong Chương trình

 

Ảnh 3. Bà Tẩn Thị Su chia sẻ tại Hội trường lớn.

Ảnh 4. Quang cảnh Hội trường lớn.

Ảnh 5. Một số cán bộ, giảng viên chụp ảnh lưu niệm với diễn giả tại Hội trường lớn.

 

Ảnh 6. Diễn giả Nguyễn Tố Anh Thơ chia sẻ tại Hội trường A2.

Ảnh 7. Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm trước lúc chia tay với sinh viên của Nhà trường.