05072024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC THAM GIA HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ TỰ CHỦ ĐẠI HỌC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Ngày 17/12, tại Đại học Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Tự chủ đại học với đại học vùng và các đơn vị thành viên”. Hội thảo do Đại học Thái Nguyên phối hợp với Đại sứ quán Australia, Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) tổ chức.

Tham dự Hội thảo có GS.TS Lâm Quang Thiệp - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo); ông Brendon Brooker - Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Australia; ông Michael Sadlon - Giám đốc Chương trình Aus4Skills; ông Kurt Larsen - Chuyên gia giáo dục cao cấp World Bank; GS. Martin Hayden – Trường Đại học Southern Cross (Úc); PGS.TS Huỳnh Văn Chương – Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; GS.TS Phạm Hồng Quang –  Giám đốc Đại học Thái Nguyên.

Về phía Trường Đại học Tây Bắc có TS. Đoàn Đức Lân – Phó Hiệu trưởng và đại diện một số phòng, khoa, trung tâm.

htqt tuchudh 2019

Đại diện các nhà quản lý, nhà khoa học và diễn giả chụp ảnh tại Hội thảo

Trong buổi sáng, các đại biểu tham dự Hội thảo đã được nghe các diễn giả, chuyên gia và nhà khoa học trình bày các báo cáo chia sẻ kinh nghiệm cũng như các ý kiến trao đổi về vấn đề tự chủ đại học: Báo cáo “Tự chủ đại học cho đại học vùng trong bối cảnh của Việt Nam” do ông Kurt Larsen – Chuyên gia giáo dục cao cấp, World Bank trình bày; báo cáo “Tự chủ đại học – góc nhìn từ Australia và đại học vùng Việt Nam” do Giáo sư Martin Hayden – Trường Đại học Southern Cross (Úc) trình bày. Sau đó các đại biểu được tham dự hai phiên song song: Phiên thứ nhất gồm các báo cáo: Những điều kiện cần thiết để đại học vùng giữ vững và phát huy vị thế là trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao cả nước trong giai đoạn hiện nay; Tự chủ đại học đối với trường đại học thành viên; Chiến lược tự chủ của Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc. Phiên thứ hai gồm các báo cáo: Quản trị nhân lực trong trường đại học công lập và một số đề xuất, kiến nghị cho chủ trương tự chủ đại học Việt Nam; Tinh giản bộ máy hành chính để quản lý, quản trị hiệu quả hơn; Tự chủ trong việc cung ứng nguồn nhân lực.

htqt tuchudh 20191

Đoàn công tác Trường Đại học Tây Bắc tham dự Hội thảo

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tham dự hội thảo đã được nghe Giáo sư Lâm Quang Thiệp báo cáo”Tự chủ đại học và trách nhiệm giải trình đối với đại học vùng và các đơn vị thành viên trong bối cảnh Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục đại học”. Sau đó các đại biểu cùng tham gia thảo luận bàn tròn các vấn đề liên quan đến tự chủ đại học.

Hội thảo đã mang lại những hiểu biết thiết thực cho Trường Đại học Tây Bắc để từng bước xây dựng và thực hiện lộ trình tự chủ phù hợp với thực tiễn của Nhà trường./.