05102024Thứ 6
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN CÔNG TÁC NHẬP CẢNH, XUẤT CẢNH, QUÁ CẢNH, CƯ TRÚ VÀ PHÁP LUẬT VIỆT NAM CHO LƯU HỌC NƯỚC CHDCND LÀO

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Ngày 10/11/2019, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Khai mạc Chương trình Tập huấn công tác nhập cảnhxuất cảnh, quá cảnhcư trú và pháp luật Việt Nam cho Lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2019 - 2020.

Tham dự khai mạc Chương trình Tập huấn, về phía tỉnh Sơn La: Ông Nguyễn Quang Thuận - Quyền Trưởng phòng Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La; Ông Nguyễn Trọng Bình - Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh PA08, Công an tỉnh Sơn La. Về phía Trường Đại học Tây Bắc có: TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, khoa; cán bộ, giảng viên và hơn 800 LHS Lào đến từ 9 tỉnh Bắc Lào có mặt đông đủ.

Phát biểu Khai mạc Chương trình Tập huấn, TS. Đoàn Đức Lân nhấn mạnh những điều cần lưu ý tại các Chương trình Tập huấn:

- Trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường, LHS Lào đã rất cố gắng, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh tổ chức đạt kết quả ấn tượng. Bên cạnh đó, một số LHS Lào vẫn còn những thiếu sót nhất định trong việc thực hiện các quy chế, quy định. 

- Các LHS Lào cần cố gắng, tích cực hơn nữa trong rèn luyện, học tập để trở thành những người có phẩm chất đạo đức tốt, có hiểu biết và sức khỏe để xây dựng và phát triển đất nước Lào, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Lào.

- Báo cáo viên tham gia Chương trình Tập huấn cần lựa chọn những nội dung cơ bản, trọng tâm, trọng điểm trong Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, các quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Nhà trường, chú trọng truyền đạt bằng ngôn từ ngắn ngọn dễ hiểu, đa dạng hóa các hình thức truyền đạt, tránh buồn tẻ, tạo không khí tích cực để LHS Lào tiếp thu một cách hiệu quả.

- Phòng CTCT&QLNH cần quan tâm, kiểm tra sĩ số tại các buổi tập huấn, ghi chép lại danh sách những LHS Lào vắng mặt báo cáo BTC. Chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền chú trọng tới những nội dung bài giảng trong các đợt tập huấn, tuân thủ những quy định của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

- Trong quá trình tham gia tập huấn,  đề nghị LHS Lào cần chú trọng lắng nghe, ghi chép những nội dung quan trọng tại các Chương trình Tập huấn để nắm rõ những việc cần thực hiện trong công tác xuất nhập cảnh, cư trú, các quy chế quy định khác tránh xảy ra những vi phạm đáng tiếc.

Trong Chương trình Khai mạc, ThS. Mai Văn Tám - Phó Trưởng phòng CTCT - QLNH đã thông qua Quyết định thành lập Ban Đại diện LHS Lào và Quyết định khen thưởng cho LHS Lào đạt thành tích xuất sắc trong  cuộc thi Hùng biện tiếng Việt dành cho LHS Lào năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Hà Nội. Cũng tại Chương trình Khai mạc, thay mặt Ban Đại diện LHS Lào, Lưu học sinh Kẹo Sụ Lị Vồng Thạ Nông Lít - Trưởng Ban Đại diện LHS Lào đã phát biểu, trong đó nhấn mạnh các LHS cần tích cực hơn trong học tập, rèn luyện và bày tỏ những kiến nghị đối với Nhà trường về tình hình học tập, sinh hoạt của LHS Lào tại Trường.

ThS. Hoàng Văn Thảnh - Phó Trưởng phòng KH,CN và HTQT đã thông qua Chương trình và nội dung, kế hoạch các đợt tập huấn./.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Chương trình tập huấn:

taphuanxnclhslao11.20191

taphuanxnclhslao11.20192

taphuanxnclhslao11.20193

taphuanxnclhslao11.20194

taphuanxnclhslao11.20195