05192024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS (AUSTRALIA)

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và Trường Đại học Southern Cross (Australia),    từ ngày 25 – 27/10/2019,  đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Lâm sinh và Trường Đại học Southern Cross đã đến làm việc tại Trường Đại học Tây Bắc, đi thực địa tại mô hình nông lâm kết hợp và Khu bảo tồn Mường La. Tham gia đợt làm việc này, về phía Trường Đại học Southern Cross có Giáo sư Doland John Nichols và 11 học viên, sinh viên của Trường; về phía Viện Nghiên cứu Lâm sinh có bà Lê Thị Hạnh cùng các thành viên trong đoàn công tác; về phía Trường Đại học Tây Bắc có TS. Đoàn Đức Lân – Phó Hiệu trưởng và các giảng viên, cán bộ tham gia nhóm nghiên cứu.

Sáng 25/10/2019, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức seminar “Chia sẻ kết quả thực hiện các hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Tây Bắc và Trường Đại học Southern Cross, trao đổi về hoạt động bảo vệ tài nguyên rừng của Việt Nam và Australia”.  Tham dự  seminar, ngoài thành phần đoàn công tác còn có ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Ban Quản lý khu bảo tồn Mường La; một số giảng viên Khoa Nông – Lâm, Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Khoa Khoa học xã hội và gần 20 sinh viên Khoa Nông – Lâm.

Southern Cross.10.19

TS. Đoàn Đức Lân (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc) phát biểu tại Seminar

Chiều ngày 25/10/2019, đoàn công tác cùng một số giảng viên và 20 sinh viên Khoa Nông – Lâm đã đi thực địa mô hình nông lâm kết hợp tại xã Bó Mười, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Tại thực địa, các thành viên trong đoàn công tác đã được các giảng viên Khoa Nông – Lâm, Trường Đại học Tây Bắc giới thiệu về phương pháp thiết kế mô hình, phương pháp theo dõi số liệu, đánh giá xói mòn đất. Sau đó, sinh viên hai Trường đã cùng tham gia vào hoạt động đo đếm các số liệu tại mô hình; trao đổi, thảo luận nhiều ý kiến liên quan đến mô hình.

ThS. Nguyễn Hoàng Phương (giảng viên khoa Nông – Lâm) giới thiệu về phương pháp đo xói mòn đất tại thực địa

Sáng ngày 26/10/2019 đã diễn ra buổi giao lưu văn hóa, học ngôn ngữ giữa học viên, sinh viên Trường Đại học Southern Cross và sinh viên Trường Đại học Tây Bắc. Hoạt động này do Khoa Nông – Lâm chủ trì tổ chức. Tham gia hoạt động giao lưu, có một số giảng viên và sinh viên chuyên ngành tiếng Anh của Khoa Cơ sở; giảng viên, sinh viên và lưu học sinh Lào của Khoa Nông – Lâm.

Tại buổi giao lưu, sinh viên Lèo Thu Uyên (K58 Đại học Lâm sinh, Khoa Nông – Lâm) đã có bài giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Tây Bắc, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Nhóm sinh viên Trường Đại học Southern Cross cũng có bài giới thiệu về đất nước và con người Australia, những nét văn hóa đặc trưng của Australia. Sau đó sinh viên hai Trường đã tham gia vào hoạt động giao lưu văn hóa, học một số động tác múa của đân tộc Thái, một số động tác múa Lào và cùng trao đổi học ngôn ngữ.

Chiều ngày 26 đến hết ngày 27/10/2019, đoàn công tác cùng một số giảng viên và sinh viên Khoa Nông – Lâm đã đi thực địa tại Khu bảo tồn Mường La (huyện Mường La, tỉnh Sơn La). Tại đây, đoàn công tác đã được nghe đại diện Ban Quản lý khu bảo tồn Mường La giới thiệu một số thông tin liên quan đến đa dạng sinh học, giới thiệu về một số loài thực vật, động vật quý hiếm, công tác bảo vệ, bảo tồn thành phần loài...sau đó đi thực tế một số khu vực rừng tại Khu bảo tồn và thảo luận về cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, thực hành thực tập cho sinh viên hai Trường trong thời gian tới.

Qua đợt làm việc này, giảng viên cán bộ và sinh viên Trường Đại học Tây Bắc đã học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm quý. Đây cũng là cơ hội để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường, tiếp tục mở ra các hướng nghiên cứu mới trong tương lai./.