05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

"Trung thu cho em" tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tỉnh Sơn La

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Hòa chung với không khí tưng bừng chào đón Tết Trung thu của thiếu nhi cả nước, chiều ngày 17/9/2013 Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Sinh viên tình nguyện (SVTN) Trường Đại học Tây Bắc cùng 50 tình nguyện viên trong CLB đã đến giao lưu và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tỉnh Sơn La.

    Tham dự Chương trình giao lưu có ThS. Nguyễn Thị Hương Phó Bí thư Đoàn Trường - Chủ nhiệm CLB SVTN. Thầy Lê Việt Dũng - Phó Chủ nhiệm CLB SVTN. Cô Phan Thị Tuân - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội, cô Quàng Thị Kiến - Phó Giám đốc Trung tâm cùng 50 tình nguyện viên trong CLB và các thầy cô giáo, các em học sinh đang sống và học tập tại Trung tâm có mặt đông đủ. Đặc biệt với sự xuất hiện của ông Philip Ahn - Nguyên Hiệu trưởng Trường Ngôn ngữ Hàn quốc tại Sydney, nay là Giám đốc Dự án Trung tâm Văn hóa công đồng tại Sơn La, ông đã giành rất nhiều tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La và luôn đồng hành, tiếp sức cho CLB SVTN của Nhà trường.

    Tại buổi Giao lưu, thay mặt CLB SVTN ThS. Nguyễn Thị Hương - Chủ nhiệm CLB đã phát biểu, trao quà tới các em tại Trung tâm.

    Bà Quàng Thị Kiến - Phó GĐ Trung tâm bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Trường Đại học Tây Bắc, ông Philip Ahn và nhấn mạnh, trong những năm qua Trung tâm Bảo trợ xã hội Tỉnh Sơn La đã đón nhận và nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện nay Trung tâm đang chăm sóc 70 em mồ côi đến từ 11 huyện với 5 thành phần dân tộc khác nhau trong đó dân tộc H’Mông chiếm tới 60% (43 em), các em đều được học tập đều ở cả 4 cấp học. Đa số các em đều chăm ngoan, nỗ lực trong học tập và cuộc sống. Nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, hàng năm nhà trường đều có học sinh tham dự các kì thi học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố. Ngoài việc học tập các em còn tích cực tham gia các hoạt động hướng nghiệp như trồng rau, chăn nuôi để tăng gia cải thiện đời sống hằng ngày.

    Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi hòa quyện với những bài hát, bài múa và các trò chơi mang tính tập thể, lôi cuốn sự tham gia của các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và các tình nguyện viên trong Câu lạc bộ.

    Chương trình giao lưu kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết tương thân, tương ái với các em nhỏ tại Trung tâm. Đặc biệt, đã đánh dấu bước tiến vững mạnh của Đoàn Trường Đại học Tây Bắc nói chung, của CLB SVTN nói riêng trong công tác giáo dục và phát huy tinh thần vì cuộc sống cộng đồng của sinh viên tình nguyện Trường ĐH Tây Bắc.