05192024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

LƯU HỌC SINH LÀO TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC THAM GIA CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG VIỆT VÒNG SƠ KHẢO KHU VỰC PHÍA BẮC NĂM 2019

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Ngày 11/10/2019, tại Trường Đại học Thuỷ lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào (LHS) khu vực phía Bắc Việt Nam năm 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi, ông Phạm Quang Hưng – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết: “Cuộc thi lần này có mục tiêu khuyến khích các LHS Lào chia sẻ những hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; những kỷ niệm sâu sắc về cuộc sống, học tập và sinh hoạt tại Việt Nam. Các LHS Lào, với kiến thức, trải nghiệm và tình cảm của mình với Việt Nam sẽ dùng chính tiếng Việt để thể hiện những điều mà các em tâm đắc nhất”.

thi hbtv cho lhs lao tai VN 2019

Các đoàn tham dự nhận cờ Lưu niệm

Tham gia vòng thi sơ khảo khu vực phía Bắc có 42 đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục có truyền thống đào tạo LHS Lào như: Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Tây Bắc, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Văn hoá… Với chủ đề chung “Việt Nam - Đất nước tôi yêu”, các LHS Lào tham gia cuộc thi tranh tài hùng biện bằng tiếng Việt theo chủ đề cụ thể: Ca ngợi truyền thống, lịch sử, văn hóa… của Việt Nam; Cảm nhận về con người Việt Nam; Cảm nhận về thiên nhiên, danh lam thắng cảnh Việt Nam; Kinh nghiệm học tiếng Việt; Kỷ niệm của bản thân khi học tập và sinh sống tại Việt Nam. Tất cả các đội đều có sự đầu tư tập luyện công phu, vì vậy, các bài hùng biện và nội dung phụ hoạ đều rất chất lượng, hấp dẫn.

Đoàn cán bộ và LHS Lào Trường ĐH Tây Bắc tham dự cuộc thi

Trường Đại học Tây Bắc tham gia cuộc thi với chủ đề “Tiếng Việt – tinh hoa văn hoá Việt Nam”. Nội dung bài hùng biện là sự bày tỏ những tình cảm thiết tha, nồng nàn của những người Việt Nam, đồng thời cũng là tình cảm của các LHS Lào đang sống và học tập trên đất nước Việt Nam với một trong những giá trị tinh thần hàng đầu của dân tộc, “thứ bảo vật được kết tinh từ nền văn hoá Việt”, đó chính là ngôn ngữ.

 Với phần thể hiện vô cùng xuất sắc, ấn tượng, tạo được những xúc cảm đặc biệt từ các thành viên Ban Giám khảo và khán giả, LHS Phên Thong Li Văn Kết, lớp K57 ĐH Quản trị - Kinh doanh, đã giành giải Ba, vượt lên trên hơn 30 đoàn để đứng ở vị trí thứ 7/42 đoàn tham dự.

LHS Phên Thong Li Văn Kết, Trường Đại học Tây Bắc nhận giải Ba.

Tham gia cuộc thi, các LHS của Trường Đại học Tây Bắc có cơ hội mở rộng những hiểu biết để từ đó thêm yêu đất nước, con người và văn hoá Việt Nam, đồng thời góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Lào. Đây cũng là một cơ hội để Trường Đại học Tây Bắc quảng bá vai trò, vị thế của mình trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào với xu thế hợp tác phát triển trong giai đoạn hiện nay.