05192024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TỔ CHỨC HỌC TẬP GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN KHOÁ 60

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Giáo dục quốc phòng và an ninh là nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, là môn học chính khoá thuộc chương trình giáo dục của các cơ sở giáo dục. Thực hiện kế hoạch đào tạo môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) năm học 2019 – 2020, sáng ngày 25/8/2019, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh đã tổ chức tiếp nhận các sinh viên khoá 60 của Trường Đại học Tây Bắc vào học tập.

Để thuận lợi cho quá trình học tập và rèn luyện, các học viên được biên chế thành 7 trung đội trực thuộc 2 đại đội. Ngay trong ngày đầu tiên, học viên được phát quân tư trang, học tập quy chế, điều lệnh, điều lệ của đơn vị.

k60 hoc qpan

Lễ chào cờ đầu tuần

Tham gia khoá học, học viên được trang bị những kiến thức lý thuyết cơ bản quân sự theo hệ thống và chú trọng thực hành như: lý luận về quốc phòng - an ninh, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, những kiến thức, kỹ năng cơ bản về quân sự, tìm hiểu về một số loại vũ khí trang bị và kỹ thuật chiến đấu bộ binh; thực hiện 10 lời thề danh dự, 12 điều kỷ luật, 10 chế độ trong ngày và 3 chế độ trong tuần…

Trong số các nội dung huấn luyện nói trên, 10 chế độ trong ngày và 3 chế độ trong tuần là quy định bắt buộc mà học viên phải thực hiện. Các chế độ quy định này nhằm rèn luyện cho học viên tác phong nhanh nhạy, sống có nền nếp, kỷ luật... Vì vậy, ngay từ những ngày đầu, các cán bộ quản lý đại đội đã quán triệt và yêu cầu học viên thực hiện nghiêm túc.

Học viên hành quân lên giảng đường và thao trường

Trong chương trình học, các học viên sẽ học tập 3 học phần bao gồm: Đường lối quân sự của Đảng; Công tác quốc phòng và an ninh; Kỹ chiến thuật, quân sự chung. Các kiến thức của môn học sẽ góp phần bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực, trung thành với lí tưởng độc lập dân tộc và xã hội chủ nghĩa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Học viên trong giờ học trên thao trường

Ngoài học tập chuyên môn, các học viên cũng được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hành quân dã ngoại... Những hoạt động này giúp các học viên tiếp tục tìm hiểu về đời sống sinh hoạt tinh thần trong quân ngũ và thắt chặt tình đoàn kết đồng chí, đồng đội.

Học viên trong giờ ăn

 

Học viên 2 đại đội thi đấu bóng chuyền nam, nữ

 

Hoạt động hành quân dã ngoại

 

Hội diễn văn nghệ mang chủ đề “Thanh xuân màu áo lính”

Sáng 20/9/2019, Trung tâm đã tổ chức Lễ bế giảng môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho các học viên khóa 60. Việc tổ chức học tập, rèn luyện kết hợp với các hoạt động ngoại khoá phong phú tại Trung tâm đã làm cho các học viên nhận thức thêm anh ninh, quốc phòng toàn dân, về trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc và các kỹ năng sống ngày càng nâng cao.

Th.S Hoàng Văn Viện – PGĐ Trung tâm trao giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học

Quá trình học tập tại Trung tâm đã rèn luyện cho các em có một nếp sống kỷ luật, tác phong nghiêm túc, nhanh nhẹn, ngăn nắp, khoa học, tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể, trách nhiệm cộng đồng, góp phần vào mục tiêu đào tạo phát triển toàn diện trong chiến lược đào tạo con người mới xã hội chủ nghĩa. Các kiến thức học tập trong khóa học sẽ là hành trang tuyệt vời cho các học viên bước vào quãng đời sinh viên tươi đẹp học tập và rèn luyện dưới mái Trường Đại học Tây Bắc./.