05192024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019 - 2020 VÀ TÔN VINH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN TIÊU BIỂU

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng 15/9/2019, Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020 và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí Phạm Văn Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Sở Ngoại vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng, Hội Khuyến học tỉnh Sơn La; Ban Liên lạc Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La; lãnh đạo các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các phóng viên thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Về phía Nhà trường có: NGƯT. TS. Đinh Thanh Tâm - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn trường, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên; trưởng, phó các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức; sinh viên đại diện cho 07 khoa đào tạo và các sinh viên K60 vừa nhập Trường.

Năm học 2018 – 2019, Nhà trường đã có nhiều tập thể, cá nhân được Nhà nước, Bộ, Tỉnh ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng có giá trị: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba cho 02 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 02 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua cho 03 tập thể, bằng khen: 04 tập thể, 07 cá nhân, công nhận 11 tập thể tập thể Lao động xuất sắc, 07 chiến sĩ thi đua cấp Bộ; Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La tặng Bằng khen: 09 cá nhân, tặng “Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Sơn La” cho 13 cá nhân. Hội Khuyến học tỉnh Sơn La tặng giấy khen cho 01 cá nhân được phong tặng danh hiệu NGND, 03 PGS, 20 tiến sĩ bảo vệ thành công luận án. Công đoàn Nhà trường được Công đoàn ngành Giáo dục công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh và được Tặng thưởng Cờ thi đua. Đoàn trường Trường Đại học Tây Bắc được Tỉnh đoàn Sơn La công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh, xuất sắc.... đây chính là nền tảng cho bước phát triển tiếp theo của Trường trong năm học 2019 - 2020, tiếp nối truyền thống 59 năm xây dựng và trưởng thành.

Phát biểu tại buổi Lễ, NGƯT.TS Đinh Thanh Tâm – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ: năm học 2018 - 2019 đã khép lại, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy - Ban Giám hiệu, sự nỗ lực của tập thể thầy cô giáo, viên chức, người lao động và sinh viên, Nhà trường đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong công tác quản lý điều hành, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị… từng bước khẳng định rõ vai trò trung tâm đào tạo nhân lực trình độ cao, trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ hàng đầu của vùng Tây Bắc.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Văn Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò của Nhà trường đã đạt được trong năm học 2018 – 2019, đồng thời bày tỏ mong muốn Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội"… Xây dựng môi trường giáo dục - đào tạo lành mạnh, nâng cao chất lượng đào tạo, mở các mã ngành mới đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của xã hội; chú trọng tuyên truyền, có các giải pháp thu hút học sinh, lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào tham gia học tập, nghiên cứu tại tỉnh Sơn La và  quan tâm, đảm bảo các điều kiện ăn ở, sinh hoạt nội trú phục vụ lưu học sinh…

Cũng tại buổi Lễ, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba cho 02 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua cho 03 tập thể; Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La tặng “Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Sơn La” cho 13 cá nhân; Nhà trường đã biểu dương và khen thưởng cho 20 sinh viên Việt Nam và  Lưu học sinh Lào có thành tích cao trong học tập và rèn luyện trong năm học 2018 - 2019.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

kg19 20