05192024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA ĐẠI SỨ QUÁN NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng ngày 30/8/2019, Đoàn công tác Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào tại Việt Nam do đồng chí Khăm Sỉnh Đuông Văn Đy - Tham tán Chính trị làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Bắc, cùng đi có đồng chí Ăm Pha Văn Quang Mạ Ny Văn - Tham tán Văn hóa - Giáo dục và đồng chí Sụ Lị Nha Vị Thồng Thày Bí thư thứ 4.

Tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Lào, về phía Trường Đại học Tây Bắc có: TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện một số lãnh đạo và chuyên viên phòng, ban của Nhà trường.

lamviecvoidsqlao2019

Đại diện Trường Đại học Tây Bắc làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào

Thay mặt Nhà trường, TS. Đoàn Đức Lân đã phát biểu chào mừng Đoàn công tác lên thăm và làm việc với Nhà trường. Tại buổi làm việc, TS. Đoàn Đức Lân đã giới thiệu về tình hình đào tạo Lưu học sinh Lào và học viên Lào của Nhà trường trong năm học 2018 - 2019, đồng thời nhấn mạnh Trường Đại học Tây Bắc luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các Lưu học sinh Lào, học viên Lào có môi trường học tập và rèn luyện để phát huy những kiến thức trong quá trình học tập tại Nhà trường….

Vui mừng trước sự hợp tác hiệu quả trong quá trình đào tạo giữa Trường Đại học Tây Bắc với các tỉnh Bắc Lào, đồng chí Khăm Sỉnh Đuông Văn Đy - Tham tán Chính trị đã có lời phát biểu, cảm ơn Nhà trường đã tận tâm trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào; ghi nhận những công lao to lớn của các thầy cô trong toàn Trường, mong muốn Nhà trường tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc học tập và rèn luyện của các em Lưu học sinh, đồng thời xin gửi gắm tới các thầy, cô trong Trường hãy coi các em như con em của mình trong gia đình để các em hòa nhập nhanh với cuộc sống và tăng cường vốn kiến thức tiếng Việt để học tập, tích lũy kiến thức tốt hơn. Cũng trong dịp này, đồng chí Tham tán Chính trị cũng trao đổi với Nhà trường về việc tổ chức lớp học cảm tình Đảng và kết nạp đảng viên cho một số em Lưu học sinh Lào. Trao đổi với Nhà trường, đồng chí Ăm Pha Văn Quang Mạ Ny Văn - Tham tán Văn hóa - Giáo dục cũng trình bày quan điểm về tình hình của Lưu học sinh từ những tâm tư nguyện vọng tới những ưu, nhược điểm của các em tới Nhà trường; đồng chí hứa sẽ phối hợp với Nhà trường cùng thống nhất giải quyết một số vấn đề còn tồn đọng liên quan đến hồ sơ của Lưu học sinh, việc gia hạn visa để các em yên tâm học tập.

TS. Đỗ Hồng Đức Trưởng phòng Đào tạo Đại học đánh giá cao việc Lưu học sinh Lào sang học tập tại Trường, các em đã mang đến một bầu không khí tươi mới cho Nhà trường. TS. Đỗ Hồng Đức cho biết thêm hiện nay Lưu học sinh đang học tiếng Việt thay cho tiếng Anh, tuy nhiên nếu các em có nhu cầu học thêm tiếng Anh thì có thể đăng ký học thêm miễn phí sao cho phù hợp với lượng thời gian học tập của mình. Đa số Lưu học sinh Lào đều tốt nghiệp đúng hạn…

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam với Trường Đại học Tây Bắc đã thành công tốt đẹp, đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó giữa Trường Đại học Tây Bắc với các tỉnh Bắc Lào.

Đại diện Trường Đại học Tây Bắc chụp ảnh kỷ niệm với Đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào.