05192024Chủ nhật
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

HỘI NGHỊ KẾT NỐI CỐ VẤN VÀ HUẤN LUYỆN VIÊN VỚI NHÓM CÁ NHÂN - DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Tiếp nối thành công của 2 khóa Tập huấn kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), chiều ngày 24/8/2019, tại Hội trường A2, Trường Đại học Tây Bắc phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI); Văn phòng các chương trình Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị “Hội nghị Kết nối cố vấn và huấn luyện viên với nhóm cá nhân - doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST”.

Đến dự Hội nghị có: Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La; Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI); Bà Nguyễn Thanh Hương - Phó Tổng thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp. Tham dự Hội nghị còn  có đại diện các đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ tỉnh Sơn La; lãnh đạo khoa Kinh tế. Tham gia Hội nghị còn có sự tham gia của toàn bộ học viên tham gia “Khoá bồi dưỡng kỹ năng huấn luyện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; 100 sinh viên của các khoa Kinh tế, Tiểu học - Mầm non…; các doanh nhân, cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Hoàng Xuân Trọng - Phó Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La; Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI) đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Tây Bắc là địa điểm tổ chức “Khoá bồi dưỡng kỹ năng huấn luyện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và “Hội nghị kết nối cố vấn và huấn luyện viên với nhóm cá nhân - doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. TS. Hoàng Xuân Trọng khẳng định: Hội nghị là cơ hội để các chuyên gia cung cấp và trao đổi những kiến thức, cũng như những kinh nghiệm về việc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đối với các học viên… TS. Hoàng Xuân Trọng cho rằng khởi nghiệp đã trở thành một trào lưu trong cộng đồng những người trẻ ở Việt nam và trở thành chủ đề được nhắc tới thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, xu hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã và đang phát triển mạnh mẽ trong đời sống của thế hệ trẻ, đặc biệt là các sinh viên. Trường Đại học Tây Bắc có thể coi là thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp, là nơi ươm mầm tài năng khởi nghiệp. Thực tế cho thấy nhiều sinh viên được đào tạo tại Trường Đại học Tây Bắc đã khởi nghiệp thành công và trở thành những doanh nhân trẻ ở nhiều lĩnh vực.

hnkncvhlvvncndnkndmst

Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La phát biểu tại “Hội nghị Kết nối cố vấn và huấn luyện viên với nhóm cá nhân - doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST”

 Phát biểu tại Hội thảo, Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ giảng viên Trường Đại học Tây Bắc trong việc đào tạo, bồi dưỡng, ươm mầm tài năng khởi nghiệp. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới Trường Đại học Tây Bắc tiếp tục phối hợp với Sở, Ban, Ngành của tỉnh Sơn La tổ chức các khoá bồi dưỡng, tập huấn khởi nghiệp để tạo điều kiện hỗ trợ thanh niên Sơn La nói chung, sinh viên Nhà trường nói riêng có cơ hội tiếp cận những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để thực hiện khát vọng sáng tạo, tự tin cho hành trình khởi nghiệp - hội nhập quốc tế.

ThS. Đặng Thị Huyền Mi - Giám đốc Công ty Taidam Taste, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Hội nghị, ThS. Đặng Thị Huyền Mi - Giám đốc Công ty Taidam Taste, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc đã có bài tham luận: Sự cần thiết của mạng lưới cố vấn hoạt động khởi nghiệp của thanh niên tại tỉnh Sơn La. Trong đó khẳng định, mong muốn tỉnh Sơn La nói chung và Trường Đại học Tây Bắc nói riêng cần xây dựng một mạng lưới cố vấn khởi nghiệp để các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận mạng lưới kinh doanh, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, tạo động lực và truyền cảm hứng, cải thiện năng lực ra quyết định dẫn tới thành công.

Tọa đàm giao lưu giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La (Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La) với Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI), chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo IPP và hai bạn trẻ khởi nghiệp

“Hội nghị kết nối cố vấn khởi nghiệp và huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với nhóm cá nhân - doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” đã mang tới kiến thức tổng quan về tình hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp thành công và thất bại; những kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi khởi nghiệp. Hy vọng, sau các chuỗi sự kiện khởi nghiệp, các bạn trẻ Trường Đại học Tây Bắc nói riêng và thanh niên tỉnh Sơn La nói chung sẽ phát huy được những kiến thức đã lĩnh hội để triển khai các hoạt động cố vấn khởi nghiệp cho cộng đồng startup tại địa phương.