05212024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHIANG RAI RAJABHAT, THÁI LAN

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Buổi chiều ngày 10/7/2019 Trường Đại học Tây Bắc đã có buổi tiếp đón đoàn công tác của Trường Đại học Chiang Rai Rajabhat (CRRU), Thái Lan sang thăm và làm việc với Trường trong không khí trang trọng và vui tươi.

Đại diện Nhà trường có TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng với lãnh đạo một số phòng, ban, khoa tới dự. Phía Trường Đại học Chiang Rai Rajabhat có TS. Nathaphon Santhi - Trợ lý Quan hệ quốc tế của Chủ tịch CRRU làm trưởng đoàn cùng 12 thành viên, chủ yếu thuộc Khoa Giáo dục.

Tại buổi gặp mặt, TS. Đoàn Đức Lân đại diện Nhà trường đã phát biểu chào mừng đoàn công tác, cho biết đây là lần đầu tiên, Trường ĐH Tây Bắc chính thức làm việc với một trường đại học của Thái Lan. Tiếp theo, TS. Đoàn Đức Lân giới thiệu về Trường Đại học Tây Bắc.

Giới thiệu về Trường Đại học Chiang Rai Rajabhat, Thái Lan, TS. Nathaphon Santhi nói: “Trường ở phía Bắc của Vương Quốc Thái Lan với diện tích hơn 600 héc ta. Trường được thành lập từ năm 1973 tính đến nay đã được 47 năm cũng xuất phát từ một trường Cao đẳng, Trường được lên cấp thành Trường Đại học năm 2004 và có một cơ sở duy nhất. Trường có hơn 1100 cán bộ giảng viên và công nhân viên chức, số lượng sinh viên đang theo học khoảng 16.000 người. Trường đang đào tạo hơn 70 chuyên ngành ở 13 khoa. Trường đang đào tạo 5 chương trình Thạc sĩ và 3 chương trình Tiến sĩ. Trường cũng có tầm nhìn như Trường Đại học Tây Bắc bởi vị trí là một trường đại học vùng đào tạo nguồn nhân lực cho vùng. Kế thừa truyền thống lấy giáo dục làm nền tảng của Quốc gia, vị Vua trước và vị Vua hiện tại luôn mong muốn đưa nền giáo dục ngày càng phát triển nên chúng tôi lấy đó làm kim chỉ nam và là tiêu chí để đào tạo. Hiện tại Trường đang có 70 thỏa thuận hợp tác với 16 Quốc gia. Trường đào tạo các ngôn ngữ: tiếng Thái, tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện tại trường có một số sinh viên đến từ Lào, Campuchia, Trung Quốc đang theo học nhưng chưa có sinh viên Việt Nam nào đến học tập. Với tầm nhìn phát triển nền giáo dục nói chung, Trường mong muốn hợp tác đào tạo với các trường đại học của các nước láng giềng tiểu vùng sông Mê Kông. So với các trường khác thì trường chúng tôi có mức học phí rẻ nhất ở khu vực cùng với đội ngũ cán bộ trẻ trung, năng động, đặc biệt là vị Chủ tịch của chúng tôi là một người chuyên về quan hệ quốc tế…”.

Tiếp theo, hai bên đã trao đổi thông tin về lĩnh vực đào tạo, những thế mạnh đặc thù của từng Trường, cùng nhìn nhận những điểm chung để xem xét, mở ra những cơ hội hợp tác.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

lam viec voi dh Chiang Rai Rajabhat

TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng đoàn công tác.

  1. TS. Nathaphon Santhi - Trợ lý Chủ tịch CRRU phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đại diện Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác