05212024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH TÌNH NGUYỆN TIẾNG ANH CỘNG ĐỒNG

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Những năm gần đây, Chương trình “Tiếng Anh cộng đồng” là hoạt động tình nguyện mang “thương hiệu” của Trường Đại học Tây Bắc. Chương trình được thực hiện với các mục đích: Giúp người dân tại một số huyện thuộc tỉnh Sơn La có thể dùng tiếng Anh trong giao tiếp cơ bản với du khách quốc tế, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch nói riêng và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương nói chung; tạo cơ hội cho sinh viên đại học ngành Sư phạm tiếng Anh và ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, đồng thời nâng cao tinh thần vì cộng đồng; củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Trường Đại học Tây Bắc với các đơn vị thụ hưởng chương trình, góp phần thực hiện kế hoạch hành động về kết nối và phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Tây Bắc.

Theo kế hoạch, năm 2019 Chương trình tình nguyện “Tiếng Anh cộng đồng” được tổ chức 5 lớp tại 3 huyện: Mộc Châu, Vân Hồ, Quỳnh Nhai. Ngày 01/7/2019, Chương trình đã được khai mạc trang trọng tại 4 địa điểm: Thị trấn Huyện Quỳnh Nhai; Xã Đông Sang, Xã Tân Lập (Mộc Châu) và Thị trấn huyện Vân Hồ với sự tham gia của đại diện Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Tây Bắc, Khoa Ngoại ngữ, các Huyện đoàn, chính quyền địa phương, các tình nguyện viên là sinh viên Trường Đại học Tây Bắc và đông đảo học viên của các huyện.

kmtacd20195

(Đồng chí Phạm Thị Hồng Thanh - Quyền trưởng Khoa Ngoại ngữ - phát biểu trong buổi khai mạc tại xã Tân Lập, huyện Mộc Châu)

Để chuẩn bị cho ngày ra quân đồng loạt tại các địa điểm trên, Ban Chỉ đạo Chương trình “Tiếng Anh cộng đồng” đã phối hợp chặt chẽ với Huyện Đoàn tại các địa phương và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong Trường. Khoa Ngoại ngữ thực hiện việc xây dựng chương trình, biên soạn giáo trình giảng dạy; tuyển chọn tình nguyện viên, xây dựng chương trình tập huấn và tổ chức tập huấn cho sinh viên tình nguyện. 13 tình nguyện viên được tuyển chọn là các em sinh viên ngành ĐHSP Tiếng Anh, Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành có thành tích cao trong học tập, có ý thức làm việc nghiêm túc và thái độ tích cực trong các hoạt động cộng đồng. Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Tây Bắc có trách nhiệm kết nối với các tổ chức đoàn cơ sở tại các Huyện để chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm học tập và chỗ ở cho các tình nguyện viên.

(Đồng chí Hà Văn Niệm - Bí thư Đoàn trường ĐHTB - chụp ảnh lưu niệm cùng các Giảng viên, TNV và đại diện huyện đoàn Quỳnh Nhai)

(Đ/c Vũ Tiến Thuận - PBT Đoàn trường ĐHTB - phát biểu trong buổi khai mạc tại Huyện Vân Hồ)

(Các đại biểu chụp ảnh cùng các học viên tại lớp học xã Tân Lập, huyện Mộc Châu)

Ngay sau khi lễ khai giảng kết thúc, các lớp học đã được bắt đầu trong không khí sôi nổi và hào hứng. Các tình nguyện viên đã triển khai buổi học đầu tiên với những bài học về cách chào hỏi, làm quen, giới thiệu bản thân dưới hình thức trò chơi vui vẻ. Buổi học đã diễn ra sôi nổi và được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các học viên tại tất cả các điểm. 

(Các em nhỏ rất chăm chú trong lớp học tại huyện Vân Hồ)

(Không khí sôi nổi của lớp học tại xã Đông Sang – Mộc Châu)

Theo kế hoạch, Chương trình tiếng Anh cộng đồng sẽ thực hiện đến hết tháng 7/2019. Đối tượng tham gia lớp học là những người dân mọi lứa tuổi, giới tính đang tham gia vào lĩnh vực du lịch cộng đồng tại địa phương. Sau khóa học, các học viên được kỳ vọng có năng lực ngôn ngữ cơ bản để có thể giao tiếp với du khách quốc tế trong các tình huống thường ngày như chào hỏi, giới thiệu bản thân, chỉ đường, giới thiệu về các dịch vụ và tiện nghi nơi khách lưu lại tại nhà nghỉ, khách sạn, homestay, trao đổi thông tin về các hoạt động giải trí phổ biến tại địa phương, giới thiệu đặc sản, thắng cảnh, nét văn hóa độc đáo của địa phương. Hy vọng rằng, các lớp học sẽ mang đến một làn gió mới mẻ cũng như lan tỏa phong trào học ngoại ngữ cho những người dân địa phương./.