05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” năm học 2013-2014 cho tân sinh viên K54

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Thực hiện kế hoạch số 814/KH-ĐHTB-CTCT ngày 03 tháng 9 năm 2013 của Trường Đại học Tây Bắc về việc tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân - HSSV" năm học 2013 -2014. Phòng Công tác chính trị - Quản lý người học đã tiến hành tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – HSSV” đợt 1 cho sinh viên K54 từ ngày ngày 6 đến ngày 8 tháng 9 năm 2013 tại Hội trường B5, phòng 407B và phòng Hội thảo Trung tâm Thông tin – Thư viện
    Mục đích “Tuần sinh hoạt công dân – HSSV” là giúp cho học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Hiểu rõ và vận dụng các quy chế, quy định đào tạo, rèn luyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Giúp HSSV hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân - HSSV thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, về công tác HSSV của Nhà trường; Phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 - 2014, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội.
    Nội dung phổ biến trong “Tuần sinh hoạt công dân – HSSV” đợt 1 cho sinh viên K54 bao gồm:
    - Quy chế đào tạo theo hệ thống tín chỉ.
    - Quy chế 42.
    - Các quy định về giáo dục đạo đức, lối sống, quản lý sinh viên ngoại trú, đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên, y tế, chăm sóc sức khoẻ, hoạt động văn hoá, thể thao; Kết luận của HNTW 6 về giáo dục và đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Báo cáo viên: Lừ Thị Minh - Trưởng phòng Công tác chính trị - QLNH.
    - Thông tin về chế độ chính sách của sinh viên và công tác quản lý sinh viên ngoại trú.
    - Công tác an ninh, trật tự, an toàn, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.
    - Công tác đoàn, hội trong Nhà trường, giáo dục ý thức phòng chống cháy nổ. Báo cáo viên.
    - Công tác quản lý sinh viên nội trú, giáo dục an toàn giao thông.
    - Giáo dục truyền thống của khoa và quản lý sinh viên ngoại trú.
    “Tuần sinh hoạt công dân – HSSV ” đợt 1 cho sinh viên K54 được trường chuẩn bị chu đáo nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao thông qua phương pháp: HSSV tập trung nghe trình bày theo chuyên đề, có thảo, đối thoại, viết thu hoạch và đánh giá kết quả cuối đợt sinh hoạt.
    Tuần sinh hoạt công dân còn là dịp để các tân sinh viên K54 được lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm chức năng định hướng học tập, hướng dẫn quy chế sinh học tập, trang bị các kỹ năng nghề nghiệp để hoàn thành chương trình học tốt nhất trong Nhà trường, đồng thời tiếp nhận đầy đủ các thông tin và thực hiện tốt quy định của Nhà trường, cũng như chuẩn bị những hành trang vững chắc để cùng sinh viên khóa K51,52, 53 nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện trước năm học mới.

    Một số hình ảnh kèm theo bài viết: