05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Sinh viên tham gia thực tập trong dự án AGB/2008/002 nhận tài trợ từ Trường Đại học Queensland (Australia)

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Dự án “Cải thiện hệ thống canh tác và liên kết thị trường nông sản vùng cao Tây Bắc Việt Nam” mã số AGB/2008/002 được thực hiện tại Sơn La và Lai Châu từ năm 2009 đến nay. Dự án được sự tài trợ của Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR). Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án, từ năm 2010 đến 2013 đã có 20 sinh viên ngành Nông học thuộc K48, K49, K50, K51 tham gia thực tập tốt nghiệp trong Dự án. Năm 2011, thông qua Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ (Trường Đại học Tây Bắc), Trường Đại học Queensland đã tài trợ cho 8 sinh viên K49 ngành Nông học. Năm 2012, Trường Đại học Queensland tiếp tục tài trợ cho 7 sinh viên K50 ngành Nông học tham gia thực tập trong Dự án là:

STT

HỌ VÀ TÊN

LỚP

DÂN TỘC

SỐ TIỀN

1

Tòng Thúy Nga

K50 ĐH Nông học

Thái

2.422.000

2

Phó Thùy Dung

K50 ĐH Nông học

Sán Dìu

2.422.000

3

Hà Thị Thành

K50 ĐH Nông học

Tày

2.422.000

4

Hà Thị Tuyền

K50 ĐH Nông học

Tày

2.422.000

5

Triệu Văn Dũng

K50 ĐH Nông học

Dao

2.422.000

6

Lò Văn Quảng

K50 ĐH Nông học

Thái

2.422.000

7

Lường Văn Tin

K50 ĐH Nông học

Thái

2.422.000

    Ngày 3/9/2013 tại Phòng họp 2 Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức trao tài trợ của Trường Đại học Queensland cho 7 sinh viên. Tham dự buổi lễ có TS. Đoàn Đức Lân - Phó hiệu Trưởng, Thầy Dương Văn Mạnh – Phó trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý người học, Thầy Vũ Hồng Kim – Giám đốc Trung tâm NCKH và CGCN, Thầy Cao Đình Sơn – Phó trưởng phòng Đào tạo Đại học kiêm Phó giám đốc Trung tâm NCKH và CGCN, Thầy Hoàng Văn Thảnh – Phó trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế, cùng các giảng viên, cán bộ tham gia thực hiện Dự án và 7 sinh viên được nhận tài trợ.
    Phát biểu khai mạc TS. Đoàn Đức Lân giới thiệu sơ bộ về Dự án và chúc mừng 7 sinh viên được nhận tài trợ. Các em sinh viên tham gia thực tập trong Dự án, ngoài việc hoàn thành nội dung thực tập còn học hỏi được nhiều về chuyên môn, kinh nghiệm thực tế khi làm việc với người dân, nâng cao trình độ tiếng Anh khi giao tiếp với các chuyên gia nước ngoài, tích lũy được nhiều kỹ năng nghề nghiệp.

    ThS. Nguyễn Hoàng Phương đại diện cho Giảng viên hướng dẫn sinh viên thực tập trong Dự án cảm ơn Nhà trường, Trung tâm NCKH&CGCN và Khoa Nông – Lâm đã tạo điều kiện cho các giảng viên, cán bộ và sinh viên ngành Nông học được tham gia nghiên cứu và học tập. Khoản tài trợ này sẽ là nguồn động viên rất lớn đối với các bạn sinh viên.
    Tiếp theo chương trình, thầy Vũ Hồng Kim, thầy Dương Văn Mạnh và thầy Cao Đình Sơn đã trao tài trợ cho các sinh viên.

    Sinh viên Hà Thị Thành thay mặt cho 7 sinh viên được nhận tài trợ cám ơn Nhà trường và các Thầy, Cô Khoa Nông Lâm đã tạo điều kiện cho các sinh viên tham gia Dự án, hướng dẫn và giúp đỡ các em trong quá trình thực tập. Đây là nguồn động viên và khuyến khích các em khi còn học trong nhà trường và khi tốt nghiệp công tác tại các cơ quan địa phương. Mặc dù các em đã tốt nghiệp ra trường nhưng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Nhà trường và các Thầy, Cô.

    Thầy Vũ Hồng Kim đã phát biểu: Khoa Nông Lâm có bề dày về nghiên cứu khoa học và các Dự án hợp tác quốc tế. Trong số rất nhiều các đề tài và dự án đó thì Trung tâm NCKH&CGCN là đầu mối triển khai các dự án, trong đó có Dự án AGB/2008/002. Khoản tài trợ cho các em sinh viên tuy không lớn nhưng đó là vinh dự và sự ghi nhận của Nhà trường về sự tham gia của các em sinh viên trong Dự án. Đây là tiền đề để các em sinh viên tiếp tục phát huy năng lực trong NCKH. Mong Nhà trường và Khoa Nông - Lâm tiếp tục có thêm nhiều nghiên cứu để cho các giảng viên, cán bộ và các em sinh viên có thêm nhiều cơ hội tham gia nghiên cứu và học tập.

    Phát biểu tổng kết TS. Đoàn Đức Lân đã bày tỏ sự cám ơn đến Trường Đại học Queensland, các thầy cô giáo và mong muốn các sinh viên tiếp tục phấn đấu tốt hơn nữa trong cuộc sống và sự nghiệp, góp phần làm rạng danh Nhà trường, nơi đã đào tạo các em.