05162024Thứ 5
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Sinh viên Trường Đại học Tây Bắc nhận học bổng Vallet năm 2013

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Ngày 24/ 8/2013, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), đã tổ chức Lễ trao học bổng Vallet cho sinh viên, học viên cao học ưu tú thuộc các trường đại học phía Bắc. Trường Đại học Tây Bắc vinh dự có 10 sinh viên được nhận học bổng này, mỗi suất học bổng trị giá 12 triệu đồng.
    Đến dự Lễ trao học bổng có GS. Odon Vallet, Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu (Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Việt Nam, nay là Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) , GS Trần Thanh Vân, GS Lê Kim Ngọc, Bộ trưởng Bộ GD – ĐT GS. TS Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ KH và CN Trần Việt Thanh. Lễ trao học bổng năm nay còn có sự hiện diện của GS. Sheldon Glashow - đoạt giải Nobel Vật lý năm 1979 và GS. David J. Gross - đoạt giải Nobel Vật lý năm 2004 và đại diện lãnh đạo các học viện, trường đại học, viện nghiên cứu có sinh viên, học viên ưu tú được nhận học bổng cao quý này.
    Về phía Trường Đại học Tây Bắc có TS. Đoàn Đức Lân – Phó Hiệu trưởng, một số giảng viên cán bộ Phòng CTCT – QLNH, Khoa Nông Lâm.

    Giáo sư Odon Vallet là tiến sĩ ngành Luật học, giáo sư Lịch sử tôn giáo của Trường Đại học Sorbon nổi tiếng. Ông được thừa kế gia tài trị giá 100 triệu euro từ người cha là Tiến sĩ Luật học Jean Vallet và Ông dùng số tiền đó gửi ngân hàng lấy lãi làm học bổng dành tặng cho các bạn trẻ học giỏi ở Pháp, Việt Nam và một số nước ở châu Phi.

    GS. Phạm Vũ Luận đã tặng Kỷ niệm chương của ngành Giáo dục – Đào tạo cho các GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân, GS. Lê Kim Ngọc và bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp tích cực, rất có ý nghĩa của các Giáo sư đối với Việt Nam.

    130 sinh viên, học viên cao học ưu tú thuộc các trường đại học phía Bắc, trong đó có 10 sinh viên, học viên của Trường Đại học Tây Bắc đã được nhận học bổng Vallet đợt này với trị giá mỗi suất 12 triệu đồng. Đây là năm thứ 13 liên tiếp học bổng Vallet lại được trao tặng cho các em học sinh, sinh viên của Việt Nam. Tổng số tiền học bồng Vallet được trao trong 13 năm qua lên gần 90 tỷ đồng.
    Các sinh viên của Trường Đại học Tây Bắc được nhận học bổng Vallet năm 2013, gồm có:

TT

Họ và tên

Năm thứ

Chuyên ngành

1

Nguyễn Thị Hồng Trà

3

ĐH Quản lý TNR&MT

2

Quách Thị Huyền Trang

3

ĐH Quản lý TNR&MT

3

Bùi Thị Lan Hương

2

Khoa học cây trồng

4

Nguyễn Thu Thùy

2

ĐH Quản lý TNR&MT

5

Nguyễn Kim Hồng

3

ĐHSP Vật lý

6

Nguyễn Huyền Trang

3

ĐHSP Vật lý

7

Nguyễn Quỳnh Giang

3

ĐHSP Vật lý

8

Phạm Thị Hằng

3

ĐHSP Vật lý

9

Lương Thị Hương Lan

3

ĐHSP Sinh học

10

Lò Thị Thao

3

ĐHSP Hóa học

 


    Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: “Người Việt Nam có câu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” vì thế học bổng Vallet rất có ý nghĩa về mặt vật chất và nặng về tình bởi nó bao hàm trong đó sự gửi gắm, tin tưởng của các giáo sư và của nhiều bạn bè quốc tế đối với thế hệ trẻ, với nguồn nhân lực của Việt Nam” .
 Một số hình ảnh trong lễ trao học bổng Vallet 2013 cho sinh viên, học viên tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám: