05142024Thứ 3
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy tại trường Đại học Tây Bắc

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức về PCCC và CNCH tới các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan hành chính sự nghiệp, các cơ sở kinh tế, quốc phòng và toàn thể nhân dân, cán bộ viên chức và người lao động để mọi người tự nguyện thực hiện các quy định về PCCC - CNCH.

    Nhằm nâng cao hiểu biết về công tác PCCC - CNCH và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về PCCC trong cơ quan và gia đình, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, ngày 25/7/2013, tại Hội trường B5 Trường Đại học Tây Bắc, Công an Tỉnh Sơn La phối hợp với Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Hội nghị truyên truyền công tác PCCC năm 2013 cho hơn 300 cán bộ, giảng viên trong toàn Trường. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối kết hợp thường niên giữa Trường Đại học Tây Bắc và Lãnh đạo Công an Tỉnh Sơn La nhằm không ngừng bồi dưỡng kiến thức, tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm về đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn PCCC cho toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên trong toàn Trường.

    Tham dự buổi tuyên truyền công tác PCCC có Đ/c Hoàng Anh - đại diện Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sơn La, ThS. Đinh Văn Hà - Cán bộ giảng dạy Tạp chí PCCC Bộ Công an. Về phía Trường Đại học Tây Bắc có TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo công tác PCCC Trường, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Đoàn thể, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, các Trung tâm cùng 312 cán bộ, giảng viên trong Trường có mặt.

pccc130

    Mở đầu Hội nghị tuyên truyền, ThS. Hà Văn Niệm - Phó Phòng QT CSVC - Phó Ban Chỉ đạo công tác PCCC nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Hội nghị tuyên truyền PCCC là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được Đảng ủy, BGH Nhà trường quan tâm, chú trọng, chỉ đạo sâu sát các đơn vị, đoàn thể và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Trường tham gia hưởng ứng tích cực phong trào toàn dân PCCC - CNCH. 

pccc131

    Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ viên chức và toàn thể giảng viên đã được nghe ThS. Đinh Văn Hà - Tuyên truyền viên Tạp chí PCCC Bộ Công an trình bày những nội dung quan trọng về công tác PCCC - CNCH; Sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác PCCC; những kiến thức phổ thông về PCCC; những biện pháp PCCC - CNCH cơ bản tại cơ quan, đơn vị và gia đình; những kiến thức và biện pháp chữa cháy ban đầu và hướng dẫn sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ đối với bình xịt khí Co2 và bình xịt bột khô... 

pccc13

    Đặc biệt, tại Hội nghị, cán bộ viên chức và giảng viên đã được hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản thoát hiểm trong điều kiện cháy; công tác tổ chức PCCC - CNCH tại cơ quan, đơn vị; được nghe các nguyên nhân gây ra cháy nổ, các kỹ năng thoát hiểm và các biện pháp chữa cháy cùng các dẫn chứng bằng các hình ảnh thực tế được trình chiếu về các vụ cháy, nổ ga xảy ra trên địa bàn các tỉnh, thành phố lớn cũng như các địa phương trên cả nước trong những năm gần đây, phân tích rõ  nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy, nổ và hậu quả để lại là vô cùng to lớn…

pccc133

    Cuối buổi tuyên truyền, Hội nghị còn được giải đáp thắc mắc của một số cán bộ, giảng viên về cách sử dụng thiết bị phát hiện rò rỉ khí ga, và một số vấn đề liên quan đến công tác an toàn PCCC tại cơ quan và gia đình…

pccc134

    Buổi tuyên tuyên, phổ biến kiến thức về PCCC thực sự bổ ích và có ý nghĩa thiết thực, giúp cho toàn thể cán bộ, giảng viên trong Nhà trường thấy rõ hơn vai trò và tầm quan trọng trong công tác PCCC tại công sở, địa phương và gia đình.

    Qua buổi tuyên truyền, mỗi cán bộ công chức và giảng viên đều hiểu biết rõ hơn về công tác PCCC - CNCH, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình và của cơ quan, đơn vị, góp phần cùng với Nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sinh viên nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn PCCC - CNCH trong và ngoài Trường. ./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị tuyên truyền PCCC-CNCH:

pccc135

pccc136

pccc137 

pccc138

pccc139

pccc1310

pccc1311