05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Bình xét thi đua khen thưởng năm học 2012 - 2013

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Sau một thời gian chuẩn bị, ngày 18 tháng 7 năm 2013, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Nhà trường (thành lập theo Quyết định số 667/QĐ-ĐHTB-KT ngày 01 tháng 7 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc) họp bình xét các danh hiệu thi đua năm học 2012 - 2013. Tham dự có 16/17 thành viên Hội đồng và Tổ giúp việc. Số lượng thành viên Hội đồng là một nét mới của công tác thi đua khen thưởng năm nay, nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác của công tác bình xét.

    Phát biểu mở đầu cuộc họp, NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng khẳng định ý nghĩa của công tác thi đua khen thưởng, đặc biệt nhấn mạnh công tác thi đua khen thưởng phải đảm bảo tính kịp thời, đúng người đúng việc, có tác dụng khuyến khích, động viên, nâng cao hiệu quả công việc. Tiếp đó, thay mặt bộ phận thường trực, TS. Nguyễn Hoàng Yến - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp báo cáo quá trình chuẩn bị, tổng hợp đề xuất của các đơn vị; dự kiến phương pháp làm việc của Hội đồng.

    Dưới sự điều hành của NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, góp ý để bình xét các danh hiệu thi đua trong năm học, gồm: lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp Bộ, tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc; đề nghị khen thưởng các cấp cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học. Một không khí thảo luận thực sự dân chủ trong cuộc họp. Các thành viên tập trung đánh giá những thành tích, đóng góp cũng như những hạn chế, khuyết điểm của từng cá nhân, tập thể được đề xuất; một số cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động chung của Nhà trường mặc dù không được đơn vị đề xuất nhưng vẫn được Hội đồng đề cử bình xét. Các thành viên Hội đồng tiến hành bỏ phiếu kín cho danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, làm cơ sở đề xuất các hình thức khen thưởng.

    Kết luận cuộc họp, TS. Nguyễn Văn Bao đề nghị bộ phận thường trực tổng hợp kết quả, niêm yết tại bảng tin Nhà trường để cán bộ viên chức tham khảo, góp ý trong thời gian 15 ngày; đề nghị những tập thể, cá nhân được Hội đồng xét đề nghị các danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ”, Bằng khen cấp Bộ, cấp Tỉnh, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ hoàn chỉnh “Báo cáo thành tích” gửi về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng trước ngày 10/8/2013.

    Cuộc họp kết thúc vào 17 giờ 30 phút cùng ngày trong không khí dân chủ tích cực. Các thành viên Hội đồng thống nhất phương hướng, biện pháp, khẳng định quyết tâm đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong thời gian tới.