05162024Thứ 5
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên con đường trồng người của Trường Đại học Tây Bắc

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

1. Củng cố lòng tin chiến lược trong sự nghiệp giáo dục đối với cán bộ giảng viên Trường Đại học Tây Bắc.

    Thưa quí độc giả, những người có tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục của Trường Đại học Tây Bắc nói riêng, với sự nghiệp giáo dục toàn quốc nói chung. Qua những bước thăng trầm của lịch sử, của không gian, thời gian, với những biến động và ảnh hưởng trực tiếp của kinh tế toàn cầu đang suy thoái mà nước ta, vùng Tây Bắc, Trường Đại học Tây Bắc cũng không nằm ngoài hoàn cảnh chung đó... trước những khó khăn đang thách thức, để tạo ra được việc làm cho cán bộ giảng viên, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Hiệu trưởng đã họp bàn, hội thảo khoa học nhằm vạch ra những sách lược cụ thể để vực dậy lòng tin chiến lược về chất lượng đào tạo đối với người dạy và người học của Trường Đại học Tây Bắc để có được sự thay đổi trong suy nghĩ của người dân và con em đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc nói riêng, lòng tin về chiến lược trong sự nghiệp trồng người với cả nước nói chung. NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao - Hiệu trưởng Nhà trường đã chỉ ra những nhiệm vụ cần phải được thực hiện ngay trước mắt cũng như những nhiệm vụ cần phải được thực hiện trong kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục trồng người một cách bền vững trong tương lai.

2. Những việc cần phải được thực hiện ngay đối với sự nghiệp giáo dục của Trường Đại học Tây Bắc trong thời kỳ đổi mới.

          Thứ nhất: Thực hiện ngay việc xiết chặt lại kỷ cương, nội quy, quy chế, ý thức kỷ luật của từng cán bộ giảng viên Trường Đại học Tây Bắc bằng việc thay đổi nhận thức ở mỗi người với một nhận thức đúng đắn, tích cực phải được thể hiện bằng kết quả thực tế qua sản phẩm của trí tuệ (sản phẩm khoa học giáo dục giữa lý thuyết đi đôi với thực hành).

          Thứ hai: Sắp xếp, kiện toàn lại toàn bộ hệ thống bộ máy quản lý một cách khoa học, minh triết đồng thời cũng đảm bảo sự hài hòa về bầu không khí tâm lý tích cực chung của toàn trường và đẩy mạnh việc thống nhất cao về tư tưởng và đoàn kết nội bộ.

          Thứ ba: Xây dựng lại chương trình chi tiết của từng bộ môn để triển khai việc thực hiện học tập theo học chế tín chỉ đi vào thực chất về chất lượng giáo dục mà kết quả là  phải nâng cao được chất lượng đầu ra của mỗi sinh viên và học viên do Trường Đại học Tây Bắc đào tạo. Việc đào tạo theo học chế tín chỉ của Nhà trường từ năm học 2011-2012 trở về trước đã bộc lộ ra không ít những khoảng trống về quy trình khoa học và thiếu tính logic theo hệ thống. Từ cuối năm học 2012-2013, Trường đã yêu cầu Phòng Đào tạo phải thực hiện ngay việc cải cách, quy hoạch và xây dựng lại toàn bộ chương trình chi tiết các bộ môn đã và đang giảng dạy trong Nhà trường cần phải đi vào thực chất một cách có logic, có trình tự khoa học với một cấu trúc mang tính trường quy để cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo một cách rõ rệt nhằm gây dựng và củng cố lòng tin chiến lược về nhiệm vụ trồng người trong suy nghĩ đúng đắn của con em đồng bào các dân tộc Tây Bắc và cả nước.

          Thứ tư: Nhà trường đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ việc quan hệ ngoại giao về mọi mặt một cách có hiệu quả, có chất lượng với các tỉnh vùng Tây Bắc. Bên cạnh đó còn yêu cầu Phòng Quản lý Khoa học và Quan hệ Quốc tế đẩy mạnh việc giao lưu và học hỏi, nắm bắt các mô hình khoa học, các công nghệ mới mà quốc tế, châu lục và khu vực đang triển khai với mục đích tránh bị tụt hậu với những công nghệ đã cũ kỹ, lạc hậu, lỗi thời cần phải được cập nhật sửa đổi, điều chỉnh và thay thế...

 

PHỤ LỤC