05162024Thứ 5
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Trường Đại học Tây Bắc kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 thành công tốt đẹp

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Sáng ngày (10/7), Hơn 4.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học đợt 2 tại Trường Đại học Tây Bắc đã hoàn thành môn thi cuối cùng các khối B, C, D1, trong đó gần 1.000 thí sinh hoàn thành 2 môn thi khối M và khối T.

    Đánh giá về Kỳ thi tuyển sinh ĐH cả 2 đợt thi, tại Hội đồng thi Trường Đại học Tây Bắc, NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao - Hiệu trưởng, Chủ tịch HĐTS của Nhà trường cho biết: Tình hình 2 đợt thi cử tại Hội đồng Trường đều diễn ra suôn sẻ, không có biến cố gì sảy ra. Đề thi được đánh giá rất tốt, nằm trong chương trình phổ thông, không quá phức tạp, phù hợp với trình độ làm bài của học sinh và có tính phân loại cao. Công tác tổ chức thi của Hội đồng Trường rất chu đáo và chuyên nghiệp. Giám thị và các Thí sinh được phổ biến Quy chế rất kỹ cho nên công tác thi cử và giám sát ở phòng thi diễn ra rất chặt chẽ. Đặc biệt, cán bộ coi thi cũng rất lưu ý đối chiếu với danh sách, ảnh cẩn thận, kiểm tra lại số báo danh cũng như họ tên, ngày tháng năm sinh của thí sinh trong phòng thi để tránh xảy ra tình trạng gian lận thi hộ.

 

 

 

    Tại các buổi thi diễn ra, đặc biệt, trong 3 buổi thi của đợt 2, thời tiết tại Thành phố Sơn La tương đối mát mẻ, nhiệt độ từ 27-30 độ C, trời có mưa, nhưng chủ yếu mưa vào thời điểm khi TS đã thi xong và ra về, rất tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đến địa điểm thi và không bị ảnh hưởng trong thời gian làm bài thi. Trong buổi thi các môn Năng khiếu tuy có mưa nhưng không ảnh hưởng đến thí sinh dự thi, Nhà trường đã tạo điều kiện về địa điểm tốt nhất cho TS yên tâm dự thi.

 

 

 

    Số lượng thí sinh thi đợt 2: khối C có 1.588 thí sinh đến làm thủ tục dự thi (đạt 71,27%), khối B: 1.396 thí sinh đến làm thủ tục dự thi (đạt 76,58%), khối M: 589 thí sinh đến làm thủ tục dự thi (đạt 79,17%), khối D1: 283 thí sinhđến làm thủ tục dự thi (đạt 74,08%), khối T: 244 thí sinh đến làm thủ tục dự thi (đạt 65,73%). Tổng số thí sinh có mặt dự thi đợt 2 là 4.080(73,91%).Cả 2 đợt thi có tổng số thí sinh có mặt dự thi là 6.180 thí sinh.

    Theo báo cáo nhanh của Phòng Đào tạo (TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng phòng) cho biết, tổng hợp cả ba buổi thi của đợt 2, tại 6 điểm thi của Hội đồng trường ĐH Tây Bắc có 05 thí sinh vi phạm Quy chế; kỳ thi đợt 1 có 01 thí sinh vi phạm Quy chế, cả 6 TS vi phạm đều bị xử lý kỷ luật do mang tài liệu vào phòng thi. Cả 2 đợt thi, không có cán bộ và giám thị coi thi nào vi phạm nội quy, Quy chế của Bộ GD&ĐT quy định.

 

 

 

    Nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ coi thi, đồng thời phát hiện sớm các trường hợp gian lận trong thi cử, đặc biệt là thi nhờ, thi hộ, trong các buổi thi, ngay từ khi gọi TS vào phòng thi, các giám thị đã đối chiếu kỹ danh sách ảnh, với thí sinh dự thi, đồng thời thực hiện đúng nguyên tắc và giám sát chặt chẽ thí sinh trong quá trình làm bài thi tại phòng coi thi.

 

 

 

    Thí sinh Hà Thị Hậu, dự thi khối B, hộ khẩu ở Mai Sơn - Sơn La nhận xét: Đề thi năm nay sát với chương trình học và ôn tập, em làm bài cũng được, đối với các bạn khá, giỏi thì khả năng làm bài cao hơn. Sau khi được hỏi về tình hình trong phòng thi, TS trả lời “Trong phòng thi, TS làm bài rất nghiêm túc. Giám thị coi thi coi rất ngặt và tâm lý, nhắc nhở, động viên TS nghiêm túc hoàn thành bài thi, vì vậy chúng em rất yên tâm thi cử và hy vọng là thi đỗ đạt để được vào Trường ĐH Tây Bắc học tập”.

 

 

 

    Trong thời gian diễn ra thi cử, bên ngoài phòng thi và quanh khu vực thi, Đội sinh viên tình nguyện và lực lượng công an vẫn làm việc hăng say, nhiệt tình và nghiêm túc, Đội tình nguyện luôn chú ý bố trí, phân công làn đường, điều khiển giao thông kịp thời, tạo điều kiện cho các TS yên tâm thi cử. Cả 3 buổi thi không sảy ra tình trạng ách tắc giao thông như mọi năm.

 

 

 

    Tiếp tục trong 2 ngày, từ 11-12/7 Hội đồng thi Nhà trường tiến hành thi các môn năng khiếu khối M và khối T.

 

 

 

    Đánh giá về kỳ thi tuyển sinh đợt 2 đã diễn ra tốt đẹp. Các khâu trong quá trình tổ chức được thực hiện chu đáo, không khí Trường thi diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc. Số lượng thí sinh đến dự thi đông, ý thức làm bài tốt. 

 

 

 

    Nhìn chung, Kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2013 tại Hội đồng thi Trường ĐH Tây Bắc, được đánh giá cao và có thể nói là rất thành công! cả 2 đợt thi các khối đều diễn ra suôn sẻ, không có vấn đề sảy ra, số lượng thí sinh vi phạm, gian lận trong thi cử ít; cán bộ coi thi, thanh tra, giám sát… không mắc sai phạm gì về Quy chế tuyển sinh. Nhà trường sẽ tiến hành chấm bài thi các môn bắt đầu trong tuần và kết thúc chấm bài thi của các khối thi vào cuối tháng 7/2013. Báo cáo gửi kết quả chấm thi về Bộ GD&ĐT và công bố điểm thi vào đầu tháng 8/2013.

 

    Hình ảnh diễn ra Kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 2 - tại Hội đồng thi Trường ĐH Tây Bắc: