05162024Thứ 5
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Thí sinh làm thủ tục thi tuyển sinh đợt 2 tại Trường Đại học Tây Bắc

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Sáng 8/7/2013, cùng với thí sinh (TS) cả nước, hơn 4.000 TS thi tại cụm thi Đại học Tây Bắc đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2013 (khối B, C, D1, M, T) đã tập trung về Hội đồng điểm thi để làm thủ tục dự thi. Tại cụm thi Đại học Tây Bắc trong kỳ thi tuyển sinh đợt 2 có 6 điểm thi với 118 phòng thi.
    Trong ngày ra mắt Hội đồng thi, làm thủ tục dự thi, các thí sinh đã được nghe phổ biến các quy định, quy chế thi tuyển sinh, đặc biệt, nhắc nhở TS lưu ý đến Điều 25 - Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ thi; Điều 41 - Xử lý TS dự thi vi phạm Quy chế thi; Điều 42- Xử lý các trường hợp đặc biệt phát hiện được trong khi chấm thi… và hướng dẫn bổ sung các giấy tờ thủ tục cần thiết trong quá trình thi, nhấn mạnh những vật dụng không được mang vào phòng thi, trong đó, yêu cầu thí sinh chỉ được mang máy tính cầm tay (theo danh sách máy tính cầm tay được đem vào phòng thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định), không được mang điện thoại vào phòng thi để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Với các quy định được triển khai, phổ biến và những hướng dẫn của cán bộ tiếp nhận sẽ giúp các thí sinh nắm rõ những điều cần thiết phải thực hiện nhằm tránh những sai sót sảy ra trong quá trình làm bài thi.

 

    Trong thời gian các thí sinh đến địa điểm thi và làm thủ tục thi, nhằm đảm bảo cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và thành công, Trường Đại học Tây Bắc đã tiếp tục huy động Đội thanh niên tình nguyện Nhà trường và tình nguyện viên của Học viện An ninh, Công an Tỉnh, trên 200 người tham gia hỗ trợ an ninh trật tự, tư vấn tuyển sinh, xe ôm miễn phí, hỗ trợ chuẩn bị chỗ trọ... tư vấn cho thí sinh đến dự thi an toàn, yên tâm.

 

 

    Theo báo cáo nhanh của Phòng Đào tạo (ThS. Phan Thanh Hải - Phó phòng) cho biết: Số thí sinh đăng ký dự thi ĐH đợt 2, tổng số là 5.520 thí sinh. Trong buổi tập trung làm thủ tục dự thi sáng nay, khối C có 2.228 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó, thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 71,27%/tổng số TS đến dự thi), khối B: 1.823 thí sinh (TS đến làm thủ tục dự thi là 76,58%/tổng số TS đến dự thi), khối M: 744 thí sinh (TS đến làm thủ tục dự thi là 79,17%/tổng số TS đến dự thi), khối D1: 328 thí sinh (TS đến làm thủ tục dự thi là 74,08%/tổng số TS đến dự thi), khối T: 343 thí sinh (TS đến làm thủ tục dự thi là 65,73%/tổng số TS đến dự thi). Tổng số thí sinh có mặt dự thi là 4.080/5.520 (đạt 73,91%).

 

 

    Có một số sai sót nhỏ trong thẻ dự thi của thí sinh như: Ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, Hộ khẩu, ảnh, nhưng sau khi tiếp nhận thông tin từ các thí sinh, cán bộ tiếp nhận đã nhanh chóng sửa chữa kịp thời trong buổi sáng nay để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh yên tâm thi cử.

 

 

    Thời gian làm bài của mỗi môn thi tuyển sinh: Các môn thi tự luận là 180 phút, các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm là 90 phút. Buổi sáng bắt đầu gọi TS vào phòng thi từ 6h30’, buổi chiều bắt đầu từ 13h30’.

 

    NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao - Hiệu trưởng, Chủ tịch HĐTS Nhà trường cho biết: Mọi điều kiện đã chu tất, bộ phận công tác đã chuẩn bị sẵn sàng cho thí sinh bước vào buổi thi sáng ngày mai 9/7 nghiêm túc - hiệu quả../.

    Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra tại Hội đồng thi Đại học Tây Bắc sáng ngày 8/7/2013: