05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 1 tại Trường Đại học Tây Bắc kết thúc tốt đẹp

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Sáng nay (5/7), gần 2.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học đợt 1 tại Trường Đại học Tây Bắc đã hoàn thành môn thi cuối cùng.
    Đánh giá chung kết quả đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013, với các khối thi A, A1, NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao - Chủ tịch HĐTS Nhà trường khẳng định “Kỳ thi đã diễn ra tốt đẹp, do công tác tuyên truyền tốt, việc triển khai các văn bản, Quy chế tuyển sinh đến cán bộ coi thi và các thí sinh dự thi đúng theo yêu cầu của Quy chế. Các khâu trong quá trình tổ chức được chuẩn bị chu đáo, diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc. Số lượng thí sinh đến dự thi đông, ý thức làm bài tốt. Có được kỳ thi diễn ra thành công là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các Ban, ngành, cơ quan của Tỉnh và các tổ chức, cá nhân tham gia kỳ thi. Tuy nhiên, để kỳ thi đợt 2 tiếp tục diễn ra thành công, ngay cuối buổi sáng ngày 5/7 Nhà trường đã tiến hành tổ chức đánh giá sơ kết, rút kinh nghiệm trong Hội đồng tuyển sinh, xem xét lại tất cả các khâu của công tác Tuyển sinh để tiếp tục triển khai hiệu quả kỳ thi tuyển sinh đợt 2 thành công”.

 

 

    Cụ thể, đợt 1 tại 2 địa điểm thi của Trường ĐH Tây Bắc tổ chức thi khối thi A và A1 có 2.405 thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi khối A là 1.802, tỷ lệ thí sinh dự thi/số đăng kí dự thi đạt 80%; Số thí sinh đến dự thi khối A1 là 116, tỷ lệ thí sinh dự thi/số đăng kí dự thi là 76%.

 

 

    Để kỳ thi tuyển sinh đợt 1 diễn ra thành công, ngay từ đầu mùa thi, Hội đồng tuyển sinh của Nhà trường đã tích cực chuẩn bị và nghiêm túc triển khai công tác tiếp nhận và coi thi. Đợt thi được chuẩn bị chu đáo và được tổ chức nghiêm túc về mọi mặt, Quy chế thi tuyển sinh Đại học hệ chính quy đã được quán triệt thực hiện đầy đủ. Tại 2 địa điểm thi A1 và A2, không khí trường thi trật tự, an toàn. Hội đồng điểm thi đã phổ biến, quán triệt đầy đủ những quy định của Quy chế tuyển sinh. Các Điểm trưởng làm việc sâu sát, các bộ phận công tác phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ; cán bộ coi thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng tuần tự các khâu của Quy chế tuyển sinh; thí sinh dự thi làm bài rất nghiêm túc, đúng thời gian; cán bộ thanh tra, giám sát chấp hành tốt yêu cầu, nhiệm vụ.

 

 

    Đề thi được bảo mật tuyệt đối, không có sai sót cả về nội dung và hình thức, nội dung đề thi cả ba môn thi đều nằm trong chương trình trung học phổ thông, cơ bản chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, vì vậy, đa số thí sinh dự thi khi được hỏi đều trả lời “đề thi vừa sức, không quá khó, các môn thi đa số đều hoàn thành tương đối tốt” và ra về trong tâm trạng phấn khởi.
    Kết quả thi Đợt I, trong cả 3 buổi thi, cả 2 khối A và A1 có 1.918 thí sinh dự thi, đến môn thi thứ ba có 8 thí sinh bỏ thi. Có duy nhất 01 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật mang tài liệu vào phòng thi, hiện tượng vi phạm quy chế thi đã bị phát hiện và xử lý kịp thời. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

 

 

    Thời tiết, khí hậu tại địa điểm thi cũng rất ủng hộ các thí sinh, trong cả 3 buổi thi đều mát mẻ, thuận lợi cho việc làm bài thi của các thí sinh. Buổi chiều ngày 04/7 tuy có mưa lớn tại một vài nơi ở Thành phố Sơn La nhưng không ảnh hưởng nhiều đến công tác tổ chức thi và việc dự thi của thí sinh. Đặc biệt, đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại tuyến đường vào Trường.
    Đáng chú ý, trong đợt thi này chương trình Tiếp sức mùa thi đã được Đội sinh viên tình nguyện của Nhà trường triển khai và thể hiện tác dụng tích cực đối với công tác tổ chức thi, Lực lượng an ninh, các tình nguyện viên chú trọng phân làn đường, hướng dẫn thí sinh đi đúng đường, giảm ùn tắc giao thông; hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi, hỗ trợ việc đi lại, ăn ở cho thí sinh, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi hiệu quả, góp phần động viên thí sinh an tâm thực hiện tốt bài thi.

 

 

    Các điều kiện phục vụ tổ chức thi cũng được duy trì chu đáo, an ninh đảm bảo. Ở tất cả các điểm thi, hiện tượng điện, nước… không có sự cố xảy ra.
    Nhìn chung, công tác thi tuyển sinh đợt 1 tại Trường Đại học Tây Bắc diễn ra theo đúng mục đích, đó là bước khởi đầu tốt đẹp cho kỳ thi đợt 2 các khối B, C, D1, M, T của Nhà trường tiếp tục thành công!

    Hình ảnh diễn ra tại Kỳ thi tuyển sinh đợt 1 - Khối A, A1 tại Trường Đại học Tây Bắc: