05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Trường Đại học Tây Bắc sẵn sàng cho Kỳ thi Tuyển sinh Đại học năm 2013

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

    Còn 7 ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2013 sẽ diễn ra. Hiện nay, Trường Đại học Tây Bắc (ĐHTB) đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này. 

    Theo thông tin của Phòng Đào tạo (TS. Đỗ Hồng Đức - Trưởng phòng) báo cáo, kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013 có tổng cộng 7.925 thí sinh (TS) đăng ký dự thi vào Trường ĐH Tây Bắc. Trong đó, đợt 1 (diễn ra từ ngày 3 đến 5-7) có 2.405 thí sinh đăng ký dự thi; đợt 2 (từ ngày 8 đến 10-7) có 5.520 thí sinh đăng ký dự thi. Thí sinh đăng ký dự thi khối A có số lượng đông nhất với 2.250 thí sinh, tiếp đến là khối C: 2.228 thí sinh, khối B: 1.823 thí sinh, khối M: 744 thí sinh, khối D1: 328 thí sinh, khối T: 343 thí sinh, khối và A1: 155 thí sinh.

    Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ngay từ tháng 2/2013, Trường Đại học Tây Bắc đã thành lập Hội đồng tuyển sinh và lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho kỳ tuyển sinh năm 2013.

tuyensinh2013

 

    NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Nhà trường cho biết: Kỳ thi tuyển sinh Đại học của Nhà trường tổ chức tuyển sinh trong phạm vi toàn quốc nên công tác chuẩn bị phải chu đáo, cẩn trọng, đảm bảo các điều kiện để kỳ thi tuyển sinh diễn ra nghiêm túc - an toàn - chất lượng. Nhà trường đã khảo sát, bố trí 169 phòng thi tại Trường Đại học Tây Bắc. Các địa điểm phòng thi đều đảm bảo phòng thi cao ráo, thoáng mát, vệ sinh, ánh sáng. Tổng số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh trong cả 2 đợt thi là 338 người, không có sinh viên tham gia coi thi. Để công tác Tuyển sinh năm 2013 diễn ra thành công, Nhà trường đã thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức: phát thanh, đăng tin trên Bản tin SV, trên Website, treo băng rôn, khẩu hiệu…đồng thời bồi dưỡng về chuyên môn, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh và kiểm tra chất lượng để lựa chọn những cán bộ coi thi, phục vụ thi đủ tiêu chuẩn, kỹ năng, đạo đức tham gia coi thi tuyển sinh năm 2013 của Nhà trường.

    Ngoài ra, Nhà trường cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng trong Tỉnh, Phường Quyết Tâm: bố trí Công an, Y tế, Điện lực, bảo vệ... để đảm bảo công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn cung cấp điện, nước ổn định... Đồng thời, Nhà trường cũng đã có các giải pháp dự phòng sự cố có thể xảy ra.

 

tuyensinh20134

 

    Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS và người nhà TS từ nơi xa đến dự thi, từ ngày 22-6, Đoàn thanh niên phối hợp với Hội Sinh viên Trường ĐH Tây Bắc đã triển khai các hoạt động “Tiếp sức kỳ thi tuyển sinh” năm 2013. ThS. Vũ Tiến Thuận - Chủ tịch Hội Sinh viên cho biết, đã có 60 sinh viên tình nguyện được tuyển chọn để tham gia hoạt động này. Các tình nguyện viên cũng đã chuẩn bị cho việc đón tiếp, giúp đỡ TS và người nhà TS đến dự thi yên tâm, an toàn, Đội tình nguyện đã tìm kiếm, khảo sát các địa chỉ có nhà trọ với giá rẻ để giới thiệu cho TS về dự thi tại khu vực tổ chức thi. Từ ngày 25-6, Đội tình nguyện sẽ triển khai ra quân trực tại 4 điểm chốt giao thông gồm: Bến xe, cổng đường rẽ vào Trường, tại cổng Trường và tại Khu vực Ký túc xá sinh viên để đón TS ở xa đến dự thi vào những ngày, giờ cao điểm hoặc có tình huống phát sinh sảy ra. Đội tình nguyện cũng đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Công an Phường Quyết Tâm, bố trí lực lượng tham gia trực 24/24 tại các địa điểm và các điểm phòng tiếp nhận TS đến làm thủ tục dự thi tại Trường tổ chức thi tuyển.

 

tuyensinh20133

 

    Ngoài việc giúp đỡ TS về chỗ trọ, các tình nguyện viên còn tư vấn, hướng dẫn các phụ huynh và TS trong việc làm thủ tục dự thi, chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, ăn uống, đi lại... Được biết, hiện nay, các tình nguyện viên đã tìm được một số địa chỉ có nhà trọ giá rẻ (từ 25.000 đến 30.000 đồng/người/ngày đêm) và đang tổ chức vận động người dân, các lực lượng xã hội tham gia hỗ trợ kỳ thi như: cho chỗ trọ miễn phí, hỗ trợ in tờ rơi, bản đồ hướng dẫn đường đi, địa điểm thi, quán cơm giá rẻ... 

 

tuyensinh20132

 

    Ban quản lý Khu Nội trú sinh viên cũng đã chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho TS và người nhà TS đến trọ tại khu Ký túc xá sinh viên với giá cả phù hợp.

    Cho đến thời điểm này, Trường ĐH Tây Bắc đã hoàn tất đa số phần việc quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi Tuyển sinh ĐH năm 2013 và đã chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp TS về dự thi đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc - chất lượng! ./.