05152024Thứ 4
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Hội nghị Kế hoạch năm học 2013 - 2014

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

 Ngày 8/6/2013 tại Hội trường 2 Trường Đại học Tây Bắc diễn ra Hội nghị Kế hoạch năm học 2013 - 2014. Đến dự Hội nghị có NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thành viên Ban Giám hiệu, đại diện các Phòng, Ban, Khoa, các Trung tâm, Công đoàn,  Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên.

 Sau phần khai mạc của TS. Nguyễn Văn Bao, Hội nghị đã nghe TS. Nguyễn Hoàng Yến, Trưởng phòng HCTH trình bày Báo cáo tóm tắt tổng kết Kế hoạch năm học 2012 - 2013 và Báo cáo tóm tắt Kế hoạch năm học 2013 - 2014. Báo cáo nêu rõ trong năm học 2012 - 2013 toàn Trường đã thực hiện kế hoạch thành công trên các lĩnh vực: tư tưởng, chính trị, quản lý và điều hành, đào tạo, khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế, quản lý người học, cơ sở vật chất, tài chính, quan hệ đối ngoại, công tác Đảng, đoàn thể…

     Mặc dù còn nhiểu khó khăn, thách thức, nhưng bằng những nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, toàn Trường đã thống nhất đồng thuận trên mọi lĩnh vực và hoàn thành kế hoạch năm học đề ra. Nhà trường đã nhanh chóng ổn định cơ cấu tổ chức được kiện toàn, một số đơn vị được thành lập mới và mở Trường Thực hành - Chu Văn An; ban hành, chỉnh sửa hàng loạt các quy chế, quy định sát với thực tiễn và bước đầu đi vào hoạt động khá ổn định; đã dần cụ thể hóa chương trình đào tạo theo tín chỉ, đổi mới công tác thi cử, chấm thi, kiểm tra; nâng cao chất lượng và quy mô thực hiện các nhiệm vụ khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế, công tác tài chính cũng đã cụ thể hóa từng mục hoạt động; tăng cường kiểm soát thu chi, công tác an ninh, cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường có chuyển biến tích cực, nhiều công trình đã được đưa vào sử dụng, sửa chữa, bổ sung một cách nhanh chóng kịp thời.

     Trong năm học 2013 - 2014 Nhà trường tiếp tục lộ trình thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2010 - 2020 theo hướng mở rộng quy mô, đa dạng hóa ngành học và lĩnh vực đào tạo nâng cao theo nhu cầu của xã hội.

     Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo của lãnh đạo các đơn vị chức năng trình bày về các mặt: Công tác tuyển sinh năm học 2012 - 2013 và dự thảo phương hướng kế hoạch tuyển sinh năm 2013 - 2014; Báo cáo công tác kiện toàn bộ máy tổ chức, công tác cán bộ và đào tạo đội ngũ; Công tác phát triển đào tạo sau đại học trước yêu cầu và nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo; Công tác quản lý, điều hành NCKH của giảng viên và sinh viên; Công tác quản lý việc dạy và học theo chế tín chỉ; Báo cáo công tác thu, chi tài chính năm 2012, kế hoạch năm 2013 và Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác phục vụ việc dạy và học của TT Thông tin thư viện.

    Phần tham luận tự do cũng đã đề cấp đến các vấn đề: Nghiên cứu khoa học, việc xây dựng quy định cụ thể đăng bài, gửi bài cho tạp chí khoa học, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của giảng viên và việc phân bổ sản phẩm đề tài NCKH về các đơn vị; quy định về quản lý và học tập của sinh viên; giải pháp nhằm duy trì các lớp thực hành tại Trung tâm NCTN Nông - Lâm…

    Trong phần kết luận của TS. Nguyễn Văn Bao - Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: Hội nghị diễn ra theo đúng yêu cầu kế hoạch và thực hiện cơ bản mục tiêu đề ra của Hội nghị, các báo cáo và các ý kiến đưa ra tại Hội nghị đã cơ bản được Hội nghị đồng tình và nhất trí cao. Trong năm học 2013 - 2014 toàn Trường cần chú trọng tới các vấn đề trọng tâm sau:

        1. Tiếp tục ổn định chuyển biến về nhận thức chính trị, tư tưởng trong toàn trường, tăng cường tinh thần cởi mở, cầu thị tiến bộ, chú trọng trách nhiệm công dân, giáo dục đạo đức lối sống và giáo dục giới tính cho sinh viên.

        2. Tuyển dụng công tác cán bộ theo đúng mục tiêu, chú ý cán bộ có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, tăng cường cử cán bộ, giảng viên đi đào tạo nghiên cứu sinh.

       3. Coi trọng chất lượng đào tạo sát với thực tiễn thực hành, đổi mới chương trình theo hướng tích cực. Cán bộ, giảng viên cần đổi mới thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo, điều hành theo chế tín chỉ.

        4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, mở ngành đào tạo, chú trọng đào tạo chuyên môn, quan tâm tổ chức xêmina, thảo luận cho giảng viên cán bộ và tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên.

        5. Đổi mới cách phân bổ sản phẩm NCKH, định hướng phân bổ sản phẩm cho từng đơn vị phù hợp với chức năng; động viên, khuyến khích thi đua bằng các công trình nghiên cứu khoa học, bài viết đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế, nhất là đối với các giảng viên có trình độ Tiến sĩ. Tăng cường hợp tác quốc tế và mở rộng giao lưu hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu trong nước và nước ngoài.

         6. Tiếp tục cụ thể hóa các mục thu, chi theo tinh thần khoa học, dân chủ, công bằng, công khai và minh bạch.

         7. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng hiệu quả, chất lượng. Công tác an ninh luôn đảm bảo, vệ sinh môi trường luôn xanh - sạch - đẹp.

     Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp vào hồi 17h30' cùng ngày.

     Hình ảnh diễn ra tại Hội nghị Kế hoạch năm học 2013 - 2014: