Bạn đang ở: HomeGiới thiệuGroup3Thông tin liên hệUncategorised

CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM 42 NĂM QUỐC KHÁNH CHDCND LÀO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng ngày 02/12/2017, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/2017 – 02/12/2017) và ôn lại truyền thống quý báu giữa 2 dân tộc Việt – Lào anh em.

Tham dự Chương trình kỷ niệm có: Ban đại diện Lưu học sinh Lào, toàn thể các lưu học sinh Lào và các học viên Lào đang học cao học tại Trường Đại học Tây Bắc. Tới dự Chương trình kỷ niệm có: TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ông Hà Văn Đức - Trưởng ban Liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc trong Nhà trường; các thầy, cô giáo cùng với cán bộ các lớp sinh viên trong toàn Trường.

Chào mừng Chương trình kỷ niệm là các tiết mục văn nghệ do các bạn lưu học sinh Lào và các bạn sinh viên Việt Nam biểu diễn, đây là những tiết mục văn nghệ thể hiện truyền thống và tình hữu nghị đặc biệt của hai dân tộc Lào và Việt Nam.

qklao2017

Tiết mục văn nghệ do các bạn lưu học sinh Lào và các bạn sinh viên Việt Nam biểu diễn

Mở đầu Chương trình kỷ niệm, học viên Sỏn Thong Pa Sớt - Bí thư Chi bộ Đảng NDCM Lào của các học viên và lưu học sinh Lào tại tỉnh Sơn La đã đọc diễn văn kỷ niệm Quốc khánh nước CHDCND Lào (Tài liệu do Đại sứ quán Lào tại Việt Nam cung cấp).

Nhân dịp này, TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các em lưu học sinh Lào nhân dịp lễ Quốc khánh. Đồng thời ôn lại truyền thống hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào. Trong đó đã khẳng định: Việt Nam và Lào có mối quan hệ hữu nghị tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau  dựa trên nhiều nét tương đồng về tự nhiên, lịch sử, xã hội và văn hóa. Đặc biệt, mối quan hệ đó được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Xuphanuvong đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo kế tiếp và nhân dân hai nước dày công vun đắp bằng cả xương máu và biết bao công sức… Nhà trường mong muốn các em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để sau khi tốt nghiệp ra trường, góp sức mình dựng xây đất nước Lào giàu đẹp và tô thắm hơn tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào

  1. TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Chương trình kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/2017 – 02/12/2017)

Thay mặt cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Tây Bắc, lưu học sinh Lào Sy Vụi Bun Bun Phăn - Trưởng ban Đại diện lưu học sinh Lào đã báo cáo tóm tắt tình hình học tập và rèn luyện của lưu học sinh đang học tại Trường Đại học Tây Bắc.

Trong Chương trình, Ông Hà Văn Đức - Trưởng ban Liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La đã trao quà cho các bạn Lưu học sinh Lào đang học tập tại Nhà trường.

Nhằm biểu dương và khen ngợi lưu học sinh Lào đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao năm học 2016 - 2017 cùng với thành tích cao trong cuộc thi tìm hiểu về quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Ths. Lừ Thị Minh - Trưởng phòng CTCT- QLNH đã thông qua các quyết định khen thưởng cho lưu học sinh Lào.

  1. TS. Đoàn Đức Lân - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho lưu học sinh Lào đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao năm học 2016 - 2017 cùng với thành tích cao trong cuộc thi tìm hiểu về quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

Danh sách Lưu học sinh Lào đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao năm học 2016 - 2017:

Danh sách lưu học sinh Lào đạt thành tích cao trong cuộc thi tìm hiểu về quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào:

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 - 2018 TẠI TRƯỜNG TH, THCS & THPT CHU VĂN AN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Hòa trong không khí tự hào phấn khởi cùng cả nước hướng tới kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, cùng hàng triệu học sinh, sinh viên trong cả nước đón chào năm học mới, Trường TH, THCS & THPT Chu Văn An long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới năm học 2017 - 2018.

Dự Lễ Khai giảng có NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc; NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng; NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; ThS. Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Chu Văn An cùng các đồng chí Lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, đơn vị đoàn thể, các giảng viên, các thầy cô giáo và 620 em học sinh. Dự buổi lễ, còn có Ban đại diện Hội Phụ huynh học sinh, một số đơn vị Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đài phát thanh truyền hình tỉnh Sơn La.

Tại lễ Khai giảng, đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh được nghe thư gửi chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học mới của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp sau đó là diễn văn khai giảng của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Tùng đã nêu rõ: Năm học 2017 - 2018  là năm thứ năm Nhà trường thực hiện hoạt động giáo dục, cho đến thời điểm hiện tại, Nhà trường có tổng số 620 học sinh, được phân chia thành 18 lớp, trong đó 9 lớp THCS, 9 lớp THPT.

Trong năm học vừa qua, Nhà trường rất tự hào về những kết quả đạt được của các em học sinh, với 92,5% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; hơn 90% học sinh toàn trường đạt học lực khá giỏi, trong đó hơn 18,8% học sinh đạt học lực loại Giỏi. Có 01 học sinh đạt giải Nhất môn Tiếng Anh và được Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng khen, 4 học sinh giải Nhì bộ môn Sinh học, Địa lý, Tiếng Anh và nhiều giải Ba, giải Khuyến khích khác. Khóa học 2014-2017, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia và 100% học sinh đỗ vào các trường đại học trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao nhấn mạnh: Trường Chu Văn An là một bộ phận không thể tách rời của Trường Đại học Tây Bắc. Trong những năm qua Trường Chu Văn An đã có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cho đến nay các lớp học sinh luôn được đánh giá cao, có đầy đủ phẩm chất, tri thức bước vào các trường đại học chất lượng của Việt Nam và một số trường đại học nước ngoài, góp phần to lớn trong sự phát triển của Trường Đại học Tây Bắc, là niềm tự hào của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh. Thay mặt Trường Đại học Tây Bắc, nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đã đạt được của thầy và trò Trường Chu Văn An. Trong thời gian tới Trường Chu Văn An cần chú trọng phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 5 năm thành lập Trường (2013 - 2018).

Xúc động là học sinh khối 6 tham gia tuyển sinh và trúng tuyển đạt điểm cao, em Nguyễn Thu Ngân, đại diện cho các em học sinh đầu cấp bày tỏ suy nghĩ, xin hứa sẽ chuyên cần rèn luyện và học tập tốt, dành nhiều điểm cao để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc và Trường Chu Văn An đã trao khen thưởng cho các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, trong các cuộc thi bộ môn cấp tỉnh, cấp Quốc gia và trong các hoạt động  đoàn thể Nhà trường.

Lễ khai trường diễn ra trong niềm hân hoan, phấn khởi của tình thầy – trò và bạn bè, được hòa quyện cùng với những ca khúc, những điệu nhạc tươi vui, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công tốt đẹp./.

Hình ảnh diễn ra tại Lễ khai giảng:

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LODZ, CỘNG HÒA BA LAN ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng ngày 19/6/2017, đoàn công tác từ trường Đại học Lodz, Cộng hòa Ba Lan đã có buổi đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Bắc. Đón tiếp và làm việc với đoàn có NGƯT. TS. Nguyễn Văn Bao - Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện phòng KHCN&HTQT, đại diện phòng Đào tạo SĐH, đại diện Khoa Sinh - Hóa, đại diện Trung tâm Nghiên cứu da dạng sinh học và môi trường.
Trong lời phát biểu chào mừng, NGƯT. TS. Nguyễn Văn Bao có lời hoan nghênh đoàn công tác của đại học Lodz đã tới làm việc với nhà trường và giới thiệu tóm tắt về những khó khăn, thuận lợi, những điều kiện về nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của nhà trường. Đồng thời, NGƯT. TS. Nguyễn Văn Bao cũng rất mong muốn có sự hợp tác lâu dài và sâu rộng giữa hai trường trong các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Đại diện cho đoàn công tác phía Đại học Lodz, GS. Anna Drozd đã sơ lược giới thiệu về lược sử và những lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu của trường. Theo đó, Đại học Lodz được thành lập vào ngày 24 tháng 5 năm 1945 tại thành phố Lodz, Ba Lan. Đây là trường Đại học công lập, hoàn toàn thuộc sở hữu nhà nước và là một trong mười tám trường đại học công lập ở Ba Lan. Đại học Lodz có hơn 47 nghìn sinh viên theo học ở 12 khoa với hơn 60 ngành học và 170 chuyên ngành. Tổng số giảng viên của trường là 2370 trong đó 632 có trình độ Tiến sĩ trở lên. Đại học Lodz có các chương trình đào tạo BA, MA và các khóa học sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên Ba Lan và sinh viên quốc tế, có quan hệ hợp tác với 385 trường đại học, viện nghiên cứu trên toàn thế giới trong đó có nhiều cơ sở giáo dục và nghiên cứu danh tiếng. Đồng thời, đại diện phía Đại học Lodz cũng nêu ra một số điều khoản hợp tác và mong muốn hợp tác lâu bền giữa hai bên.
Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, cùng nhau thảo luận những vấn đề có thể hợp tác giữa hai nhà trường về các lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện phía trường Đại học Lodz đã đồng ý tiếp nhận các ý kiến và các mong muốn của phía trường Đại học Tây Bắc trong các điều khoản hợp tác. Đồng thời, GS. Anna Drozd cũng hứa sẽ trao đổi với các đơn vị chức năng của trường để đi đến thống nhất và sớm kí kết được giao ước hợp tác giữa hai trường trong năm 2017.

KẾT QUẢ THI VÔ ĐỊCH TIN HỌC VĂN PHÒNG THẾ GIỚI MOSWC 2016 VÒNG LOẠI QUỐC GIA CỦA ĐỘI TUYỂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

     Được sự nhất trí và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu trường Đại học Tây Bắc, khoa Toán - Lý - Tin đã thành lập đội tuyển tham dự cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) vòng loại Quốc gia.

     Ban Chủ nhiệm khoa đã chọn các sinh viên đang học ngành công nghệ thông tin để tham gia ôn tập chuẩn bị cho sơ loại thành lập đội tuyển. Ban Chủ nhiệm khoa cũng chọn các giảng viên Phan Trung Kiên, Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Duy Hiếu tham gia ôn tập cho đội tuyển, đây là các giảng viên đã có kinh nghiệm trong việc ôn tập cho sinh viên dự thi MOSWC 2015. Một trong những khó khăn lớn nhất của thầy và trò trong đội tuyển đó là không có phần mềm Gmetrix và tài khoản đăng ký cho sinh viên ôn tập, các giảng viên và sinh viên phải tự tìm tài liệu và phần mềm để thực hành.

     Sau hơn 2 tháng ôn tập và kiểm tra sơ loại, khoa đã xây dựng được đội tuyển tham dự cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 vòng loại Quốc gia gồm 6 sinh viên: Phan Văn Hoàn - K54 ĐHCNTT, Trịnh Minh Quý K55 ĐHCNTT tham gia dự thi môn Word 2010; Đỗ Hồng Nhung, Hong Sả Khon - Sí Mương May - K55 ĐHCNTT tham gia dự thi môn PowerPoint 2010, Vũ Thế Anh, Dương Văn Toản - K56 ĐHCNTT tham gia dự thi môn Excel 2010. Trong số các sinh viên này có sinh viên Hong Sả Khon - Sí Mương May là lưu học sinh Lào. Ngày 22/4/2016 đội tuyển do giảng viên Mai Văn Tám, Phó Trưởng khoa Toán - Lý - Tin làm trưởng đoàn đã đến Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên tham dự cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 vòng loại Quốc gia.

     8 giờ sáng ngày 24/4/2016 Lễ Khai mạc cuộc thi MOSWC vòng loại Quốc gia 2016 đã diễn ra tại hội trường Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên. Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Đình Mạnh, Phó chánh văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện tập đoàn Viettel, đại diện Tổ chức IIG Việt Nam cùng hơn 100 thí sinh đến từ các tỉnh Hà Giang, Thái Nguyên và Sơn La.

Lễ khai mạc MOSWC vòng loại Quốc gia 2016

     13 giờ ngày 24/4/2016 đội tuyển của Nhà trường bắt đầu vào thi. Bằng sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên trong đội tuyển, đội tuyển của nhà trường đã đạt được kết quả như sau: sinh viên Phan Văn Hoàn đạt 905/1000 điểm; sinh viên Trịnh Minh Quý đạt 885/1000 điểm, sinh viên Vũ Thế Anh đạt 725/1000 điểm, sinh viên Đỗ Hồng Nhung đạt 538/1000 điểm, sinh viên Hong Sả Khon - Sí Mương May đạt 646/1000 điểm và sinh viên Dương Văn Toản đạt 396/1000 điểm. Với kết quả trên có 3 sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ danh giá của Microsoft đó là các sinh viên Phan Văn Hoàn,  Trịnh Minh Quý và Vũ Thế Anh. So với kết quả thi MOSWC 2015 thì năm nay điểm thi của các sinh viên cao hơn, điều này chứng tỏ đã có sự chuyển biến tích cực trong công tác ôn tập của giảng viên và sinh viên và cho phép chúng ta kỳ vọng hơn vào kết quả của các cuộc thi những năm tới.

Đội tuyển tham quan Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam

     Ngày 27/4/2016 Ban Giám hiệu nhà trường đã gặp mặt và chúc mừng 2 đội tuyển, đội tuyển thi Olimpic Toán học và đội tuyển thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 vòng loại Quốc gia. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Bao đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích đã đạt được của 2 đội tuyển. Đây là niềm cổ vũ, động viên vô cùng ý nghĩa đối với thầy và trò khoa Toán - Lý - Tin.

     Với lòng nhiệt tình và tinh thần vượt khó chúng ta có quyền hy vọng vào những thành tích tốt hơn trong các kỳ thi những năm tới góp phần vào việc khẳng định vai trò và vị thế của Nhà trường trong khu vực Tây Bắc.