Bạn đang ở: HomeHợp tác quốc tếSeminar – Hội nghị, Hội thảo – Tập huấnChia sẻ thông tin về chương trình tập huấn tại Nhật Bản

Chia sẻ thông tin về chương trình tập huấn tại Nhật Bản

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Chiều ngày 31/10/2014, tại Phòng họp 2 Nhà điều hành Trường Đại học Tây Bắc, NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao – Hiệu trưởng Nhà trường và đoàn giảng viên tham gia tập huấn tại Nhật Bản  đã có buổi làm việc với Khoa Nông – Lâm, Ban Quản lý Dự án JICA – TBU và các đơn vị liên quan.  

 

Tham dự buổi làm việc có GS. Yoshihiko Nishimura – Cố vấn trưởng Dự án JICA-TBU; TS. Sakurai Hai – Chuyên gia Nhật Bản; TS. Đoàn Đức Lân – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Dự án JICA-TBU; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng KHCN&HTQT, phòng Đào tạo Đại học, Khoa Sinh – Hóa, Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm Nông Lâm nghiệp và  giảng viên, cán bộ Khoa Nông  - Lâm.

NGƯT. TS. Nguyễn Văn Bao – Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cuộc họp

          Phát biểu khai mạc cuộc họp, TS. Đoàn Đức Lân chúc mừng chuyến công tác thành công của Thầy Hiệu trưởng tại 3 Trường Đại học ở Nhật Bản (ĐH Nagoya, ĐH Miyazaki, ĐH Kyushu) và khóa tập huấn chuyên môn của 4 giảng viên Khoa Nông – Lâm. Đồng thời nhấn mạnh một số kết quả quan trọng của Dự án JICA, có ý kiến nhắc nhở các cán bộ, giảng viên cần bắt đầu từ những việc thiết thực, hữu ích, làm đến nơi đến chốn, đúng hướng nghiên cứu, cần nhiệt tình, bền bỉ, đoàn kết, phối hợp tốt.

          NGƯT. TS. Nguyễn Văn Bao – Hiệu trưởng Nhà trường sau chuyến công tác tại 3 Trường đại học ở Nhật Bản đã có nhiều cảm nhận tốt về đất nước và con người Nhật Bản: Người Nhật Bản có tính khoa học trong cách làm việc, có tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, tính tự trọng trong mỗi cá nhân rất cao, nhiệt tình với công việc, tác phong nhanh nhẹn, tiết kiệm, làm việc tự tin, có kế hoạch rõ ràng, có đánh giá rút kinh nghiệm, luôn luôn sáng tạo và thúc đẩy mọi người xung quanh sáng tạo.

          Thầy Hiệu trưởng rất vui mừng và đánh giá cao thành quả của Dự án JICA. Đồng thời nhấn mạnh quan điểm Nhà trường luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác phát triển. Nhắc nhở cán bộ giảng viên cần quan tâm tới phát triển bền vững, tránh xa tư tưởng chộp giật; không thỏa mãn với những kết quả hiện có, cần tiếp tục cố gắng hơn nữa; tích cực áp dụng kiến thức đã học tại Nhật Bản vào cuộc sống, vào nghiên cứu và giảng dạy tại Nhà trường.

ThS. Nguyễn Tiến Chính – giảng viên Khoa Nông – Lâm  báo cáo kết quả khóa tập huấn

          Các giảng viên tham gia khóa tập huấn tại Nhật Bản gồm có ThS. Nguyễn Hoàng Phương, ThS. Đào Thanh Hải, ThS. Nguyễn Tiến Chính, ThS. Bùi Thị Sửu. Các giảng viên đã có bài báo cáo chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn học được và những trải nghiệm thú vị trong thời gian ở Nhật Bản.

          GS. Nishimura – Cố vấn trưởng dự án và TS. Sakurai Hai – Chuyên gia Nhật Bản đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho giảng viên, cán bộ Khoa Nông – Lâm: Mỗi chúng ta không ngại thất bại, có thất bại mới có thành công. Mỗi cá nhân cần có chuyên môn giỏi; cần tích cực học tiếng Anh bởi tiếng Anh rất quan trọng trong thời kỳ hội nhập và hợp tác quốc tế, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành. Theo GS. Nishimura Dự án JICA-TBU sắp kết thúc nhưng là đây sẽ bước khởi đầu cho các chương trình hợp tác tiếp theo.

          Đại diện các đơn vị Phòng Đào tạo đại học, Phòng KHCN&HTQT, Khoa Sinh Hóa, Trung tâm NCTN Nông Lâm nghiệp cũng đưa ra nhiều ý kiến trao đổi và góp ý tại cuộc họp.

          Kết luận cuộc họp, TS. Nguyễn Văn Bao ghi nhận những nỗ lực của BQL Dự án và các Khoa Nông – Lâm,  cảm ơn những hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia và đối tác Nhật Bản. Đồng thời, Hiệu trưởng chỉ đạo các giảng viên, cán bộ cần tiếp tục cố gắng để sẵn sàng cho chương trình hợp tác mới; Khoa Nông – Lâm cần nghiên cứu về các sản phẩm đặc trưng của Tây Bắc, tạo ra các sản phẩm có thương hiệu. Các đơn vị liên quan cần tiếp tục đẩy mạnh phối hợp nghiên cứu, phát triển để đảm bảo tính bền vững của các hoạt động Dự án.