04182024Thứ 5
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIẢNG VIÊN GIẢNG DẠY MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH NĂM 2020

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, giảng viên giảng dạy môn học GDQP&AN, 01/10/2020 đến ngày 02/10/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên GDQP&AN, tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn học GDQP&AN năm 2020 tại đoàn An điều dưỡng 295, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Tham gia tập huấn gồm 186 cán bộ quản lí, giảng viên đến từ các trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục đại học, trung tâm GDQPAN phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra.

Tham dự khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học, Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh - Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Cục Dân quân tự vệ, lãnh đạo Cục Nhà trường - Bộ Tổng Tham mưu, lãnh đạo Cục Đào tạo - Bộ Công an, lãnh đạo đoàn An điều dưỡng 295, các đồng chí báo cáo viên đến từ Bộ Công an, Học viện Kỹ thuật Quân sự, các đồng chí cán bộ quản lý, giảng viên môn học GDQP&AN tại các cơ sở giáo dục đại học, các trung tâm GDQP&AN. Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tây Bắc tham dự tập huấn với 04 đồng chí do Đại tá Trịnh Quang Vượng - Phó Giám đốc đào tạo làm trưởng đoàn.

tap huan cbql gv gdqpan2020

Thiếu tướng Phạm Đức Tú - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo

phát biểu khai mạc tập huấn.

Trước đó, ngày 18/3/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Thông tư 05/2020/TT-BGDĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 và thay thế Thông tư số 03/2017/TT-BGDĐT ngày 13 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học. Chính vì vậy, lớp tập huấn có ý nghĩa rất lớn giúp các đơn vị triển khai thực hiện Thông tư 05 một cách thống nhất, hiệu quả, đồng bộ.

Chương trình tập huấn bao gồm 07 chuyên đề:

Chuyên đề 1: An toàn thông tin và phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng;

Chuyên đề 2: Tính năng, cấu tạo và cách sử dụng một số loại lựu đạn thường dung, ném lựu đạn;

Chuyên đề 3: Kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK;

Chuyên đề 4: Ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn, giảng bài GDQPAN;

Chuyên đề 5: Phòng, chống vi phạm pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Chuyên đề 6: Phòng, chống một số loại tội phạm xâm hại danh dự, nhân phẩm của người khác.

Chuyên đề 7: Phòng, chống vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, lớp tập huấn còn giới thiệu các sản phẩm mới của Học viện Kỹ thuật Quân sự được triển khai từ các đề tài nghiên cứu khoa học như súng tiểu liên AK bắn nén khí C02, simbook ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

tap huan cbql gv gdqpan20201

Đồng chí Kiều Tiến Lương thực hiện thử súng tiểu liên AK bắn nén khí C02

Chương trình tập huấn năm 2020 có ý nghĩa hết sức to lớn khi Thông tư  05/2020/TT-BGDĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học đã đi vào thực hiện. Những kiến thức mới về quân sự, quốc phòng và an ninh được cập nhật giúp các giảng viên có cơ sở vận dụng vào thực tiễn giảng dạy đáp ứng yêu cầu môn học GDQP&AN. Với Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tây Bắc, ngay từ khi Thông tư 05 được ban hành và có hiệu lực thực hiện, Ban Giám đốc Trung tâm đã chủ động chỉ đạo cho các ban, các bộ môn nghiên cứu và chuẩn bị xây dựng bài giảng. Vì vậy, lớp tập huấn có ý nghĩa hết sức quan trọng để các ban, bộ môn hoàn thiện bài giảng đã được xây dựng.

16h30 ngày 02/10/2020, Ban tổ chức tiến hành tổng kết khóa tập huấn, đánh giá kết quả đạt được và nêu lên các mặt tồn tại hạn chế cần khắc phục cho những lần tập huấn sau. Sau tập huấn, các cán bộ quản lý, giảng viên tham dự tập huấn tiếp tục triển khai tập huấn cho giảng viên GDQP&AN năm học 2020 - 2021 tại các cơ sở giáo dục, các đơn vị chủ động xây dựng bài giảng thông qua Hội đồng khoa học của Nhà trưởng sở tại để đưa vào giảng dạy trước khi Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai đưa sách giáo trình mới vào giảng dạy.

Đoàn cán bộ quản lý, giảng viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Trường Đại học Tây Bắc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo.