04192024Thứ 6
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Diễn đàn “Nâng cao vị thế, vai trò của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động và nữ sinh người dân tộc thiểu số trong Trường Đại học Tây Bắc”

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Ngày 10/10/2020, Nhóm thực hiện Dự án “Hành trình hỗ trợ nữ sinh người dân tộc thiểu số Trường Đại học Tây Bắc” phối hợp với Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc, Hội sinh viên Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Diễn đàn “Nâng cao vị thế, vai trò của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động và nữ sinh người dân tộc thiểu số trong Trường Đại học Tây Bắc”.

Đồng chí Bùi Mạnh Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường cùng Ban Chấp hành các công đoàn bộ phận đại diện cho Công đoàn Trường đến tham dự. Diễn đàn có sự tham gia của đông đảo hơn 200 giảng viên, sinh viên, đặc biệt là các nữ giảng viên, sinh viên người dân tộc thiểu số Trường Đại học Tây Bắc.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp nhịp nhàng giữa Nhóm thực hiện Dự án với Công đoàn Trường và Hội sinh viên đã đem đến Diễn đàn những thông điệp, hoạt động trải nghiệm thiết thực,hướng tới mục tiêu nâng cao vị thế, vai trò của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động và nữ sinh người dân tộc thiểu số trong Trường Đại học Tây Bắc.

Diễn đàn có nội dung phong phú, hình thức thể hiện sinh động, hấp dẫn, thu hút người tham dự từ báo cáo tham luận ngắn gọn, xúc tích, cung cấp những thông tin và những vấn đề gợi mở đến diễn đàn đối thoại với nhân vật khách mời và lãnh đạo Nhà trường. Qua đó, thông tin về vấn đề bình đẳng giới, những thuận lợi, khó khăn về học tập, nghiên cứu khoa học, việc làm cho nữ sinh dân tộc thiểu số được chia sẻ. Trong diễn đàn đối thoại với lãnh đạo Nhà trường, chính sách, hoạt động hỗ trợ các cán bộ, giảng viên, người lao động, nữ sinh dân tộc thiểu số rất được quan tâm. Bên cạnh đó, chương trình diễn ra với các hoạt động sáng tạo viết, vẽ thông điệp cam kết ủng hộ các hoạt động phong trào của nữ sinh, thúc đẩy bình đẳng giới; tham quan khu vực triển lãm sách, mô hình văn phòng nữ sinh…

Tại Diễn đàn, nữ cán bộ, giảng viên, người lao động và nữ sinh dân tộc thiểu số có cơ hội để bày tỏ nguyện vọng của cá nhân trong việc mong muốn được tạo điều kiện tiếp cận với các chính sách hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học, việc làm trong điều kiện đặc thù của Trường Đại học Tây Bắc.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, đóng góp của các nữ sinh người dân tộc thiểu số Trường Đại học Tây Bắc, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 17 giải khuyến khích cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi “Tự hào nữ sinh người dân tộc thiểu số”.

Trong không gian của những ngày mùa thu tháng 10 lịch sử, Diễn đàn là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đã góp phần vào chuỗi những hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nâng cao hiệu quả hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ của Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc nói riêng, Trường Đại học Tây Bắc nói chung.

Một số hình ảnh đẹp tại Diễn đàn:

dd ncvtvtnsdtts

Các bạn sinh viên hăng hái tham gia trò chơi

Khu vực trưng bày sách thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời, giảng viên, sinh viên

Các khách mời tham gia Diễn đàn

Những thông điệp ý nghĩa tại Diễn đàn