04262024Thứ 6
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp năm 2020

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng ngày 19 tháng 9 năm 2020, tại khu giảng đường Nhà A, Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Chương trình Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp năm 2020 với chủ đề “Việc làm hôm nay, tiến bước ngày mai”. Chương trình đã thu hút 14 doanh nghiệp tham gia và tạo điều kiện cho hơn 500 sinh viên tốt nghiệp năm 2020, sinh viên đang học tập và cựu sinh viên của Nhà trường tham gia.  

Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp là cơ hội để Nhà trường giới thiệu các ngành nghề đào tạo, các sản phẩm đào tạo của trường đến với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, đồng thời có thể tiếp cận và trực tiếp tuyển dụng nguồn lao động dồi dào, chất lượng của Nhà trường. Ngày hội việc làm đã mở ra hướng “cùng hợp tác, cùng phát triển” giữa nhà trường và doanh nghiệp về: nhu cầu đào tạo; đào tạo theo đơn đặt hàng; phối hợp nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…

Ngày hội việc làm còn giúp các sinh viên và cựu sinh viên tiếp nhận và trao đổi thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội nghề nghiệp, điều kiện tuyển dụng của các doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên và cựu sinh viên có thể tìm được việc làm phù hợp hoặc có được sự định hướng, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp từ các nhà tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động.

nhvl2020

Sinh viên và cựu sinh viên nộp đơn tham gia tuyển dụng vào các đơn vị và  doanh nghiệp

 Thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp

Một số doanh nghiệp tham gia Chương trình với những gian hàng trưng bày rất đa dạng, phong phú để các sinh viên và cựu sinh viên có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động cũng như sử dụng thử các sản phẩm của doanh nghiệp.

Gian hàng của Công Ty Cà phê Phúc Sinh

Gian hàng của Công ty Mobifone Sơn La

Sau khi kết thúc Chương trình tuyển dụng, lãnh đạo Nhà trường đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp tại Phòng họp 4.

Phát biểu tại buổi làm vệc, PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện có ý nghĩa thiết thực của Nhà trường; hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và Nhà trường sẽ lâu dài và ngày càng thực chất. Lãnh đạo Nhà trường cũng cam kết sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - phát biểu tại buổi làm việc

Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia đều bày tỏ quan điểm hợp tác trong việc hỗ trợ, phối hợp cùng Nhà trường nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời sẽ có các ý kiến đánh giá, phản hồi về chất lượng của sinh viên sau khi tốt nghiệp đang làm việc tại doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp mong muốn được ký kết các biên bản cam kết thỏa thuận đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp một số ngành như: Chăn nuôi, công nghệ thông tin, hóa học, sinh học, kế toán… Trong thời gian tới, một số doanh nghiệp mong muốn được tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên tham gia kiến tập, thực tập nghề tại các doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Nhà trường với các doanh nghiệp

TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo - phát biểu tại buổi làm việc

Một số hình ảnh hoạt động của Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp năm 2020:

Sơn La, 19/9/2020.