04202024thứ 7
Last updateThứ 2, 26 10 2020 11am

Hoạt động Tết thiếu nhi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

 

Tháng 6 năm 2013 với chủ đề "Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số".

       Tháng hành động vì trẻ em năm nay với nội dung trọng tâm là tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số có ý nghĩa to lớn và là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội hướng đến các em. Chính vì vậy các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, gia đình và xã hội tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp giáo dục, chăm sóc trẻ em; giải quyết tình trạng trẻ em bị xâm hại, lạm dụng, bóc lột, suy dinh dưỡng, vi phạm pháp luật...

       Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Tây Bắc cùng với Tổ Bộ môn Tâm lý Giáo dục đến thăm hỏi, giao lưu, tặng quà các cháu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội của Tỉnh. Những món quà đầy ý nghĩa đã được các cấp, ban, ngành, đoàn thể trao tặng đến các em và sự quan tâm của xã hội là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các em vượt qua những rào cản và khó khăn để hòa nhập với cộng đồng, hướng tới tương lai.

       Rất nhiều phần quà, nhiều trò chơi bổ ích nhiều bài hát, bài múa rất phong phú được các em tại Trung tâm và các anh chị sinh viên Đại học Tây Bắc thể hiện đã để lại tình cảm đầm ấm, vui tươi trong ngày Tết thiếu nhi của các em. Cũng nhân ngày này, lãnh đạo Sở Giáo dục tỉnh đã rất quan tâm, tạo điều kiện 01 chuyến tham quan cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập đi tham quan tại Nghệ An - quê Bác và thăm Lăng Bác Hồ nhân dịp hè.

       Nhận phần quà từ các cô, các bác trao tặng, em Đinh Đức Anh - dân tộc Mường, học sinh lớp 10 - Trường THPT Tô Hiệu rưng rưng nước mắt. Đức Anh mồ côi cha mẹ từ nhỏ ở với bà ngoại già yếu và đã được Trung tâm đón về nuôi dưỡng từ năm 2007. Sau bao nhiêu cố gắng trong học tập, Đức Anh đã vượt khó vươn lên và nhiều năm liền là học sinh giỏi, Đức Anh đã từng đạt giải Ba môn Vật lý lớp 8, lớp 9. Đón nhận sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, Đức Anh hứa sẽ tiếp tục cố gắng trong học tập để luôn giữ được danh hiệu trong những năm học tiếp theo.

       Chị Phan Thị Tuân Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội chia sẻ: “Tổng có 72 cháu chủ yếu là các con thuộc đối tượng mồ côi cha mẹ, có nhiều con có hoàn cảnh kém may mắn. Ngoài trách nhiệm chăm sóc cho các con, chúng tôi cũng mong rằng, sẽ có thêm nhiều cá nhân, tổ chức cùng đồng hành với Trung tâm và có những chương trình ý nghĩa hơn nữa để chăm sóc, giúp các con vượt qua những khó khăn này… Năm nào cũng vậy, chúng tôi tổ chức chương trình Tết thiếu nhi với mong muốn tạo không khí ngày Tết thật vui vẻ và đáng nhớ cho các con”.

       “Tối nay con rất là vui. Con ước Tết thiếu nhi năm nào cũng được vui như năm nay. Bước sang năm học mới con hứa sẽ chăm ngoan, học tập đạt nhiều điểm cao hơn nữa và luôn vâng lời các mẹ, các thầy cô” - Em Sộng Thị Mái, dân tộc Hmông - học sinh lớp 4 - Trường tiểu học Quyết Thắng là một trong 4 chị em mồ côi cha mẹ từ nhỏ được đưa vào Trung tâm nuôi dưỡng từ tháng 9/2008 hồn nhiên chia sẻ.

      Đây thực sự là hoạt động xã hội rất có ý nghĩa nhân văn, giúp các em nhỏ tại Trung tâm có thêm nghị lực trong cuộc sống, giáo dục cho học sinh, sinh viên hiểu thêm và biết quan tâm, chia sẻ với cộng đồng, với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát huy cao tính nhiệt tình, đoàn kết, sáng tạo trong công tác hoạt động phong trào đoàn thể. ./.

 

Hình ảnh: Những em có hoàn ảnh khó khăn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội nhận được sự quan tâm của cộng đồng trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.