KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 - 2018 TẠI TRƯỜNG TH, THCS & THPT CHU VĂN AN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Hòa trong không khí tự hào phấn khởi cùng cả nước hướng tới kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, cùng hàng triệu học sinh, sinh viên trong cả nước đón chào năm học mới, Trường TH, THCS & THPT Chu Văn An long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới năm học 2017 - 2018.

Dự Lễ Khai giảng có NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc; NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng; NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Triệu Sơn, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; ThS. Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Chu Văn An cùng các đồng chí Lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, đơn vị đoàn thể, các giảng viên, các thầy cô giáo và 620 em học sinh. Dự buổi lễ, còn có Ban đại diện Hội Phụ huynh học sinh, một số đơn vị Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đài phát thanh truyền hình tỉnh Sơn La.

Tại lễ Khai giảng, đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh được nghe thư gửi chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học mới của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp sau đó là diễn văn khai giảng của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Tùng đã nêu rõ: Năm học 2017 - 2018  là năm thứ năm Nhà trường thực hiện hoạt động giáo dục, cho đến thời điểm hiện tại, Nhà trường có tổng số 620 học sinh, được phân chia thành 18 lớp, trong đó 9 lớp THCS, 9 lớp THPT.

Trong năm học vừa qua, Nhà trường rất tự hào về những kết quả đạt được của các em học sinh, với 92,5% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; hơn 90% học sinh toàn trường đạt học lực khá giỏi, trong đó hơn 18,8% học sinh đạt học lực loại Giỏi. Có 01 học sinh đạt giải Nhất môn Tiếng Anh và được Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng khen, 4 học sinh giải Nhì bộ môn Sinh học, Địa lý, Tiếng Anh và nhiều giải Ba, giải Khuyến khích khác. Khóa học 2014-2017, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia và 100% học sinh đỗ vào các trường đại học trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.TS. Nguyễn Văn Bao nhấn mạnh: Trường Chu Văn An là một bộ phận không thể tách rời của Trường Đại học Tây Bắc. Trong những năm qua Trường Chu Văn An đã có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cho đến nay các lớp học sinh luôn được đánh giá cao, có đầy đủ phẩm chất, tri thức bước vào các trường đại học chất lượng của Việt Nam và một số trường đại học nước ngoài, góp phần to lớn trong sự phát triển của Trường Đại học Tây Bắc, là niềm tự hào của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh. Thay mặt Trường Đại học Tây Bắc, nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đã đạt được của thầy và trò Trường Chu Văn An. Trong thời gian tới Trường Chu Văn An cần chú trọng phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 5 năm thành lập Trường (2013 - 2018).

Xúc động là học sinh khối 6 tham gia tuyển sinh và trúng tuyển đạt điểm cao, em Nguyễn Thu Ngân, đại diện cho các em học sinh đầu cấp bày tỏ suy nghĩ, xin hứa sẽ chuyên cần rèn luyện và học tập tốt, dành nhiều điểm cao để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc và Trường Chu Văn An đã trao khen thưởng cho các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, trong các cuộc thi bộ môn cấp tỉnh, cấp Quốc gia và trong các hoạt động  đoàn thể Nhà trường.

Lễ khai trường diễn ra trong niềm hân hoan, phấn khởi của tình thầy – trò và bạn bè, được hòa quyện cùng với những ca khúc, những điệu nhạc tươi vui, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công tốt đẹp./.

Hình ảnh diễn ra tại Lễ khai giảng: