Bạn đang ở: HomeThông tin liên hệUncategorisedĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LODZ, CỘNG HÒA BA LAN ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LODZ, CỘNG HÒA BA LAN ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

Sáng ngày 19/6/2017, đoàn công tác từ trường Đại học Lodz, Cộng hòa Ba Lan đã có buổi đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Bắc. Đón tiếp và làm việc với đoàn có NGƯT. TS. Nguyễn Văn Bao - Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện phòng KHCN&HTQT, đại diện phòng Đào tạo SĐH, đại diện Khoa Sinh - Hóa, đại diện Trung tâm Nghiên cứu da dạng sinh học và môi trường.
Trong lời phát biểu chào mừng, NGƯT. TS. Nguyễn Văn Bao có lời hoan nghênh đoàn công tác của đại học Lodz đã tới làm việc với nhà trường và giới thiệu tóm tắt về những khó khăn, thuận lợi, những điều kiện về nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của nhà trường. Đồng thời, NGƯT. TS. Nguyễn Văn Bao cũng rất mong muốn có sự hợp tác lâu dài và sâu rộng giữa hai trường trong các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Đại diện cho đoàn công tác phía Đại học Lodz, GS. Anna Drozd đã sơ lược giới thiệu về lược sử và những lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu của trường. Theo đó, Đại học Lodz được thành lập vào ngày 24 tháng 5 năm 1945 tại thành phố Lodz, Ba Lan. Đây là trường Đại học công lập, hoàn toàn thuộc sở hữu nhà nước và là một trong mười tám trường đại học công lập ở Ba Lan. Đại học Lodz có hơn 47 nghìn sinh viên theo học ở 12 khoa với hơn 60 ngành học và 170 chuyên ngành. Tổng số giảng viên của trường là 2370 trong đó 632 có trình độ Tiến sĩ trở lên. Đại học Lodz có các chương trình đào tạo BA, MA và các khóa học sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên Ba Lan và sinh viên quốc tế, có quan hệ hợp tác với 385 trường đại học, viện nghiên cứu trên toàn thế giới trong đó có nhiều cơ sở giáo dục và nghiên cứu danh tiếng. Đồng thời, đại diện phía Đại học Lodz cũng nêu ra một số điều khoản hợp tác và mong muốn hợp tác lâu bền giữa hai bên.
Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, cùng nhau thảo luận những vấn đề có thể hợp tác giữa hai nhà trường về các lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện phía trường Đại học Lodz đã đồng ý tiếp nhận các ý kiến và các mong muốn của phía trường Đại học Tây Bắc trong các điều khoản hợp tác. Đồng thời, GS. Anna Drozd cũng hứa sẽ trao đổi với các đơn vị chức năng của trường để đi đến thống nhất và sớm kí kết được giao ước hợp tác giữa hai trường trong năm 2017.