KẾT QUẢ THI VÔ ĐỊCH TIN HỌC VĂN PHÒNG THẾ GIỚI MOSWC 2016 VÒNG LOẠI QUỐC GIA CỦA ĐỘI TUYỂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

     Được sự nhất trí và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu trường Đại học Tây Bắc, khoa Toán - Lý - Tin đã thành lập đội tuyển tham dự cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) vòng loại Quốc gia.

     Ban Chủ nhiệm khoa đã chọn các sinh viên đang học ngành công nghệ thông tin để tham gia ôn tập chuẩn bị cho sơ loại thành lập đội tuyển. Ban Chủ nhiệm khoa cũng chọn các giảng viên Phan Trung Kiên, Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Duy Hiếu tham gia ôn tập cho đội tuyển, đây là các giảng viên đã có kinh nghiệm trong việc ôn tập cho sinh viên dự thi MOSWC 2015. Một trong những khó khăn lớn nhất của thầy và trò trong đội tuyển đó là không có phần mềm Gmetrix và tài khoản đăng ký cho sinh viên ôn tập, các giảng viên và sinh viên phải tự tìm tài liệu và phần mềm để thực hành.

     Sau hơn 2 tháng ôn tập và kiểm tra sơ loại, khoa đã xây dựng được đội tuyển tham dự cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 vòng loại Quốc gia gồm 6 sinh viên: Phan Văn Hoàn - K54 ĐHCNTT, Trịnh Minh Quý K55 ĐHCNTT tham gia dự thi môn Word 2010; Đỗ Hồng Nhung, Hong Sả Khon - Sí Mương May - K55 ĐHCNTT tham gia dự thi môn PowerPoint 2010, Vũ Thế Anh, Dương Văn Toản - K56 ĐHCNTT tham gia dự thi môn Excel 2010. Trong số các sinh viên này có sinh viên Hong Sả Khon - Sí Mương May là lưu học sinh Lào. Ngày 22/4/2016 đội tuyển do giảng viên Mai Văn Tám, Phó Trưởng khoa Toán - Lý - Tin làm trưởng đoàn đã đến Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên tham dự cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 vòng loại Quốc gia.

     8 giờ sáng ngày 24/4/2016 Lễ Khai mạc cuộc thi MOSWC vòng loại Quốc gia 2016 đã diễn ra tại hội trường Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên. Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Đình Mạnh, Phó chánh văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện tập đoàn Viettel, đại diện Tổ chức IIG Việt Nam cùng hơn 100 thí sinh đến từ các tỉnh Hà Giang, Thái Nguyên và Sơn La.

Lễ khai mạc MOSWC vòng loại Quốc gia 2016

     13 giờ ngày 24/4/2016 đội tuyển của Nhà trường bắt đầu vào thi. Bằng sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên trong đội tuyển, đội tuyển của nhà trường đã đạt được kết quả như sau: sinh viên Phan Văn Hoàn đạt 905/1000 điểm; sinh viên Trịnh Minh Quý đạt 885/1000 điểm, sinh viên Vũ Thế Anh đạt 725/1000 điểm, sinh viên Đỗ Hồng Nhung đạt 538/1000 điểm, sinh viên Hong Sả Khon - Sí Mương May đạt 646/1000 điểm và sinh viên Dương Văn Toản đạt 396/1000 điểm. Với kết quả trên có 3 sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ danh giá của Microsoft đó là các sinh viên Phan Văn Hoàn,  Trịnh Minh Quý và Vũ Thế Anh. So với kết quả thi MOSWC 2015 thì năm nay điểm thi của các sinh viên cao hơn, điều này chứng tỏ đã có sự chuyển biến tích cực trong công tác ôn tập của giảng viên và sinh viên và cho phép chúng ta kỳ vọng hơn vào kết quả của các cuộc thi những năm tới.

Đội tuyển tham quan Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam

     Ngày 27/4/2016 Ban Giám hiệu nhà trường đã gặp mặt và chúc mừng 2 đội tuyển, đội tuyển thi Olimpic Toán học và đội tuyển thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 vòng loại Quốc gia. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Bao đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích đã đạt được của 2 đội tuyển. Đây là niềm cổ vũ, động viên vô cùng ý nghĩa đối với thầy và trò khoa Toán - Lý - Tin.

     Với lòng nhiệt tình và tinh thần vượt khó chúng ta có quyền hy vọng vào những thành tích tốt hơn trong các kỳ thi những năm tới góp phần vào việc khẳng định vai trò và vị thế của Nhà trường trong khu vực Tây Bắc.