Bạn đang ở: HomeNgười họcHọc bổng - Du họcHọc bổng tài trợSINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC VINH DỰ NHẬN HỌC BỔNG HESSEN CHLB ĐỨC

Học bổng tài trợ

SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC VINH DỰ NHẬN HỌC BỔNG HESSEN CHLB ĐỨC

0
0
0
s2smodern
powered by social2s

SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC VINH DỰ

NHẬN HỌC BỔNG HESSEN CHLB ĐỨC

TS.Nguyễn Bá Điệp

Phòng CTCT-QLNH

 

        Học bổng Hessen của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức là một trong những học bổng có truyền thống và liên tục lâu dài nhất tại Việt Nam. Từ năm 1991 đến nay, chương trình đã cấp hàng ngàn suất học bổng, mỗi năm học có từ 150 đến 300 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước. Bên cạnh đó, học bổng không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt mà còn là cầu nối tình hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức.

        Năm học 2019-2020 được sự đồng ý của Bộ GD-ĐT, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) thông qua tổ chức hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức sẽ cấp học bổng cho 250 sinh viên xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp và trung học phổ thông trên cả nước. Trong đó có 93 sinh viên khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, đặc biệt Trường Đại học Tây Bắc có 03 sinh viên vinh dự được nhận học bổng cao quý này gồm:

 

TT

Họ và tên

Chuyên ngành

Mã sinh viên

Điểm học tập

1

Hà Tuấn Nam

K58 SP Toán, Khoa Khoa học Tự nhiên- Công nghệ

2017A0823

8,36

2

Hoàng Thị Hạnh

K58 ĐH GDMN A, Khoa Tiểu học-Mầm non

2017A0325

8,73

3

Lầu A Của

K57 Chăn nuôi, Khoa Nông-Lâm

2016A1452

8,21

         Ngày 02/6/2020 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Hà Nội, 93 sinh viên xuất sắc ở các trường đại học, cao đẳng và chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận đã nhận học bổng Hessen của Đức. Mỗi suất học bổng tương đương với số tiền là 5,4 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi sinh viên còn được nhận “Giấy chứng nhận học bổng” với đầy đủ thông tin cá nhân của sinh viên, có chữ ký của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen CHLB Đức.

         Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen là một trong những hỗ trợ thiết thực nhất giúp sinh viên vượt qua khó khăn, tiếp thêm sức mạnh cho các thế hệ sinh viên cố gắng vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện để tiếp tục đạt được thành tích cao nhất và nhận được sự hỗ trợ của học bổng này.

Một số hình ảnh sinh viên trường Đại học Tây Bắc được nhận học bổng Hessen.